Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Barca nguy cơ bị cấm dự Champions League vì cáo buộc hối lộ trọng tài

Thứ Sáu 29/09/2023 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguồn tin từ Tây Ban Nha tiết lộ Barca có thể bị cấm dự Champions League nếu bị chứng minh có tội trong cáo buộc hối lộ trọng tài.

Năm 2022, hai cựu chủ tịch Barca là Bartomeu cùng Sandro Rosell đã vướng vòng lao lý với những cáo buộc liên quan tới hối lộ trọng tài. Theo đó, Barca bị điều tra về những khoản chi bất thường cho cựu phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài (CTA) Jose Maria Enriquez Negreira.

Trong suốt 17 năm từ 2001 tới 2018, Barca đã chi số tiền 7,5 triệu USD cho các công ty của Negreira. Sau đó, chủ tịch đương nhiệm của Barca, ông Joan Laporta khẳng định tất cả những khoản chi trên của Barca là hoàn toàn hợp pháp, phục vụ "công việc tư vấn."

Barcelona
Barcelona đối diện cáo buộc hối lộ

Quá trình điều tra kéo dài hơn một năm và mới đây, tờ Forbes tiết lộ Barca đối mặt với cáo buộc hối lộ. Cơ quan điều tra Tây Ban Nha kết luận các trọng tài làm việc dưới sự giám sát của Victoriano Arminio và Negreira xuất hiện không ít dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, những trọng tài được nhắc tới không phải lúc nào cũng làm việc theo quy tắc "không thiên vị" và Barcelona là đội hưởng lợi. Thẩm phán chủ trì vụ án, Joaoquin Aguirre kết luận tội trạng của những cá nhân liên quan là "hối lộ", thay vì "tham nhũng" như ở cáo buộc đầu tiên.

Hiện hai cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell và Bartomeu cùng Jose Maria Enriquez Negreira và con trai đều bị buộc tội nhận hối lộ. Trong trường hợp bị tuyên có tội, Barcelona sẽ đối mặt với những án phạt cực nặng.

Phía UEFA cho biết sẵn sàng đưa ra những án phạt thích hợp cho Barca. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan có thể bị cấm tham dự Champions League hay các giải đấu khác của UEFA. Ngay cả khả năng tham dự La Liga của Barca cũng lung lay dữ dội sau phán quyết có tội của tòa án Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X