Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca - AC Milan: Làm sao thoát ám ảnh Messi?

Thứ Ba 22/10/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca sẽ ra sân gặp Milan khi mà nỗi ám ảnh về trận thua 8 tháng trước lúc nào cũng chực hiện về.

1. Barca vẫn sẽ là một đội bóng bất khả chiến bại, tiki-taka vẫn chưa có đối thủ xứng tầm, nếu như họ không gặp Milan vào ngày 20/2 ở vòng 1/8 Champions League năm ngoái. Một trận thua xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa giảng dạy ở lò La Masia để làm gương cho các lớp trẻ biết mà tránh.

Messi đã chơi không tốt cuối tuần vừa rồi
Messi đã chơi không tốt cuối tuần vừa rồi

Sẽ có rất nhiều thứ được đích thân Jordi Roura, huấn luyện viên tạm quyền của Barca khi đó truyền lại; cũng sẽ có không ít những trải nghiệm của chính những người trong cuộc như Messi, Xavi, Iniesta, những người đã cóng chân hoàn toàn suốt 90 phút ở San Siro. Nhưng tựu trung lại, vấn đề của đội bóng áo lam đỏ vẫn nằm ở một chuyện: hội chứng phụ thuộc Messi.

Đáng tiếc, khi mà tư liệu này (chắc chắn) chưa được đưa tới nhà in thì đội bóng xứ Catalan lại phải cho ra lời giải gấp với bài toán xe buýt 2 tầng. Nhưng trong tay họ, hiện có quá ít chất liệu mới. Sự xuất hiện của Gerardo Martino - một đại diện tiêu biểu cho cách nghĩ “bài tiki-taka”, và Neymar – một ngôi sao được đánh giá là rất gần với Messi, lại chưa cho ra những kết quả mỹ mãn.

2. Trận hòa Osasuna chỉ là sự chấm dứt cho những khắc khoải trước đó của các cules vào sự xuất hiện và tỏa sáng của Messi. Lẽ ra, nó đã đến sớm hơn (trước Celtic vào ngày 1/10), nhưng người Catalan dường như đã cố tình lờ đi là họ không thể quen được với cuộc sống không El Pulga.

Xavi, Iniesta vẫn chỉ thuộc bài di chuyển của người đồng đội sinh năm 1987 mà bỏ qua Neymar (dù anh này di chuyển khá thông minh). Còn Gerardo Martino, ông vẫn không dám trao toàn bộ niềm tin cho cựu cầu thủ của Santos, để anh này dẫn dắt hàng công, như cách anh từng làm hồi ở quê nhà. Hệ quả thì ai cũng thấy, Messi vào sân vội vàng khoảng hơn 20 phút, không ghi được bàn, và làm nỗi ám ảnh San Siro nặng thêm.

Ông thầy người Argentina hoàn toàn có quyền để cậu học trò đồng hương ngồi ngoài cả trận, nhưng trước sức ép từ Real Madrid với hơi thở El Clasico vào cuối tuần, nhà cầm quân 50 tuổi không đủ dũng cảm. Tata đã phải nhận thua trước bài toán “phụ thuộc Messi”. Ông cũng giống như 9 vạn khán giả ở Nou Camp, trước những điều không thể hoặc khó lòng làm được, lại nghĩ về đấng cứu thế Messi – một người được đặt ngang hàng với những nhà bác học.

Hơn 20 phút có mặt trên sân của M10 trong trận Osasuna đã phá hỏng tất cả những nỗ lực trước đấy của Gerardo Martino. Các thống kê về chỉ số giảm sự phụ thuộc Messi như: số bàn thắng của Messi chỉ chiếm hơn 1/4 của cả đội, ít hơn so với 1/3 của mùa trước; hay thời gian thi đấu ít hơn 400 phút so với cùng kỳ năm ngoái chỉ đáng ném vào sọt rác. Bởi vào những lúc khó khăn nhất, Barca vẫn chỉ có một mình siêu sao 26 tuổi để đặt niềm tin.

3. Tám tháng trước, tại thành Milano, Messi đã có 90 phút đáng quên nhất trong sự nghiệp. Anh dứt điểm đúng 1 lần, chạm bóng chưa đầy 50 lần và không một lần đi bóng thành công trước vòng vây các hậu vệ chủ nhà. San Siro trở thành một kỷ niệm đáng quên của cầu thủ 4 năm liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA.

Kịch bản tương tự nhiều khả năng sẽ được lặp lại. Khi mà người Italia không có ngôi sao số một Balotelli, họa có vấn đề, họ mới chơi đôi công với các vị khách.  Gerardo Martino hiểu điều ấy và ông muốn có một Messi hoàn toàn khỏe mạnh, không chỉ là để có một kết quả có lợi trước đội chủ nhà, mà còn là để anh này quên đi nỗi buồn cách đây 8 tháng.

Giờ thì viễn cảnh đẹp nhất đã không xảy ra. M10 vẫn phải ra sân vào cuối tuần, thi đấu dưới sức và không có được bàn thắng. Còn Martino cũng chẳng thể tiếp tục trung thành với lời giải bài toán “không Messi”. Nỗi ám ảnh San Siro ngày nào giờ có lẽ đã chờ sẵn Barca, Messi và Martino.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X