Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hủy diệt Liverpool: Tại Camp Nou, Messi là Chúa!

Thứ Năm 02/05/2019 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Lionel Messi góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool tại bán kết lượt đi của Champions League 2018/19. Dư âm Barca 3-0 Liverpool một lần nữa chỉ ra sự xuất sắc của số 10 huyền thoại tại sân Camp Nou.
 

Messi giúp Barca hạ gục Liverpool


Jurgen Klopp từng nói rằng Camp Nou không phải là một thánh đường xét theo góc nhìn của các đối thủ tới đây. Nhưng đêm thứ 4 vừa qua, HLV người Đức đã chứng kiến gần 100 nghìn tín đồ túc cầu giáo cúi rạp trước Lionel Messi một lần nữa hóa thánh.

2 bàn thắng của Messi đóng góp lớn vào chiến thắng 3-0 của Barca. Qua đó, đội bóng xứ Catalonia gần như đã đặt một chân vào chung kết Champions League mùa này. Những mỹ từ dành cho Messi đã được báo chí sử dụng suốt cả thập kỷ qua. Đến giờ, ở tuổi gần 32, anh vẫn chưa cho người ta được phép lãng quên mình.

Dư âm Barca 3-0 Liverpool Tại Camp Nou, Messi là Chúa! hình ảnh
Messi tỏa sáng rực rỡ ở tuổi gần 32

Ở một trận cầu thượng đỉnh, Messi vẫn sắm vai chính giúp Barca giành chiến thắng đậm đà và chứng tỏ mình vẫn ở trên đỉnh thế giới. Bàn mở tỷ số của Luis Suarez trong hiệp 1 giúp Barca vượt lên dẫn trước, nhưng nó cũng khiến người Liverpool nổi giận.

Phần còn lại chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đội khách. Đã có những cơ hội được tạo ra song thật may cho Barca là lưới của họ không bị rung lên sau các pha dứt điểm thuận lợi của những Sadio Mane, James Milner hay Mohamed Salah…

Barca hủy diệt Liverpool Tại Camp Nou, Messi là Chúa! hình ảnh 2
Cú đúp của số 10 giúp Barca book sẵn vé vào chung kết

Đúng lúc khó khăn, lại là Messi xuất hiện giải cứu Barca. Phút 75, anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau cú đội đầu gối trúng xà của Suarez. Tới phút 82, từ một cú đá phạt trực tiếp cách khung thành Liverpool tới 30m, Messi vẫn đủ sức vẽ nên đường cong tuyệt đẹp khiến Alisson phải vào lưới nhặt bóng.

Đó là bàn thắng thứ 600 mà Messi ghi cho Barca trên mọi đấu trường. Thêm một cột mốc nữa bị vị Chúa trong lòng các cules xô đổ và nó tô đậm thêm sự vĩ đại của anh.

Tỏa sáng trước Liverpool, Messi nhận mưa lời khen
Arturo Vidal khen ngợi Lionel Messi sau trận thắng 3-0 của Barcelona trước Liverpool. Theo tiền vệ người Chile, đó đơn giản là một màn trình diễn ngoạn mục của...


Vẫn ở trên đỉnh thế giới


Trong vài tuần qua, khi chức vô địch nằm chắc trong tay Barca, Messi cũng được HLV Ernesto Valverde cho nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng rất ít khi người ta dám nói rằng Blaugrana sống khỏe khi thiếu số 10 huyền thoại.

Chẳng nói đâu xa, ở trận với Levante hồi cuối tuần, Barca đầy bế tắc cho tới khi Messi vào sân thay người và ghi bàn duy nhất giúp họ đủ điểm để chính thức giành chức vô địch La Liga. Ngoài thể trạng sung mãn, khát vọng chinh phục Champions League của El Pulga hiện cũng dâng lên cao ngất.

Barca 3-0 Liverpool Messi da phat thanh ban
Messi với cú đá phạt làm nổ tung sân Camp Nou

Đầu mùa, Messi từng hứa với các CĐV Barca rằng sẽ mang cúp bạc Champions League mùa này về sân Camp Nou. Anh đã rất nỗ lực hoàn thành và cũng cách giấc mơ đó không còn xa. Chiến thắng 3-0 trước Liverpool là lợi thế rất lớn trước khi Barca hành quân tới Anfield sau đây một tuần. Nếu không có gì bất ngờ, Barca sẽ lọt vào chung kết và đối thủ chỉ là 1 trong 2 hiện tượng: Ajax hoặc Tottenham.

Không chỉ có Messi, toàn thể các thành viên Barca cũng rất muốn tìm lại niềm vui đăng quang tại Champions League sau 4 năm. 3 mùa qua, họ đều phải dừng chân ở tứ kết khá ê chề với Messi im tiếng toàn tập. Nhưng mùa này, khi số 10 đã phá dớp (ghi 2 bàn trước M.U), Barca cũng mơ về sự đổi khác.

Salah còn cách Messi hàng triệu năm ánh sáng
Tiền đạo người Ai Cập đang trở thành tâm điểm chế giễu của các CĐV trên mạng xã hội sau tình huống bỏ lỡ khó tin ở cuộc chạm trán Barca rạng sáng nay.

Riêng trận bán kết lượt đi, Suarez có khát khao không kém bất cứ ai. Ngay cả khi gặp lại cố nhân Liverpool từng có 3 năm rưỡi gắn bó, anh vẫn không nể nang. Gạt tình cảm sang một bên, Suarez đã có một trận đấu hay, ghi 1 bàn và tạo điều kiện cho Messi lập công.

Pha mở tỷ số phút 26 là bàn đầu tiên mà Suarez có được mùa này, đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2018 và thật trùng hợp, cũng vào lưới Alisson – người khi đó còn khoác áo Roma. Như đã tuyên bố từ trước, El Pistolero vẫn ăn mừng, thậm chí rất cuồng nhiệt sau khi bắt CLB cũ vào lưới nhặt bóng.

Luis Suarez mo man cho tran dai thang cua Barca bang pha lap cong tinh quai so truong

Dư âm Barca 3-0 Liverpool không thể quên Suarez


Một cựu thành viên khác của Liverpool là Philippe Coutinho lại không có được niềm vui đó. Thêm một trận đấu thiếu hiệu quả của bản hợp đồng 142 triệu Euro và hứng chịu những tiếng la ó từ chính CĐV Barca. Nhưng sau trận, Coutinho đã nhận về sự ủng hộ từ đội trưởng Messi – người muốn chấm dứt những chỉ trích dành cho đồng đội.

Tại Barca, Messi không thường nói quá nhiều từ trong phòng thay đồ ra ngoài sân. Nhưng đôi chân của anh đã thay ngàn vạn lời muốn nói. Sau cú đá phạt ngoạn mục của Messi vào lưới Liverpool, rất nhiều khán giả trên sân Camp Nou đã cúi rạp để tán thưởng anh. Với những gì đang diễn ra, chỉ có ma lực nào đó mới ngăn Barca và Messi vào chung kết Champions League rồi vô địch.

Thong so tran dau Barca 3-0 Liverpool
Thông số trận đấu Barca 3-0 Liverpool

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X