Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 Chelsea: Show diễn cho riêng thiên tài Messi

Thứ Sáu 16/03/2018 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vô vàn sự thật bao trùm bóng đá, một điều tựa chân lý làm nên tầm ảnh hưởng nhất nhì đối với môn thể thao vua và hiển nhiên trong cặp đấu kinh điển Barca vs Chelsea của bóng đá Châu Âu này. Bất luận phong độ và tâm lý ra sao, Leo Messi luôn biết cách kiến tạo những khoảnh khắc thiên tài.

Đó cũng chính là mảng cốt lõi trong trận Barca vs Chelsea chứng kiến đại thắng rực rỡ 3-0 của Blaugrana và màn sớm chia tay đấu trường Châu Âu mùa giải này của The Blues. Siêu sao người Argentina lần lượt ghi những bàn thắng thứ 99 và 100 trong sự nghiệp Champions League của mình, nhưng những cột mốc hay kỷ lục nào có bao giờ đủ sức truyền tải sao cho xứng đáng với cái đặc biệt hiện hữu ở anh.

Barca 3-0 Chelsea Show dien cho rieng thien tai Messi hinh anh

Thiên tài Leo Messi liên tiếp tỏa sáng rực rỡ trong hai trận Barca vs Chelsea

Messi đơn giản là không thể cản, đồng nghĩa thất bại này dường như chỉ nặng nề về mặt kết quả chứ chưa chắc có thể nói điều tương tự về tinh thần và niềm kiêu hãnh cho Chelsea cũng như Antonio Conte, dù rằng ngài chủ tịch Roman Abramovich có thể nghĩ suy rất khác.

Không phủ nhận bộn bề vấn đề đương thời nơi nhà đương kim vô địch nước Anh, nhưng vấn đề chính yếu phải đối diện ở Camp Nou thì có lẽ không phải của riêng họ trong trận Barca vs Chelsea mà là cơn đau đầu bao quát cho cả thế giới bóng đá cả thập kỷ qua: Thế quái nào có thể ngăn chặn được Messi đây?

Tựa như nhà tiên tri Moses rẽ nước Biển Đỏ giải thoát cho dân Do Thái, đây là Messi đương đầu và xuyên phá từng ngọn sóng trắng muốt và mở đường vào khung thành Thibaut Courtois, hay chính xác hơn là… cái háng của thủ môn người Bỉ.

Nói vậy để thấy Chelsea bất lực ra sao trước El Pulga và binh đoàn khổng lồ xứ Catalonia, nhưng không phải hoàn toàn chỉ có sự cảm thông dành cho thầy trò Conte. Bản thân họ cũng phải chịu trách nhiệm bởi lỗi lầm sơ đẳng dẫn đến những bàn thua sớm của mình, từ cái háng mở toang đó của Courtois đến pha khống chế bóng nghiệp dư và tắc trách của Cesc Fabregas, đứa con lưu lạc của Barca.

Chelsea that bai tui ho truoc Barca
Sự bất lực của các cầu thủ áo trắng trong trận thua thảm Barca vs Chelsea với tỷ số 3-0

Nếu bàn thua đầu tiên có thể cho qua đơn giản bởi không thay đổi nhiệm vụ có bàn thắng đề ra trước trận của Chelsea, chính bàn thua thứ hai đã tăng gấp đôi độ khó cho họ và càng tức tưởi hơn ở tính thời điểm của nó.

Công bằng mà nói, The Blues đã phản kháng quật khởi sau pha lập công mở tỷ số của Messi và thậm chí mới là đội chơi tốt hơn trong 18 phút tiếp theo trước khi bị Ousmane Dembele gần như nhấm chìm mọi hy vọng mới chớm về một cuộc lội ngược dòng như sáu năm trước. Ngay cả Eden Hazard dường như xuất sắc hơn chính tiền bối người Argentina bên kia chiến tuyến với những đường bóng chao đảo cánh phải hàng phòng ngự của Barca.

Barca vs Chelsea: Giải khát bằng… Altamirano
Trước thềm trận đấu Barca vs Chelsea, đội bóng của HLV Valverde chỉ có 10 bàn sau 7 trận tại Champions League mùa này. Nhưng riêng rạng sáng thứ Năm vừa qua,...

Tuy nhiên thì những tia sáng le lói đó giờ cũng chẳng còn quan trọng nghĩa lý gì, tất cả đã bị quên lãng thuận theo lẽ tự nhiên khi đan xen giữa chúng là những bàn thắng của Barca hay màn trình diễn tuyệt đỉnh của Messi. Tuyệt vọng là khi bạn biết trước mình phải đương đầu với cái gì mà vẫn không sao có thể ngăn cản được nó, bất luận có chuẩn bị kỹ càng và cố gắng nỗ lực như thế nào.

Ừ thì Courtois nên ý tứ khép hai chân mình vào trong bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba, nhưng vẫn phải thừa nhận cú dứt điểm bằng chân không thuận đó xuất phát từ một góc hẹp không tưởng, hay ít nhất là khó tin và bất khả thi đối với phần đa cầu thủ trên thế giới, trong khi Messi lúc nào chẳng thuộc về nhóm thiểu số, nếu không muốn nói là riêng, là duy nhất.

Nếu đó là bàn thắng biểu thị sự chính xác thần thánh của Messi thì phút 20 trận Barca vs Chelsea chứng kiến sức tàn phá kinh hoàng cũng đến từ đôi chân thoăn thoắt và lắt léo ấy, và anh thậm chí chẳng cần ghi bàn. Hẵng còn cả một nửa Camp Nou trước mặt khi cướp đoạt quyền kiểm soát của Fabregas, nhưng rồi chỉ tốn ít giây để El Pulga đánh bại cả hàng phòng ngự áo trắng như chốn không người để tiệm cận khu cấm địa đội khách.

Messi kien tao cho ban thang dau tien cua Dembele trong tran Barca vs Chelsea
Messi kiến tạo cho bàn thắng đầu tiên của Dembele trong trận Barca vs Chelsea

Một lần nữa, một nhiệm vụ bất khả thi với phần đa giới cầu thủ, khoảnh khắc có thể rất đỗi bình thường với fan Barca nhưng thực sự diệu kỳ với fan trung lập và đặc biệt tàn nhẫn, khốn khổ với fan Chelsea.

Đường kiến tạo nhẹ nhàng sang phải được Dembele kết thúc hoàn hảo sao cho xứng đáng bằng cú sút tung nóc lưới Courtois, với sự quyết đoán khiến bất kỳ ai cũng phải ngã ngửa khi hay rằng đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ người Pháp sau bảy tháng cập bến Camp Nou với cái giá sàn ngất ngưởng 105 triệu Euro.

Barca vs Chelsea: Không tâm, không lực, biết vực làm sao?
Barca và Messi quá xuất sắc. Nhưng những sai lầm cộng thêm tinh thần thi đấu kém cỏi mới là nguyên nhân chính khiến Chelsea dừng chân ở vòng 1/8 Champions League...

Quỵ ngã trước sức mạnh của Barca và sức nóng của Camp Nou, đó cũng là thời điểm ghi dấu Chelsea đánh mất tất cả, không chỉ tấm vé tứ kết hay chút ít hy vọng mong manh giành giật nó, họ đánh mất chính mình với thế trận cẩu thả và vỡ vụn. Tất cả được tổng quan hết trong tình huống phối hợp thiếu ăn ý và giẫm chân nhau khó hiểu giữa chính cặp bài trùng Kante và Fabregas, để rồi trôi đi cơ hội sáng sủa nhất bên cạnh cú sút phạt dội mép ngoài cột dọc khung thành của Marcos Alonso.

Không có bất kỳ khoảnh khắc đặc biệt nào hết ngày hôm nay trên sân vận động với lịch sử vốn chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt của Chelsea. Không có cú sục bóng điên rồ nào của Lampard hay Ramires cũng như không có pha rê dắt định mệnh nào của Fernando Torres, tất cả chỉ là một tinh thần rệu rã sớm buông xuôi cùng thái độ thi đấu không thể đỏng đảnh hơn.

Tran Barca vs Chelsea mot lan nua chung minh Messi la mot thien tai di biet
Trận Barca vs Chelsea một lần nữa chứng minh Messi là một thiên tài dị biệt

Tất nhiên, Chelsea vẫn có những cái cớ bê ra mà kêu ca, đặc biệt khi bóng ma năm 2009 vẩn vương đâu đó và hiện về trong tình huống Alonso dường như đã bị Pique thực sự truy cản trái phép trong vòng cấm địa của Barcelona. Nhưng rồi như chín năm trước, Damir Skomina chỉ xua tay từ chối penalty như Tom Henning Ovrebo, còn Olivier Giorud thay Michael Ballack nhận thẻ vàng cảnh cáo vì lỗi phản ứng thái quá.

Ai mà biết được những chuyện điên rồ gì có thể xảy ra trong 45 phút còn lại sau đó nếu Chelsea được hưởng và thực hiện thành công quả phạt đền đó, ngay ở một giai đoạn quan trọng như thời gian bù giờ hiệp một.

Dẫu vậy, điều chúng ta luôn biết chắc chắn chỉ có thể là sự thần thánh bất biến của Messi. Siêu sao người Argentina đóng đinh chiếc quan tài tiễn đưa về Stamford Bridge với cú đúp bàn thắng được hoàn thành sau thêm một pha xâu kim Courtois trong trận Barca vs Chelsea.

Công bằng mà nói, Chelsea không đến nỗi quá tệ, chỉ là Messi vẫn vậy, vẫn quá hay. 2005-2012, 0 bàn/8 trận; 2018, 3 bàn/2 trận. Đúng là giờ chẳng còn thứ lời nguyền vớ vẩn nào hết, The Blues đơn giản chỉ là nạn nhân tiếp theo nằm ra cho El Pulga bước qua xác trên con đường tiến vào ngôi đền huyền thoại vinh quang của mình.

Thống kê trận Barca vs Chelsea:

Barca vs Chelsea

Những bài viết liên quan đến trận đại chiến kinh điển Barca vs Chelsea trên bongda24h.vn:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X