Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 MU: “Lợi thế” thể chất vô nghĩa của Solskjaer

Thứ Sáu 19/04/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn màn lội ngược dòng thần thánh kỳ diệu nào nữa, Quỷ Đỏ chia tay Champions League sau thảm bại tâm phục khẩu phục trên đất khách Camp Nou.

“Chúng tôi cao hơn họ, chúng tôi to hơn họ.” – Phát biểu của Ole Gunnar Solskjaer trước thềm trận đấu Barca 3-0 MU lượt về tứ kết Champions League, tiếp nối sau lời tuyên bố các cầu thủ mình sẽ chạy và chạy cho đến khi bị chuột rút ở Camp Nou.

Có thể đơn giản chỉ là một hình thức động viên, khích lệ tinh thần cho Manchester United, nhưng tính chất khoe khoang ít nhiều trong câu nói của HLV người Na Uy hiện đang dẫn dắt một trong những CLB lớn nhất thế giới nghe thật buồn cười, khôi hài với sự ngây thơ, chân phương của nó.

Barca 3-0 MU Lợi thế thể chất vô nghĩa của Solskjaer hình ảnh 3
Barca 3-0 MU: “Lợi thế” thể chất vô nghĩa của Solskjaer

Không, một đội bóng mạnh không e sợ cầu thủ cao, những người thường dễ bị đánh lừa và qua mặt. Một đội bóng mạnh cũng không e sợ cầu thủ to, những người thường khó có thể đua tốc độ với đối thủ. Một đội bóng mạnh không cần thiết cứ phải chạy nhiều.

Và cuối cùng, một đội bóng mạnh không được phép mắc những kiểu dạng sai lầm thảm họa như của Manchester United trong chuyến làm khách ở Barcelona để nhanh chóng biến bất lợi tỷ số thua 0-1 trở thành cách biệt ba bàn không thể san lấp.

Barca 3-0 MU Lợi thế thể chất vô nghĩa của Solskjaer hình ảnh 3
Barca 3-0 MU: “Lợi thế” thể chất vô nghĩa của Solskjaer

Không thể chỉ trích kế hoạch tác chiến của Solskjaer, bởi vì ông còn có thể làm gì khác đây? HLV người Na Uy chỉ đạo các học trò nhập cuộc mạnh mẽ với nguồn năng lượng dồi dào và hứng khởi, hy vọng sẽ sớm gây sốc cho Barca tương tự màn lội ngược dòng thần thánh trước Paris Saint-Germain.

Nếu đánh phủ đầu thành công, Man Utd sẽ chủ động giảm nhịp độ, lùi về thi đấu cầm chừng hơn, phòng ngự quyết liệt hơn để giải tỏa áp lực khổng lồ từ phía chủ nhà, và rồi triển khai những đường phản công thần tốc khi hiểu rằng điểm yếu rõ rệt duy nhất của Barca là khả năng chống đỡ những pha nước rút trực diện.

Những điểm nhấn trong thất bại không thể bào chữa của MU trước Barca
Man Utd đã thua thảm Barcelona trên sân Camp Nou và dừng chân ở tứ kết Champions League với tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận. Điểm nhấn Barca 3-0 MU...

Cơ mà đời thì đâu có như mơ, khi Quỷ Đỏ dường như đã bỏ lỡ cơ hội duy nhất có thể giúp họ lật ngược thế cờ với cú dứt điểm dội xà ngang của Marcus Rashford. Mới chỉ chưa đầy hai phút trôi qua lúc đó, và rồi Scott McTominay bắt đầu mất kiểm soát khu trung tuyến, và rồi Barca nắm chắc tấm vé bán kết bất chấp gần như cả một trận đấu vẫn còn vẹn nguyên trước mắt.

Đúng, Ashley Young và lại là Ashley Young xứng đáng để các CĐV MU có thể tìm chỗ trút giận như ở trận lượt đi, nhưng thực sự một cá nhân đơn lẻ không thể giúp Barca dễ dàng ghi bàn liên tiếp như vậy, thay vào đó là một chuỗi mạch sai lầm theo hệ thống của đại diện nước Anh.

Barca 3-0 MU Lợi thế thể chất vô nghĩa của Solskjaer hình ảnh 3
Barca 3-0 MU: “Lợi thế” thể chất vô nghĩa của Solskjaer

Nối tiếp pha “Cruyff-turn” (ngay trên thánh địa của Johan Cruyff) và phá bóng cẩu thả của Ashley Young, Fred dễ dàng bị đánh lừa và qua mặt, Phil Jones lên xuống thiếu quyết đoán, Chris Smalling rời bỏ vị trí đánh chặn trước khung thành, 1-0 cho Barca. Vỏn vẹn năm phút sau, McTominay 1m93 tì đè không nổi Lionel Messi 1m70, Fred bị cướp bóng, David De Gea mắc lỗi ngớ ngẩn, 2-0 cho Barca.

Messi tiếp tục chứng tỏ mình là siêu sao bóng đá xuất sắc vĩ đại nhất nhì thế giới, trong cùng một đêm Cristiano Ronaldo và Juventus cũng bị loại đau đớn khỏi Champions League, nhưng không thể phủ nhận công sức làm nền hỗ trợ tiền đạo người Argentina của các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Barca 3-0 MU Lợi thế thể chất vô nghĩa của Solskjaer hình ảnh 3
Barca 3-0 MU: “Lợi thế” thể chất vô nghĩa của Solskjaer

Manchester United đơn giản không thể thắng hay thậm chí hòa Barcelona. Mọi sự nhiệt huyết từ con tim, sự tỉnh táo từ cái đầu, sự mệt nghỉ từ đôi chân và tất nhiên lợi thế thể chất cao hơn hay to hơn đó, tất cả đơn giản chỉ là những nhân tố vô nghĩa khi đối thủ đơn giản sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đẳng cấp vượt trội. Không có tinh thần, không có may mắn, không có phép màu diệu kỳ nào hết, tất cả đơn giản chỉ là logic, rằng Quỷ Đỏ thua kém toàn diện Barca từ công xuống thủ.

“Nếu trận đấu có nhiều bàn thắng, khả năng chiến thắng và đi tiếp của chúng tôi cũng sẽ cao hơn.” – Lại là một sự lạc quan đến ngây thơ, chân phương nữa của Solskjaer. Không, nếu trận đấu có nhiều bàn thắng đúng như những gì đã diễn ra, thầy trò ông sẽ chỉ bị vùi dập thảm thương muôn phần… đúng như những gì đã diễn ra. Sau tất cả, MU vẫn chỉ to cao hơn Barca mà thôi, và chấm hết.

Thua đau, HLV Solskjaer thừa nhận trình độ M.U kém xa Barcelona
Chia sẻ sau trận Barca 3-0 M.U, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận đối thủ hoàn toàn xứng đáng đi tiếp nhờ đẳng cấp hơn hẳn.
Messi nói gì sau khi hủy diệt Man United?
Messi đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng trước Man United ở trận lượt về và giúp Barca giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X