Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Nhìn đi, Messi nào có khủng hoảng!

Thứ Sáu 08/11/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc hội nghị bàn tròn của truyền thông thế giới, rằng Messi khủng hoảng và sa sút. Câu trả lời được đưa ra từ chính người trong cuộc, với cú đúp vào lưới Milan. Không có bất kỳ một cuộc khủng hoảng nào. Đúng, Messi có chút vấn đề, nhưng khi Barca cần, anh ngay lập tức tỏa sáng để đưa đội nhà bước vào vòng 1/8 trước hai lượt đấu.

Lời khẳng định của Messi

Những người theo dõi Messi rất khó quên được hình ảnh định mệnh, khi anh đánh lừa Cech nhưng bóng đập cột dọc. Cú sút 11m hỏng ăn, và Barca phải nhường suất vào chung kết Champions League 2011-12 cho Chelsea, đội sau đó đăng quang. Trong trận đấu với Milan, tính chất quyết định không cao như cuộc chiến với Chelsea, bởi đây mới chỉ là vòng bảng, và một kết quả hòa cũng chẳng có gì to tát.

Messi
Messi

Dù vậy, đối với Messi, khi đứng trước quả phạt 11m là cả một vấn đề. Cả thế giới nhìn vào anh, với nhiều ánh mắt hoài nghi. Khi Messi nhận thực hiện sút bóng, áp lực dành cho anh là rất lớn. Trước sức ép, ngôi sao người Argentina đưa ra câu trả lời: một cú sút chính diện đánh bại Abbiati. Một pha bóng mà Leo đã thay đổi thói quen đá phạt đền của mình. Chủ nhân Quả bóng vàng 4 kỳ gần nhất chạy đà khá xa, rồi sút bóng với lực rất mạnh vào ngay vị trí của Abbiati. Trước đây, thói quen của Leo là đánh lừa các thủ môn và đưa bóng ra hai góc.

Sự bình thản được Leo thể hiện từ cách anh lấy đà, nhìn thẳng vào vị trí của Abbiati. Không có nhiều cầu thủ đủ bản lĩnh để dứt điểm như vậy khi phải đối mặt với áp lực lớn, nhưng Messi thì khác. Một cách để khẳng định rằng không có cuộc khủng hoảng nào, và cũng là trút bỏ những áp lực đè nặng trên vai trong vài tuần lễ vừa qua.

Cùng với bàn thắng mở tỷ số, chính Messi đã khép lại trận đấu trong bối cảnh Abbiati chơi như lên đồng, và Milan vẫn còn nuôi hy vọng gỡ hòa. Một pha bóng mà Leo đã xử lý rất bình tĩnh trước hàng thủ Milan rồi đập nhả cùng Fabregas, trước khi ung dung đánh bại Abbiati. Nếu pha penalty là chưa đủ, thì pha lập công ấy giúp ngôi sao 26 tuổi người Argentina khiến truyền thông phải câm lặng. Ngoài ra, Leo còn thực hiện pha kiến tạo tuyệt vời cho Sanchez, nhưng cầu thủ người Chile đã không thể thắng Abbiati. Nếu có bàn thắng trong pha bóng ấy, màn trình diễn của Messi sẽ thêm ấn tượng hơn.

Hãy nhìn Messi dưới khía cạnh khác

Trên trang UEFA.com, Messi thừa nhận anh chưa đạt phong độ tốt nhất. “Tôi vẫn chưa bình phục 100% năng lượng cơ thể”. Đây là lý do cơ bản nhất khiến Messi ghi bàn ít trong thời gian qua. Vấn đề khách quan khác đến từ lối chơi mà Barca đang vận hành dưới thời Tata Martino. Ngay khi đến Camp Nou, vị HLV người Argentina tuyên bố ông sẽ giúp Barca thoát khỏi “Messidependencia” (hội chúng phục thuộc Messi). Tuyên bố ấy đang được Tata Martino thực hiện rất tốt.

Với Martino, Messi vẫn rất quan trọng, nhưng đôi khi phải lệch sang cánh (như trận “Kinh điển”). Đồng thời, Leo cũng thường lùi xuống thấp để chơi như một tiền vệ làm bóng. Nói cách khác, Messi vẫn đứng trên sân, vẫn là một ngôi sao, chỉ là anh ít dứt điểm hơn. Barca cần thoát khỏi sự lệ thuộc vào Messi, và người hâm mộ phải quen với hình ảnh mới của “số 10”, cũng như bộ mặt khác của CLB xứ Catalunya.

Vấn đề của Messi còn đến từ cá nhân. Kể từ khi có cậu con trai Thiago, Leo đã sống khép kín hơn. Tranh cãi liên quan đến trốn thuế trong nhiều năm, liên quan đến giá trị hình ảnh cá nhân, càng đẩy Messi vào cuộc sống nội tâm. Từ đó, Messi cũng có những toan tính riêng cho mình, khi duy trì sự ổn dịnh ở mặt trận La Liga – nơi anh đã có quá nhiều thứ, bùng nổ khi bước ra Champions League, và dành sức cho sân chơi World Cup 2014.

Ở tuổi 26, phải dành thời gian cho gia đình và cuộc sống riêng, hãy thông cảm nếu Messi có sự toan tính cho riêng mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X