Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đè bẹp Liverpool: Chiến thắng chẳng của riêng Messi đâu!

Thứ Năm 02/05/2019 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày đè bẹp Liverpool 3 bàn không gỡ, cả thế giới nói về bàn thắng thứ 600 của Messi, nhưng Barca không chỉ có mỗi vậy.
 

Kế hoạch dàn trận của The Kop
 

Trên thực tế, Jurgen Klopp đã có những điều chỉnh trước chuyến làm khách tại Camp Nou với sự thận trọng lớn. Mục đích của Lữ đoàn đỏ không gì khác ngoài kiếm 1 trận hoà trở về Anfield, làm lợi thế cho trận lượt về.
 
Đầu tiên, ông để Joe Gomez, cầu thủ đã không thi đấu vì chấn thương vào sân, thay thế cho một Trent Alexander-Arnold phong độ cực cao. Với khả năng phòng ngự tốt hơn, Gomez được kỳ vọng sẽ hạn chế sự nguy hiểm của những mũi nhọn bên kia chiến tuyến. Chưa hết, tiền đạo Roberto Firmino cũng phải ngồi ngoài vì lý do tương tự, khi Klopp đưa cả 4 tiền vệ vào tuyến giữa nhằm tăng khả năng tranh chấp.

Klopp lieu co the giup Liverpool tao ra man nguoc dong than thanh chua tung co trong lich su Champions League o tran luot ve?

Klopp đã làm tất cả để ngăn chặn Messi


Nhưng rồi, kế hoạch của Liverpool cũng chỉ thành công trong hơn 20 phút, trước khi bị người cũ Luis Suarez lẻn vào vòng cấm địa rất nhanh, một chạm ghi bàn cho Barca. Đó có thể xem là lỗi phối hợp phòng ngự của Matip – Van Dijk, trong khi chính Joe Gomez không cản được Jordi Alba tung đường tạt bóng.
 
Đó là một bàn thắng chất lượng, nếu biết rằng Luis Suarez đã tịt ngòi ở Champions League kể từ tháng 4 năm ngoái. Thật trùng hợp, nạn nhân lần đó của anh cũng là Alisson Becker, thời điểm vẫn còn khoác áo AS Roma.
 
Không nản chí sau bàn thua đầu tiên, Liverpool liên tục sử dụng “tiền đạo” Sadio Mane để khai thác hàng thủ Barca, với khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của Pique – Sergi Roberto. Dù 2 cầu thủ của chủ nhà thậm chí còn có một cuộc thảo luận trên sân nhằm tìm cách hạn chế sự nguy hiểm của Mane, nhưng cơ hội ghi bàn dành cho Liverpool vẫn đến vào cuối hiệp 1.

Cac khan dai chat kin CDV la nguon co vu tinh than lon lao cho Barca khi ho ha Liverpool 3-0 hom 1/5. Anh: Reuters

Liverpool đã thi đấu tốt, nhưng chừng đó là không đủ



Sự thay đổi của Gã khổng lồ
 

Biết rằng không thể đùa với CLB hàng đầu Premier League, HLV Ernesto Valverde đã có sự điều chỉnh rất kịp thời. Đầu tiên, ông rút Philippe Coutinho - cựu cầu thủ Liverpool, để tăng cường hậu vệ phải Nelson Semedo, qua đó đẩy Sergi Roberto lên giữa sân. Điều này nhằm khoá chặt Mane không thể cựa quậy.
 
Có thêm một tiền vệ giữa sân, lúc này Arturo Vidal đã thực sự rảnh tay để hỗ trợ phòng ngự cho Jordi Alba, tiếp tục chặt đứt một mũi nhọn nữa của The Kop là Mohamed Salah. Những thay đổi đó của Barca đã khiến họ đứng vững trước các cuộc tấn công liên tiếp của Liverpool trong hiệp 2.

Barca

Barca cũng nhanh chóng có điều chỉnh về chiến thuật


Nhưng tất nhiên, sự khác biệt thực sự của trận đấu này, không ai khác ngoài Lionel Messi. Người mới lập cú đúp vào lưới Man United ở vòng tứ kết, nay lại tiếp tục khiến Liverpool buồn lòng với 2 bàn thua không thể ngăn cản. Đầu tiên là pha “bật tường” khi Suarez sút trúng khung gỗ, bóng bật lại và Messi đã khiến Virgin Van Dijk trở thành anh hề bất đắc dĩ.
 
Tiếp đó, El Pulga một lần nữa khiến cả thế giới ngỡ ngàng với cú sút phạt không thể cản phá, cán mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp tại CLB. Messi khiến Liverpool phải thay đổi cả hệ thống để hướng đến sự chắc chắn, và chính anh cũng giúp những sự thay đổi của Barca đạt hiệu quả lớn.
 
Liverpool có thể huênh hoang 2 năm liên tiếp họ lọt vào bán kết Champions League, thành tích vượt xa những gì Barca làm được ở vài mùa gần đây. Nhưng phải đối đầu mới biệt được, đẳng cấp của 2 bên dù không quá chênh lệch, nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn có thể giành chiến thắng đậm.

Barca ha Liverpool 3-0

Dư âm Barca vs Liverpool: Chiến thắng chẳng của riêng Messi


Và đó chính là ngọn nguồn sức mạnh của Barca vào thời điểm này. Họ không chỉ có chiếc chìa khoá sẵn sàng mở mọi cánh cửa, mà còn những phương án chất lượng nhằm phát huy tối đa chiếc chìa khoá đó. Thậm chí nếu như Luis Suarez hay Ousmane Dembele không bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời cuối trận, tỷ số đã có thể là 4-5 bàn.
 
Thực tế, rất nhiều CĐV Liverpool cho rằng số 10 đã bị bỏ túi, và “chẳng làm được gì ngoài ghi 2 bàn”. Nhưng nhìn sang Salah, người cũng bỏ lỡ cơ hội vàng bằng cách sút trúng không gỗ để thấy, đó thực chất chính là sự khác biệt của Barca với những CLB khác trong mùa giải này, họ sẵn sàng trừng phạt và tận dụng thành công những cơ hội nhỏ nhất, điều đối thủ không làm được.
 
Vẫn còn cơ hội cho The Kop lội ngược dòng trong trận lượt về, nhưng sau dư âm Barca vs Liverpool 3-0, có lẽ chiếc vé vào trận chung kết Champions League sẽ gọi tên Gã khổng lồ.
4 lý do giúp Barca đánh bại Liverpool 3 bàn không gỡ
Barca đã giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 3-0 trước Liverpool. Kết quả này thực tế không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Vậy hãy cùng xem 4 lý do khiến...
Barca hủy diệt Liverpool: Tại Camp Nou, Messi là Chúa!
Cú đúp của Lionel Messi góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool tại bán kết lượt đi của Champions League 2018/19. Dư âm Barca 3-0...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X