Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca huỷ diệt Liverpool: “Hồi kết” của Siêu anh hùng

Thứ Năm 02/05/2019 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một mùa giải trên cả tuyệt vời tính đến thời điểm này, nhưng tất cả những gì đoàn quân Klopp giành được tại Camp Nou là 2 bàn tay trắng. Dư âm Barca vs Liverpool cho thấy, đây hoàn toàn có thể là mùa giải vứt đi nữa của Lữ đoàn đỏ.

Bán kết Champions League: Endgame

“Barca không phải thánh đường của bóng đá, chúng tôi sẽ đến đây và chứng minh điều đó” – Jurgen Klopp tự tin tuyên bố trước trận. Cũng phải thôi, đội bóng của ông đang có phong độ tuyệt vời từ đầu mùa, và vẫn cạnh tranh cho 2 giải đấu quan trọng nhất. “Có đội bóng nào đi sâu ở cúp C1 năm ngoái và vẫn làm được tại năm nay như chúng tôi không? Nhà vô địch thì bị loại rồi”
– vẫn là Klopp chia sẻ.
Nhưng chỉ mình sự tự tin không giúp Liverpool làm nên chiến thắng, nhất là khi đối mặt trước Gã khổng lồ xứ Catalonia đang được “bảo kê” bởi siêu sao Lionel Messi – người phá vỡ mọi kỷ lục trong làng túc cầu, và mới đây lại nhẹ nhàng bỏ túi thêm một chiến tích nữa. Đúng vậy, chừng đó là không đủ.

Dư âm Barca vs Liverpool Hồi kết của Siêu anh hùng hình ảnh

Liverpool không thể ngăn cản Messi

Nhận bàn thua từ giữa hiệp 1 bởi cú dứt điểm tinh tế của người cũ Suarez, thực tế Liverpool đã có những điều chỉnh để trở lại ở nửa sau trận đấu. Họ đúng là chơi tốt hơn thật, chỉ có điều không làm được những gì Barca làm được – những bàn thắng.
Đội chủ nhà trong tình thế bế tắc, bất ngờ nhân đôi cách biệt bởi cú sút bồi của Lionel Messi. Chính siêu sao người Argentina cũng khiến cả thế giới ngỡ ngàng với cú sút phạt trực tiếp ấn định tỷ só 3-0. Liverpool làm gì có một nhân tài như vậy. Thứ họ có, chỉ là… Messi Ai Cập – người dứt điểm trúng khung gỗ trong tình thế vô cùng trống trải phút cuối trận.
Dùng đủ mọi chiến thuật, từ cất Firmino lên băng ghế dự bị để bổ sung cho tuyến giữa, tới việc thay Alexander-Arnold đang có phong độ cao bằng Joe Gomez phòng ngự tốt hơn, tất cả những gì HLV Jurgen Klopp thực hiện đều hướng đến kết quả không thua. Nhưng giờ, mọi thứ đã chấm dứt trước sự tàn nhẫn của Lionel Messi, như một dấu chấm hết cho đoàn quân thiện chiến áo đỏ.

Barca huỷ diệt Liverpool Hồi kết của Siêu anh hùng hình ảnh 2

Salah bỏ lỡ cơ hội mười mươi rút ngắn cách biệt

Coi chừng mất tất

Trở lại với những tuyên bố của Klopp, do đâu họ có sự tự tin lớn đến vậy? Chính là bởi ngôi vị số 1 Ngoại hạng Anh nằm trong tầm tay (lúc này đã vượt mốc 90 điểm) và còn nguyên cơ hội cạnh tranh với Man City. Nhưng ngay sau thảm bại trước Barca, nguy cơ về một mùa giải tiếp tục trắng tay đã quay trở lại.
Đó là bởi, Liverpool không biết cách tận dụng những cơ hội của họ. Barca cũng có thể nâng tỷ số lên 4, 5-0, nhưng trước đó họ đã ghi những bàn thắng và tạo ra cách biệt. The Kop thì sao, họ không thể gỡ lại dù chỉ 1 bàn, dù những cơ hội đâu có ít.

Liverpool thua tham Barca 0-3

Dư âm Barca vs Liverpool 3-0: Hồi kết của Siêu anh hùng


Những cú dứt điểm của James Milner hay đặc biệt là Mohamed Salah, nếu đi vào lưới sẽ đem lại những hy vọng ở trận lượt về. Nhưng giờ, trước mặt họ là cách biệt 3 bàn cao vời vợi, một tỷ số dường như không thể san lấp trước Barca của Messi trong mùa giải này.
Ở đấu trường quốc nội, họ cần phải giành chiến thắng trong 2 trận đấu cuối cùng còn lại, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để ngăn Man City lên ngôi vô địch. Cộng thêm cú sốc mới nhất, các CĐV Liverpool hoàn toàn có thể tiếp tục phải chờ thêm một thời gian để nâng cao danh hiệu.
Camp Nou không phải thánh đường bóng đá – thầy trò Valverde sẽ nghĩ gì về câu nói này của Klopp? Chẳng quan trọng, bởi họ đã chứng tỏ Camp Nou là thánh địa của riêng mình, và là nghĩa địa của Liverpool.
Huỷ diệt Liverpool, Messi khiêm tốn thừa nhận do may mắn
Góp công lớn với cú đúp bàn thắng vào lưới Alisson Becker, siêu sao Lionel Messi chia sẻ sau trận thắng Liverpool với sự hứng khởi.
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Barca 3-0 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Barca 3-0 Liverpool bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2018/19.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X