Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Ajax, còn 1 ngày: Khi Neymar "tìm thấy" Messi

Thứ Ba 17/09/2013 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar vẫn chưa ghi bàn ở La Liga, nhưng phong độ của anh đã tích cực hơn rất nhiều, thông qua việc kết hợp tuyệt vời cùng Messi. Với những gì thể hiện trong hai trận đấu gần nhất, Neymar có lý do để mơ về bàn thắng đầu tiên trong ngày ra mắt Champions League.

Sự tiến bộ của Neymar

Tròn 10 năm kể từ khi Ronaldinho ra mắt Barca, sân Camp Nou mới tìm thấy một hình ảnh mới, với rất nhiều nét tương đồng. Anh là Neymar, cũng đến từ Brazil như Ronaldinho. Lối chơi của họ khác nhau khá nhiều, nhưng ít nhất, Neymar cũng thi đấu lệch trái như Ronnie, và sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Neymar và Messi đang ngày càng ăn ý.
Neymar và Messi đang ngày càng ăn ý.

Sự khởi đầu của Neymar không bằng Ronnie. Số bàn thắng của Neymar chỉ bằng 1/3 số… thẻ vàng mà anh đã nhận trong màu áo mới. Cụ thể, sau 6 trận đấu, Neymar chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng, trong khi nhận đến 3 thẻ vàng. Neymar cùng Jordi Alba là hai cầu thủ Barca nhận thẻ vàng trên cả hai mặt trận, La Liga và Siêu Cúp. Riêng ở mặt trận La Liga, ngôi sao 21 tuổi người Brazil chưa có bàn thắng nào, sau tổng cộng 9 lần dứt điểm.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tiến bộ của Neymar. Neymar vẫn đang tiến bộ sau từng trận và hòa nhập với môi trường ở trung tâm Joan Gamper. Trận đấu với Sevilla cuối tuần qua có thể xem là màn trình diễn tốt nhất của Neymar trong số 6 lần anh khoác áo Barca. “Ney” đã làm tan chảy hàng thủ Sevilla, và cái thiếu của anh chỉ là bàn thắng. Thủ môn Beto đã chơi quá xuất sắc trong những pha dứt điểm mà Neymar thực hiện.

Chờ “nguyên tử” ở Champions League

Không chỉ cho thấy sự tiến bộ, Neymar còn tìm thấy tiếng nói chung với Lionel Messi. Chậm hơn so với sự chờ đợi của người hâm mộ và các quan chức ở Camp Nou, nhưng cuối cùng Neymar đã hiểu được lối di chuyển cũng như cách đá của Messi.

Bằng chứng? Trong hai trận gần nhất, Neymar đều tham gia vào những pha ghi bàn của đồng đội người Argentina. Trên sân Mestalla, Neymar đã kiến tạo cơ hội để Messi hoàn tất cú hat-trick cho đội nhà. Tại Camp Nou, bộ đôi “LioNey” mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Bên cạnh đó là khả năng phối hợp rất linh hoạt giữa hai người. Sự ăn ý của Neymar và Messi mang đến cho Barca thứ vũ khí lợi hại hơn.

Trong mùa giải cuối với Pep Guardiola, và mùa trước cùng Tito Vilanova, các đối thủ phong tỏa được lối tấn công của Barca. Đó là những giải pháp phòng ngự được xây dựng sau nhiều năm nghiên cứu lối chơi tiki-taka. Barca đã không còn là “nô lệ của tiki-taka” (lời Pique) nữa, khi có Tata Martino trên ghế chỉ đạo và Neymar trong đội hình. Sau vài tuần nỗ lực để tìm kiếm sự hòa nhập, đây là lúc Neymar bắt đầu trình diễn. Việc Gareth Bale ghi bàn ngay trong trận ra mắt Real Madrid hẳn làm Neymar “nóng mắt”, và thêm quyết tâm khi bước ra Champions League.

Neymar chưa ghi bàn ở La Liga, nhưng sự thể hiện trong các trận vừa qua giúp các cule có thể tin tưởng cầu thủ người Brazil sẽ bùng nổ tại Champions League. Có nghĩa là sau thời gian chuẩn bị ở các giải trong nước, Barca đang chuẩn bị mang “vũ khí nguyên tử” Messi - Neymar ra để tấn công trời Âu. Khi Neymar đang hòa nhập, thì cũng là lúc Messi vượt qua ám ảnh chấn thương của vài tuần trước để bùng nổ. Ngôi sao người Argentina đã ghi đến 6 bàn chỉ sau 3 trận ở La Liga, một hiệu suất đáng sợ.

Hàng thủ Ajax không quá mạnh khi bước ra cuộc chơi ở Champions League, và cũng thua 9 bàn chỉ sau 6 trận giải VĐQG Hà Lan. Không thời điểm nào tốt cho “LioNey” phô diễn khả năng công phá của mình như lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X