Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chạm trán Man City ở vòng 1/8: Ai lo lắng, ai run sợ?

Thứ Hai 16/12/2013 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City, kẻ mà đội đầu bảng nào cũng muốn tránh ở vòng 1/8, đã “rơi” vào tay Barca. Các quan chức đội bóng nước Anh lo lắng, nhưng chính Barca mới là đội “đen” hơn trong cuộc chiến này.

1.Lá thăm đầu tiên trên tay Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA, mang tên Manchester City. Ở phía bên kia, trong nhóm các đội đầu bảng, huyền thoại Luis Figo bốc lên lá thăm Barca.

Ngay lập tức, ống kính truyền hình hướng về phía các quan chức Man City. Hững hờ, và cảm giác lo lắng vì lá thăm quá nặng. Đó là biểu hiện trên gương mặt những người đại diện cho đội bóng Premier League đến dự lễ bốc thăm tại Nyon (Thụy Sĩ).Txiki Begiristain, GĐTT của Man City và là một người cũ Barca, đã nhăn mặt vì lá thăm.

Aguero sẽ mang tới sự sợ hãi cho Barca
Aguero sẽ mang tới sự sợ hãi cho Barca

Các quan chức Man City có lý do để lo lắng, khi trong tâm trí họ, Barca là một ngọn núi của châu Âu. Tuy vậy, đó chỉ là biểu hiện trong nhất thời, của những người không trực tiếp thi đấu. Khi đã nằm ở nhóm nhì bảng, Man City buộc phải tính đến những khả năng khó khăn nhất. Đối với thầy trò Manuel Pellegrini, dù gặp Real Madrid, Barca hay PSG cũng như nhau cả.

Để có thể đổi đời, Man City không thể mong chờ một lá thăm nhẹ. Chính những cuộc thu hùng với Barca mới giúp đội bóng thành Manchester trưởng thành hơn. Và, trong tâm trí những cầu thủ Man City, niềm háo hức đang dâng cao khi biết mình sẽ phải gặp Barca, một trong số 3 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch, bên cạnh Bayern Munich và Real.

Thực tế, Man City đã không còn “non” như mùa trước. Bằng chứng, đội quân của HLV Pellegrini đã xuất sắc đánh bại Bayern ngay trên sân Allianz, ở lượt cuối vòng bảng. Việc gặp những đối thủ mạnh cũng tạo sự háo hức và khích lệ những ngôi sao của Citizens.  Bằng chứng? Ngoài trận thắng Bayern, The Citizens từng vùi dập Man United 4-1; trút 6 bàn thắng vào lưới Arsenal và Tottenham. Trong các đội mạnh đã gặp từ đầu mùa, “Man xanh” chỉ thua khi làm khách của Chelsea.

2.Man City không có gì để mất – có thể nói như vậy. Điều này tạo thêm lạc quan để chiến đấu. Trong khi đó, Barca bước vào vòng 1/8 với rất nhiều áp lực.

Sau cuộc chia tay của Pep Guardiola, Barca không còn là “ngoáo ộp” của Champions League nữa. Họ chỉ vượt qua PSG nhờ luật bàn thắng sân khách ở tứ kết mùa trước, rồi dừng bước trước Bayern với 7 bàn thua. Chính thất bại ấy cũng là một áp lực kinh khủng với đội bóng, cũng như HLV Tata Martino.

Sứ mệnh của Barca luôn là chinh phục danh hiệu vô địch, ít nhất là từ cột mốc 2008-09 đến nay. Một mặt, sứ mệnh ấy mang đến tự hào cho các cầu thủ. Mặt khác, nó cũng tạo sức ép lớn, khi các cầu thủ luôn vào sân với suy nghĩ không được phép thất bại. Nói cách khác, Barca hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng bị ám ảnh buộc phải chiến thắng.

Vũ khí của Barca là sự tự tin chiến thắng. Nhưng có một điều không thể phủ nhận, các đối thủ đã không còn sợ hãi mỗi khi gặp Barca nữa. Trái lại, tất cả đều háo hức, và có niềm tin rằng mình cũng có thể đánh gục đội bóng từng giành cú ăn sáu năm 2009.

3. Barca bị loại từ vòng 1/8, điều không tưởng nhưng không phải không có khả năng xảy ra. Nếu đặt hai đội lên bàn cân, Man City không kém Barca. Sự cân bằng đội ngũ của The Citizens cũng rất cao.

Chưa kể, Pellegrini là một bậc thầy trong các cuộc chiến Champions League, mà thành công với Malaga mùa trước, hay xa hơn là Villarreal, là hai minh chứng rõ nhất. Một điểm nữa, Pellegrini (và nhiều cầu thủ Man City) hiểu Barca hơn là Tata Martino hiểu về đối thủ, cũng như bóng đá châu Âu.

Sau nhiều năm, Barca mới lo lắng ngay ở vòng 1/8. Bây giờ, điều Tata Martino cần làm là cầu nguyện để Messi không gặp bất kỳ chấn thương nào nữa!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X