Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca – PSG (1h45 22/4): Tin theo lịch sử

Thứ Ba 21/04/2015 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 3 bàn và không để thủng lưới trên sân Nou Camp được xem là nhiệm vụ bất khả thi với PSG. Chính vì lý do này, trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barca vs PSG sẽ khó lòng có bất ngờ nào xảy ra.

Tin theo lịch sử

Trong trận lượt đi cách đây 1 tuần, Barca đã tận dụng mọi lợi thế về mặt tinh thần và con người để đánh bại PSG với tỉ số 3-1 ngay tại Công viên các Hoàng tử. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique đã chạm một chân vào vòng bán kết Champions League. Chưa hết, lợi thế tiếp tục đứng về phía Blaugrana khi họ được chơi trận lượt về trên thánh địa Nou Camp, nơi mà Barca đang giữ thành tích bất bại trong những lần chạm trán trước đây với PSG.

Barca – PSG (1h45 224) Tin theo lich su hinh anh
PSG khó lòng có thể lật ngược thế cờ trước Barca.

Nhiệm vụ của PSG giờ đây là rất khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Barca. Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào có thể lật ngược thế cờ khi để thua tới cách biệt 2 bàn trong trận lượt đi.Trước đó tại mùa giải 2009/2010, một Barca hùng mạnh ở thời điểm đó cũng không thể lội ngược dòng khi để thua Inter Milan 1-3 trong trận lượt đi. Nên nhớ ở trận đấu đó, Blaugrana chỉ cần 2 ghi bàn là đi tiếp và dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Barca cũng chấp nhận trở thành cựu vương tại đấu trường Champions League. Một ví dụ nhỏ để chứng minh cơ hội của PSG lúc này là khá mong manh hay gần như là không thể. Trên thực tế, nhiệm vụ của PSG còn khó khăn hơn gấp bội khi họ phải ghi tới 3 bàn và không để lọt lưới ngay tại Nou Camp.

Tiếp tục bay cao với M-S-N?

Thời gian qua, Barca đang thách thức cả châu Âu bằng tam tấu M-S-N với phong độ ghi bàn hủy diệt trên hàng công. Tính tới thời điểm hiện tại, bộ ba Nam Mỹ này đã ghi tới 94 bàn thắng trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ xứ Catalan. Cách đây 1 tuần, cũng với bộ ba nguyên tử này, Barca đã dễ dàng “làm gỏi” PSG ngay tại sân công viên các Hoàng tử (với 1 cú đúp của Suarez, 1 bàn thắng của Neymar, dù không ghi bàn nhưng vai trò của Messi cũng rất quan trọng). Và trong trận lượt về này, dù đang nắm lợi thế rất lớn nhưng HLV Luis Enrique vẫn tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất và đây cũng là quyết định khá đúng đắn và là cách để Barca tôn trọng đối thủ mạnh như PSG.

Trong khi đó, PSG sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ 4-3-3 với mong muốn tạo nên bất ngờ ngay tại Nou Camp. Trên hàng công, sự trở lại của Ibrahimovic sẽ giúp cho đại diện nước Pháp tự tin hơn trong những tình huống tấn công. Bên cạnh đó, sự trở lại của Verratti sẽ giúp cho hàng tiền vệ của PSG có thêm sức sống và sự sáng tạo hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của nhà đương kim vô địch Ligue 1 là hàng phòng ngự khi mà Thiago Silva không thể ra sân vì chấn thương, David Luiz đang thể hiện phong độ thi đấu phập phù trong thời gian qua, đặc biệt là trong trận lượt đi cách đây 1 tuần.

Dù thể hiện quyết tâm rất lớn nhưng rõ ràng PSG sẽ khó lòng có thể mơ đến việc lật ngược thế cờ trước Barca. Ngoài việc đặt mục tiêu ghi 3 bàn ra thì thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ cùng gặp thách thức rất lớn trong việc hóa giải được sức mạnh tấn công của tam tấu M-S-N bên phía đối phương. Và trong một thế trận dường như đã an bài cho Barca thì thật khó có thể trông vào một trận đấu bất ngờ tại Nou Camp vào đêm nay.

Trận tứ kết lượt về giữa Barca vs PSG sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 22/4. Mời quý độc giả đón đọc!

Thành tích đối đầu

PSG

1-3

Barca

Barca

3-1

PSG

PSG

3-2

Barca

Barca

1-1

PSG

PSG

2-2

Barca

PSG

2-2

Barca

Phong độ gần đây

Barca 2-1 Real

PSG 3-1 Lorient

Celta Vigo 0-1 Barca

Marseille 2-3 PSG

Barca 4-0 Almeria

PSG 4-1 Etienne

Sevilla 2-2 Barca

Bastia 0-4 PSG

PSG 1-3 Barca

PSG 1-3 Barca

Barca 2-0 Valencia

Nice 1-3 PSG

Thông tin tực lượng:

Barca: Vermaelen, Iniesta – chấn thương
PSG: Motta, Silva – chấn thương nặng;  Aurier – dính án treo giò.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-4-3): Ter Stegen – Alves, Pique, Mathieu, Alba – Rakitic, Busquets, Xavi – Neymar, Suarez, Messi
PSG (4-3-3): Sirigu – Wiel, Marquinhos, Luiz, Maxwell – Pastore, Verratti, Matuidi – Cavani, Ibrahimovic, Moura.
Dự đoán tỉ số: Barca 2-1 PSG

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Levante

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X