Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca được đánh giá cao ở khả năng vô địch...Europa League

Thứ Ba 25/10/2022 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù vẫn chưa chắc suất xuống chơi tại Europa League nhưng một trang thống kê vẫn đánh giá cao khả năng vô địch giải đấu này của Barca.

Barca có nhiều cơ hội vô địch Europa League nhất

Tuần trước, trận hòa đáng quên trước Inter Milan khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng loại trực tiếp Champions League. Viễn cảnh hai mùa liên tiếp thi đấu tại Europa League đang hiện ra trước mắt đội bóng xứ Catalan.

Thậm chí, trang thống kê FiveThirtyEight còn đưa ra đánh giá Barcelona có tới 24% khả năng vô địch Europa League. Cũng theo thống kê từ trang web này, Barca có tới 93% khả năng dự vòng knock-out Europa League, tức là gần như chắc chắn bị loại khỏi Champions League.

Cụ thể hơn, FiveThirtyEight đưa ra dự đoán Barcelona có 49% khả năng vào bán kết Europa League, 36% xác suất vào chung kết và 24% cơ hội vô địch. Người hâm mộ lạc quan nhất của Barcelona có lẽ cũng không nghĩ tới viễn cảnh đội bóng mình yêu có thể đi tiếp ở Champions League.

Barca được đánh giá cao ở khả năng vô địchEuropa League 1
Barcelona đứng trước viễn cảnh xuống đá Europa League mùa thứ hai liên tiếp

Một trường hợp khác vẫn đang đá Champions League nhưng được dự đoán về cơ hội vô địch Europa League là Ajax Amsterdam. Đại diện Hà Lan rơi vào bảng đấu quá khó với Liverpool và Napoli. Hiện Ajax đang đứng thứ 3 ở bảng A và được ước lượng có 10% cơ hội lên ngôi tại Europa League.

Với cuộc đua Champions League, bất ngờ khi đương kim vô địch Real Madrid chỉ được FiveThirtyEight đánh giá có 8% cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, Man City được đánh giá là có khả năng cao nhất với 25%.

Tất nhiên, những con số trên chỉ mang tính tham khảo. Còn nhớ, ở lượt về bán kết Champions League mùa trước, Real cũng được dự đoán chỉ có đúng 1% cơ hội vào chung kết, nhưng rồi đoàn quân của Ancelotti đã làm được điều tưởng như là không thể ấy.

Bayern muốn đảm bảo Barca xuống Europa LeagueBayern muốn đảm bảo Barca xuống Europa League
Trong trận đấu tiếp theo, Barca sẽ chính thức bị loại khỏi Champions League nếu để thua Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Xem thêm
top-arrow
X