Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lập kỉ lục mới ở Champions League

Thứ Năm 11/04/2013 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua PSG ở Tứ kết Champions League, Barcelona đã xác lập kỉ lục mới với 6 lần liên tiếp lọt vào Bán kết giải đấu này.

Kết quả này giúp Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 6 lần liên tiếp vào tới Bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ khi nó được đổi tên thành Champions League ở mùa giải 1992/1993.

May mà có Messi
 

Thành tích trên chứng tỏ Barca vẫn là thế lực số một của bóng đá châu Âu và thế giới trong nửa thập kỷ qua. Lễ bốc thăm chia cặp Bán kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức ở Nyon, Thụy Sĩ vào ngày mai. Ba đối thủ của Barca ở Bán kết Champions League là đại kình địch Real Madrid, Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Dưới đây là kết quả 5 lần vào Bán kết trước đó của Barca:

Mùa 2007/2008: Bị M.U loại bởi siêu phẩm của Scholes

Đội bóng Anh khi đó vẫn sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình. Dù siêu sao người Bồ đã sút hỏng quả phạt đền ở trận lượt đi, "Quỷ Đỏ" vẫn xuất sắc vượt qua Barca trong trận lượt về ở Old Trafford. Sai lầm chết người của Zambrotta đã tạo cơ hội cho Paul Scholes thực hiện cú sút xa siêu đẳng nhấn chìm Barca.

Mùa 2008/2009: "Thánh Andres" giải cứu Barca trước Chelsea

Bị đối thủ cầm chân trong trận hòa 0-0 ở Camp Nou, Barca lại bị dẫn trước sau pha lập công của Essien. Đội bóng Tây Ban Nha tiếp tục bế tắc trước khi Iniesta ghi bàn thắng vô giá ở phút bù giờ. Đây cũng là trận cầu nhiều tranh cãi khi trọng tài đã từ chối rất nhiều tình huống phạt đền của phía Chelsea. Barca sau đó vô địch Champions League để mở ra kỷ nguyên thành công nhất lịch sử CLB.

Mùa 2009/2010: Sụp đổ trước "Catenaccio" của Inter - Mourinho

Núi lửa phun trào ở châu Âu vào thời điểm đó đã khiến Barca phải di chuyển bằng đường bộ tới Milano. Sự suy giảm thể lực khiến họ nhận thất bại 1-3 tại Giuseppe Meazza. Barca tiếp tục bất lực trước "Catenaccio" trong trận lượt về ở Camp Nou. Bàn thắng duy nhất của Pique là không đủ để họ đi tiếp.

Mùa 2010/2011: Quật ngã Madrid, đăng quang lần thứ 2

Vòng Bán kết Champions League 2010/2011 đánh dấu trận "Kinh điển" lịch sử giữa Barca và Real. Đội bóng xứ Catalunya đi tiếp đầy thuyết phục khi đánh bại đối thủ 2-0 ở Bernabeu. Barca cũng lần thứ 2 hủy diệt M.U ở Chung kết sau đó ít ngày.

Mùa 2011/2012: Bại trận trước Chelsea của Di Matteo

The Blues đã có một mùa giải kì diệu. Họ vượt qua Barca ở Stamford Bridge bằng pha lập công của Ramires. Trong thế bị mất người, bị dẫn trước, phải chơi trên sân khách, đội bóng Anh tiếp tục thể hiện một hình ảnh quả cảm. Bàn thắng của Torres ở phút 91 là dấu chấm hết cho tham vọng của Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X