Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Barca chưa thể đăng ký HLV Hansi Flick vì...thiếu tiền

Thứ Sáu 31/05/2024 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã công bố hợp đồng với HLV Hansi Flick nhưng Barca vẫn chưa thể chính thức đăng ký HLV này vì những lí do liên quan tới tài chính.

Barca gặp sự cố với Hansi Flick

Cách đây ít ngày, HLV Hansi Flick đã chính thức nhận nhiệm vụ tại Barcelona. HLV người Đức thế chỗ HLV Xavi sau khi thuyền trưởng người Tây Ban Nha nhận trát sa thải từ đội bóng xứ Catalan.

Được biết, HLV Xavi bị Barcelona sa thải bởi những phát biểu làm trái ý đội ngũ lãnh đạo. Theo đó, Xavi thẳng thắn nói rằng tình hình tài chính của Blaugrana lúc này là không tốt. Nhận xét trên khiến ban lãnh đạo Barca phật ý và quyết định sa thải Xavi.

Tuy vậy, Barcelona thật sự gặp khó như vấn đề mà Xavi đưa ra. Thậm chí, đội bóng này còn không thể đăng ký HLV Hansi Flick vì tình hình tài chính yếu kém của CLB.

Barca chưa thể đăng ký HLV Hansi Flick vìthiếu tiền 1
HLV Hansi Flick chưa thể chính thức làm HLV Barca

Theo đó, HLV người Đức cùng với dàn trợ lý của mình chưa thể chính thức được đăng ký làm thành viên của Blaugrana. Thậm chí, trên trang chủ của Barcelona, phần thông tin về thành phần ban huấn luyện cũng không hiển thị thông tin, dù Hansi Flick đã chính thức nhận việc.

Tờ Marca tiết lộ lí do khiến Hansi Flick chưa thể được đăng ký là bởi quỹ lương của Barca vẫn đang cao quá mức quy định. Đây là vấn đề nhức nhối của Barca suốt những mùa giải gần đây và năm nào đội bóng này cũng phải chờ tới giờ chót mới có thể "làm đẹp sổ sách" và đăng ký thành công cầu thủ, HLV.

Marca cũng tiết lộ Barca sẽ phải chờ giải nhân khoảng 160 triệu Euro từ các bản hợp đồng đã ký kết với các đối tác. Theo đó, 60 triệu Euro đến từ Libero Football Finance - đơn vị đã mua cổ phần kênh truyền thông Barca Media từ năm 2022. Barca đã nhận 49% số tiền từ thương vụ này (tương đương 40 triệu Euro) năm ngoái và đang chờ nhận khoản còn lại.

Ngoài ra, Barca sẽ nhận thêm khoảng 100 triệu Euro từ bản hợp đồng tài trợ áo đấu với Nike. Những khoản tiền này được kỳ vọng sẽ tạm thời giải quyết khó khăn ở Barca hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X