Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gặp lại PSG: Khi UEFA ghét “nhà giàu”

Thứ Hai 12/12/2016 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/2017 mang niềm vui tới hầu như tất cả các đội bóng ngoại trừ Arsenal và PSG. Trong số này, PSG là “đen nhất” bởi lại phải chạm trán “hung thần” quen thuộc Barcelona.

PSG là một trong những đội bóng đang lên mạnh nhất tại châu Âu hiện nay, họ cùng với Man City là những gương mặt điển hình của thứ bóng đá đi lên từ những đồng tiền giàu mỏ. Đương nhiên với những nhà quản lý thì họ chẳng thể khuyến khích điều này. Citizens từng bị UEFA “đì” cho không ngóc đầu lên nổi trong những mùa đầu tiên tham dự giải. Tiêu biểu là 3 mùa mà đội chủ sân Etihad luôn rơi vào bảng tử thần. Kể cả có vào vòng knock thì đối thủ của Man xanh luôn được mặc định là Barca hoặc Bayern. Phải tới bây giờ khi Man City đã cân bằng được tài chính thì họ mới dễ thở hơn tại Champions League. Thế nhưng một “nạn nhân” khác đang thế chỗ của đội bóng nước Anh là PSG.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/2017 vừa mới kết thúc thêm một lần “sát muối vào nỗi đau” với PSG. Họ bước vào giải năm nay với tâm thế rất khác, dồn toàn lực để thi đấu ở đấu trường châu Âu. Biết được “kế hoạch” này, UEFA đã cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 được gặp đối thủ khó chơi nhất – Barcelona. Người ta có quyền nghi ngờ tính minh bạch của những lá thăm bởi làm gì có sự “ngẫu nhiên” lớn đến thế. Có lẽ LĐBĐ châu Âu muốn hạn chế tối đa sự phát triển của thứ bóng đá nhuốm màu tiền bạc mà đội bóng thủ đô Paris theo đuổi. Bởi với thực lực hiện tại, thầy trò HLV Unai Emery chẳng ngán 5 cái tên còn lại là Atletico, Dortmund, Juventus, Napoli và Leicester.

Barca gap lai PSG Khi UEFA ghet nha giau hinh anh
PSG lần thứ 3 gặp Barca ở vòng knock-out trong 5 mùa giải gần nhất

Tuy nhiên việc gặp Barca vừa là khó khăn nhưng mặt khác lại là cơ hội để PSG chứng minh sự tiến bộ của mình. Mùa giải này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã làm tất cả để xưng bá tại Champions League. Mời Simeone bất thành họ chuyển qua Unai Emery, một ông vua đá cúp tại Europa League. Về mặt chiến lược mà nói, đội bóng thành Paris công khai buông xuôi sân chơi Ligue 1, nơi mà họ đã vô địch dễ dàng 4 mùa giải liên tiếp vừa qua. Đó là lý do mà ở thời điểm này, PSG chỉ đứng thứ 3 tại giải quốc nội, bị Nice bỏ xa tới 4 điểm.

Arsenal lại đụng Bayern tại vòng 1/8 Champions League: Xin chào, địa ngục thứ bảy!
(Bongda24h.vn) – Nếu phải chọn ra đội bóng thiếu may mắn nhất tại Champions League trong khoảng một thập niên trở lại đây, Atletico Madrid với 2 lần về nhì có...

Như đã nói ở trên, UEFA muốn chọn những cái tên khó nhất dành cho PSG và Barca là sự lựa chọn tối ưu ở vòng 1/8 này. Cũng chẳng phải lần đầu tiên mà nhà ĐKVĐ Ligue 1 phải đụng gã khổng lồ xứ Catalan. Đây đã là lần thứ 3 trong 5 mùa giải gần nhất họ phải đối mặt với Messi và các đồng đội. Hai lần trước đương nhiên họ phải dừng cuộc chơi. Ở mùa giải 2012/2013 khi lần đầu bước ra “ánh sáng” họ bị loại tức tưởi với luật bàn thắng trên sân khách. 2 năm sau ở mùa giải 2014/2015, họ thua tan nát sau hai lượt trận với tổng tỷ số 1-5.

Barca gap lai PSG Khi UEFA ghet nha giau hinh anh 2
PSG liên tục gặp khó ở các vòng đấu loại trực tiếp

Có một điều “trùng hợp” khó giải thích với PSG. Đó là việc họ cứ vào vòng knock-out sẽ gặp các đối thủ theo thứ tự Barca, Chelsea, Barca, Chelsea và mùa giải này là Barca. UEFA muốn tránh “sự nhàm chán” nếu mùa nào cũng bắt gặp Blaugrana, mùa trước họ đã tránh được nên mùa giải này lại “buộc” phải đứng trước thử thách quá lớn tại vòng 1/8 Champions League. Suy cho cùng thì nếu thầy trò HLV Unai Emery muốn trở thành ông lớn thực thụ thì họ cứ đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan thì sẽ được thế giới thừa nhận.

Man City đụng Monaco: Quà Giáng sinh sớm cho Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) – Không phải bởi Monaco là đội bóng dễ chịu, nhưng nếu so với bốn đối thủ còn lại mà Man City có thể sẽ phải đối mặt, thì đội bóng xứ Công quốc...

Thật ra, ở mùa giải này Barca đang gặp ít nhiều khủng hoảng. Chuỗi trận thất vọng tại La Liga khiến họ bị Real bỏ xa tới 6 điểm trong cuộc đua vô địch. Nếu gặp ngay thời điểm này thì chưa chắc đã là điềm xấu cho PSG. Tuy nhiên cho tới khi hai đội gặp nhau thì sẽ diễn ra sau đây tới 2 tháng nữa. Đến lúc đó rất có thể gã khổng lồ xứ Catalan đã lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Một niềm hy vọng khác của PSG trong lần tái ngộ này là Unai Emery, một người quá hiểu Barca. Thế nhưng trong thời kỳ vàng son nhất của mình khi dẫn dắt Sevilla thì chiến lược gia 45 tuổi có 11 trận đối đầu với Blaugrana thì 7 trận thua, 3 hòa và chỉ có 1 chiến thắng. Có thể nói kế hoạch xưng vương của gã nhà giàu nước Pháp đang gặp thử thách quá lớn. Đó có lẽ là thông điệp đanh thép mà UEFA muốn gửi tới những đội bóng có tham vọng dùng tiền mua thành công trong môn thể thao vua.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X