Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cần Xavi để “trị” sức trẻ Milan

Thứ Tư 20/02/2013 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Granada vừa qua, Xavi nói rằng không có anh, đội bóng thậm chí còn hay hơn. Nhưng sau 90 phút tại xứ Andalucia, những gì diễn ra lại "phản đối" anh. Ở trận đấu đó, ngoài việc Xavi vắng mặt vì chấn thương, trợ lý Jordi Roura cũng để Iniesta nghỉ ngơi và những hạn chế của Barca thể hiện rõ. Messi tỏ ra quá đơn độc dù Fabregas và Pedro đã nỗ lực tạo ra sự kết nối.

Đến khi Iniesta vào sân, Barca đã chơi khởi sắc hơn trong 20 phút cuối nhưng thứ họ thiếu vẫn là sự đột biến và những đường phát động tấn công mang tính bước ngoặt từ xa. Nếu có Xavi, những hạn chế này chắc chắn sẽ không kéo dài trong suốt cả trận chiến. Barca thắng chung cuộc 2-1 nhưng đó là thành quả mà một mình Messi tạo ra và không thể mang lại sự thuyết phục cao nhất.

xavi
 

Ngay sau trận đấu, báo chí Catalunya cũng chỉ luôn ra hạn chế của Barca và đặt ra một yêu cầu cấp thiết là Barca phải có Xavi nếu như muốn chinh phục chảo lửa San Siro. May mắn cho Barca là chấn thương của anh cũng đã hồi phục nhanh hơn dự kiến. Hôm 18/2, đội chủ sân Camp Nou cũng khẳng định tiền vệ 33 tuổi này sẽ có tên trong chuyến hành quân tới Italia.

Nếu Xavi có thể ra sân ngay từ đầu trong trận đấu đêm nay, điều đó cũng có nghĩa Roura sẽ không còn phải quá đau đầu cho bài toán nhân sự. Khi "bộ não" của Barca trở lại khu trung tuyến, Iniesta sẽ được đôn cao như một tiền đạo cánh và nhường lại vị trí ở hàng tiền vệ cho Cesc Fabregas. Với Messi và Pedro, Barca coi như đã có một bộ khung tấn công tối ưu nhất.

Iniesta như thường lệ sẽ tạo ra một mũi khoan thượng hạng từ cánh trái. Messi tiếp tục chơi tự do trong khi Pedro tạo áp lực từ cánh phải. Cesc Fabregas vì thế sẽ có nhiều hơn những cơ hội đột nhập vòng cấm hay tung ra những cú dứt điểm từ xa... Đây là những miếng đánh quá quen thuộc của đội bóng xứ Catalunya nhưng để nó được triển khai một cách hiệu quả nhất, Barca sẽ cần đến khả năng điều tiết và châm ngòi của Xavi.

Có thể nhận thấy rõ trong những trận đấu có tiền vệ này, Busquets trở nên cực kì nhàn hạ ở nhiệm vụ thu hồi bóng. Nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng cầm bóng cực tốt của Xavi luôn giúp cự ly hàng tiền vệ của Barca có được một khoảng cách hợp lý. Từ đó, họ thống trị khu trung tuyến để rồi tung ra những đường tấn công mang lại sự chết chóc cho đối thủ.

Milan sẽ tiếp Barca bằng một hàng tiền vệ trẻ và giàu sức chiến đấu. Thầy trò Max Allegri sẽ làm tất cả để phá lối chơi của Barca và điều đó buộc đội bóng xứ Catalunya cần nhiều hơn kinh nghiệm và sự đột biến của Xavi. Nếu lão tướng này chơi với đúng đẳng cấp, Barca hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng ngay tại San Siro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X