Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca mất tối đa bao nhiêu tiền khi phải xuống đá Europa League?

Thứ Năm 27/10/2022 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tính toán, việc bị loại ngay từ vòng bảng Champions League khiến Barca mất tối đa 52,7 triệu Euro tiền thưởng cùng những khoản thưởng không nhỏ khác.

Barca lỗ nặng vì xuống đá Europa League

Thất bại trước Bayern Munich chính thức đẩy Barcelona xuống sân chơi Europa League mùa giải thứ hai liên tiếp. Với Barca lúc này, việc phải đá Europa League chẳng khác nào thảm họa khi họ sẽ mất đi khoản tiền khổng lồ.

Trước mắt , Barca sẽ mất số tiền 9,6 triệu Euro khi không thể góp mặt ở vòng 16 đội. Tương tự, việc vắng mặt ở tứ kết và bán kết khiến đội bóng xứ Catalan mất thêm 10,6 và 12,5 triệu Euro khác. Cũng theo quy định từ UEFA, đội giành chức vô địch sẽ được thưởng 20 triệu Euro, con số đó là 15,5 triệu Euro nếu đội bóng về nhì.

Barca mất tối đa bao nhiêu tiền khi phải xuống đá Europa League 1
Barca đối diện vô vàn khó khăn vì xuống chơi ở Europa League

Như vậy, trên lý thuyết, Barca sẽ mất tối đa 52,7 triệu Euro khi dừng bước sớm ở sân chơi Champions League. Chưa kể, UEFA quy định CLB nhận 2,8 triệu euro cho mỗi chiến thắng và 930.000 euro cho một trận hòa tại vòng bảng. Lẽ đó, việc sớm dừng bước từ vòng bảng sẽ khiến đội bóng của Xavi mất kha khá tiền thưởng trận đấu.

Đây mới chỉ là tiền thưởng thành tích từ UEFA, nếu CLB tiến sâu ở sân chơi cao nhất của bóng đá châu Âu, đội bóng còn cơ hội thu về các khoản tiền khác. Có thể kể đến như tiền thưởng từ hệ số xếp hạng thành tích ở châu Âu (coefficient payout) và tiền bản quyền truyền hình được ăn chia từ nhà đài. Tuy vậy, con số này vẫn chưa được công bố.

Còn nhớ, hồi hè 2022, Barca đã phải chấp nhận bán những tài sản trong dài hạn để đổi lấy tiền mua sắm trong ngắn hạn. Với đội bóng này, việc tiến sâu tại Champions League dường như là cứu cánh duy nhất với Barca, nếu đội bóng này không muốn chìm sâu thêm vào khủng hoảng. Tuy vậy, mọi thứ kết thúc một cách phũ phàng với Barca. 

Những con số tồi tệ về Barca ở Champions League 2022/23Những con số tồi tệ về Barca ở Champions League 2022/23
Barca có năm thứ 2 liên tiếp không vượt qua được vòng bảng Champions League, ở lượt đấu thứ 5 bảng C họ đã gây thất vọng khi để thua 0-3 trước Bayern Munich trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X