Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hoà tiếc nuối, Jordi Roura kêu ca trọng tài

Thứ Tư 03/04/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết quả 2-2 trên sân khách dĩ nhiên không phải là thành tích quá tệ tuy nhiên Barca có lý do để không hài lòng về tỷ số này khi bị đối thủ gỡ hoà ngay trước thời điểm kết thúc trận đấu. Ngoài ra bàn thắng đầu tiên của PSG còn được Ibrahimovic thực hiện ở tư thế việt vị.

Roura thừa nhận thất bại
 

"Gã khổng lồ" xứ Catalan hoàn toàn tự tin hành quân đến Parc de Princes bởi đơn giản họ được đánh giá cao hơn hẳn và hoàn toàn lấy lại được thương hiệu của mình sau thắng lợi huỷ diệt 4-0 trước kẻ thách thức AC Milan trên Nou Camp ở lượt về vòng 1/8, khiến thất bại 0-2 tại lượt đi chỉ còn mang tính "tham khảo". Dù vậy, hẳn Barca cũng không dám xem thường PSG, đội bóng rất giàu tham vọng dựa trên sự hậu thuẫn của các tỷ phú dầu mỏ người Qatar và cũng chỉ dám đặt mục tiêu không thua trên đất Pháp. Kết cục, họ đã được toại nguyện khi giành được một trận hoà có tỷ số, đồng nghĩa nắm lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại Nou Camp. Tuy nhiên, nếu đánh giá tổng thể thì không hề quá khi cho rằng Barca đã may mắn không thua. PSG đã khởi đầu cực tốt và liên tục vây hãm khung thành Valdes, chỉ có điều họ dứt điểm không tốt nên không thể vươn lên dẫn trước (trái bóng 1 lần đã trúng vào cột dọc). PSG đã phải trả giá vì sự kém cỏi đó khi thiên tài Messi mở tỷ số bằng pha dứt điểm nhạy cảm sở trường vào cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và quyết tâm không mệt mỏi, PSG đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhờ công của Ibra ở phút 80. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao vào mấy phút cuối cùng. Đầu tiên, thủ môn Sirigu phạm lỗi với Alexis Sanchez trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, giúp Xavi có cơ hội lấy lại thế cân bằng cho đội khách. Thế nhưng, khi trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi dài chấm dứt trận đấu, Ibra đã bật cao "làm tường" để Maitudi tung ra cú nã đạn rách lưới Barca, trong đó có sự trợ giúp không nhỏ từ thủ thành Valdes với phản xạ hơi tệ.

Sau trận đấu, công tác trọng tài bị đặt rất nhiều dấu hỏi bởi ông vua sân cỏ người Đức Wolfgang Stark cùng cộng sự đã điều hành không tốt mà tiêu biểu nhất ở hai tình huống: Ibra đã ghi bàn trong tư thế việt vị (khi đồng đội Thiago Silva bật cao đánh đầu từ quả đá phạt thì Ibra đã hoàn toàn đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Barca nên lẽ ra không thể có cơ hội sút bồi) và Alexis hình như đã diễn kịch để kiếm penalty. HLV tạm quyền Jordi Roura cũng công khai bày tỏ sự không hài lòng với trọng tài: "Tôi được nghe nói rằng Ibra đã hoàn toàn việt vị lúc ghi bàn, thậm chí đứng dưới cầu thủ của tôi đến cả mét. Chẳng hiểu sao dạo này Barca hay dính phốt trọnh tài. Còn nhớ trận lượt đi vòng 1/8 trên San Siro, AC Milan đã kiếm được 1 bàn nhờ dùng tay chơi bóng, ấy thế mà không lọt vào mắt trọng tài. Còn hôm nay thì nhiều quyết định không được chính xác".

Tuy vậy, vị trợ lý của Tito Vilanova (vẫn chưa thể tái xuất dù đã trở lại Barca) vẫn dành sự quan tâm nhiều hơn đến yếu tó chuyên môn: "Kết quả này không tốt như kỳ vọng nhưng tôi vẫn phải ngã mũ trước những gì các cầu thủ thể hiện. Họ luôn tập trung cao độ và dốc hết sức mình. Tuy vậy, thật đáng tiếc khi Messi và Mascherano dính phải chấn thương. Nếu cả hai không thể ra sân ở trận lượt về, đó sẽ là tổn thất không dễ bù đắp. Đặc biệt hàng thủ sẽ phải chịu nhiều tác động, khiến trọng trách đặt lên vai Pique sẽ tăng lên đáng kể. Thực ra, tôi không quá ngạc nhiên về PSG bởi thừa hiểu khả năng tiềm tàng của đội bóng này. Lối chơi của PSG rất trực diện, thích đánh vỗ mặt dựa trên nền tảng thể lực. Đương nhiên trận lượt về hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn nhưng Barca đủ sức giành chiến thắng trên sân nhà để bước tiếp".

Theo những thông tin mới nhất, khả năng Mess kịp bình phục cho cuộc tái ngộ tại Nou Camp diễn ra sau đây 1 tuần là cực nhỏ, thậm chí không loại trừ khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Hãy cùng chờ xem, không có Messi, Barca sẽ xoay sở ra sao và đánh bại PSG thế nào.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X