Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca đón án phạt nặng từ UEFA trước trận gặp BATE Borisov

Thứ Ba 20/10/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Blaugrana vừa phải đón nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trước trận BATE Borisov vs Barca vì để CĐV mang chính trị vào trong bóng đá.

Barca don an phat nang tu UEFA truoc tran gap BATE Borisov hinh anh
Barca bị FIFA phạt nặng.

Trong trận thắng của Barca trước Leverkusen ở vòng đấu trước, ban quản lý sân Nou Camp đã để CĐV nâng cao lá cờ đòi tự do, độc lập cho xứ Catalunya. Ngoài ra, các cule còn nhiều lần hô vang khẩu hiểu đòi chính quyền TBN công nhận Catalunya là một quốc gia độc lập. Hành động trên của các CĐV Barca đã vi phạm luật của UEFA: “Nghiêm cấm mọi hành vi mang chính trị vào trong bóng đá”.

Với vi phạm trên, FIFA vừa phạt Barca 40.000 euro cùng với đó là một văn bản cảnh cáo. Đây không phải là lần đầu tiên Blaugrana bị phạt. Còn nhớ trong trận chung kết Champions League 2014/2015, cơ quan đứng đầu của bóng đá châu Âu cũng đã phạt Barca tới 30.000 euro vì vi phạm tương tự. Ngoài ra, UEFA còn buộc các cule vi phạm không được dự khán trong những trận đấu thuộc phạm vi mà cơ quan này quản lý.

Án phạt trên từ UEFA được đưa ra chỉ ít giờ trước trận BATE Borisov vs Barca tại lượt trận thứ 3 bảng E Champions League 2015-2016. Rất có thể, BLĐ Barca cũng đã yêu cầu các cule không được mang cờ xứ Catalan tới Belarus vì nếu như tiếp tục vi phạm thì nhà ĐKVĐ sẽ phải trả giá rất nặng.

Thời gian qua, cuộc đấu tranh của người dân xứ Catalunya đòi ly khai ra khỏi lãnh thổ TBN phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong một thông điệp được đưa ra mới nhất, phía LĐBĐ TBN khẳng định, Barca sẽ bị loại khỏi La Liga nếu như Catalunya độc lập. Nếu như Barca bị loại thì đây sẽ là một tổn thất cực lớn cho giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Chắc chắc, không chỉ các cule mà các fan hâm mộ của làng túc cầu không muốn xảy ra.

H.T

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X