Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gục ngã, Pique nhập viện

Thứ Tư 25/04/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ của Barcelona Gerard Pique đã được đưa đến bệnh viện sau khi gặp phải chấn thương từ tình huống va chạm với đồng đội Victor Valdes ngay ở những phút đầu hiệp 1 trận bán kết lượt về giữa Barcelona và Chelsea, trận cầu đã biến thầy trò Pep Guardiola thành cựu vương.

Pique đã được Pep Guardiola sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu mang tính sống còn với Chelsea tại Nou Camp, sau khi không được ra sân trong trận bán kết lượt đi Champions League tại Stamford Bridge và trận cầu “siêu kinh điển” tại Nou Camp, hai trận đấu mà Barca đều đã phải nhận những thất bại cay đắng. Sự trở lại này của trung vệ khoác áo số 3 đã nhận được nhiều sự chú ý và là hi vọng lớn cho Barca không chỉ trong việc đảm bảo sự an toàn cho hàng phòng ngự mà còn cả nhờ khả năng hỗ trở tấn công cực tốt.

Pique phải nhập viện sau pha va chạm kinh hoàng với thủ thành Valdes
Pique phải nhập viện sau pha va chạm kinh hoàng với thủ thành Valdes

Tuy nhiên, Gerard Pique đã buộc phải rời sân ngay ở phút 25 của trận đấu để Dani Alves vào sân sau tình huống va chạm kinh hoàng với người đồng đội Victor Valdes ở phút thứ 17 của trận đấu. Trong pha bóng đó, từ quả phát bóng cực mạnh của Petr Cech, thủ thành Valdes đã lao ra đấm bóng thành công khi Drogba tiếp cận khung thành, nhưng anh cũng va chạm vào đầu của trung vệ Pique, người đang chạy hướng ngược lại để theo kèm tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở một tốc độ rất cao.

Hậu quả là Gerard Pique đã bị choáng mạnh buộc trận đấu phải ngừng lại vài phút để các nhân viên y tế vào sân chăm sóc. Tưởng chừng như Pique đã có thể trở lại thi đấu bình thường ngay sau đó tuy nhiên chỉ 9 phút sau, trung vệ này để cho Didier Drogba qua mặt một cách khá dễ dàng để tạo nên một tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Valdes. Ngay sau đó Pep Guardiola buộc phải rút Pique rời sân thay bằng Dani Alves.

Gerard Pique lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra chấn thương còn trên sân, Barcelona trải qua một trong những trận đấu đáng quên nhất dưới triều đại Pep Guardiola khi để cho Chelsea cầm hòa với tỉ số 2-2, qua đó chính thức trở thành cựu vương tại Champions League.

Còn nhớ tại World Cup 2010, trong trận mở màn chiến dịch chinh phục cúp vàng của Tây Ban Nha với Thụy Sĩ, Pique cũng phải trải qua một pha va chạm khủng khiếp ảnh hưởng đến phần đầu khi lãnh nguyên cái gầm giày của Gelson Fernandes trong tình huống La Roja Furia bị thủng lưới. Trận đấu này thì Pique thi đấu trọn vẹn 90 phút còn Tây Ban Nha cũng thúc thủ bằng bàn thua duy nhất đó.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X