Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 0-0 Juventus: Vì xem "Lão bà" phòng ngự là một vinh dự!

Thứ Năm 20/04/2017 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không đội bóng nào có thể ngăn cản Barcelona ghi bàn tại Nou Camp, nếu như họ dồn toàn lực để làm vậy.” Đó là phát biểu của HLV Max Allegri trước trận đấu lượt về tứ kết Champions League 2016/17. Thế nhưng có lẽ cũng chẳng có đội bóng nào có thể chọc thủng lưới Juventus khi họ thực sự không muốn trái bóng đi vào mảnh lưới của Buffon.

Thật dễ dàng để nói rằng Juventus đang sở hữu hàng thủ vững chắc nhất tại châu Âu lúc này. Điều đó càng được củng cố sau 90 phút tại Juventus Arena cách đây một tuần. Tuy nhiên Barcelona cũng là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp bậc nhất châu Âu. Không ai dám khẳng định rằng gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ không thể ghi bàn vào lưới Juventus. Nếu đáng tin hơn, có lẽ tất cả sẽ nghĩ rằng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ có ít nhất một bàn thắng trong trận lượt về.

Du am Barca 0-0 Juventus Vi xem Lao ba phong ngu la mot vinh du! hinh anh goc
Messi cũng phải bó tay trước Juventus

10 phút đầu tiên của trận đấu, Barca tạo ra một sức ép khủng khiếp mà có lẽ bất cứ đối thủ nào cũng có thể khuỵu ngã. Họ dồn ép đối thủ, sử dụng những đường chuyền ở cự ly ngắn với tốc độ cực nhanh. Các vị trí trên hàng công cũng rất tích cực di chuyển không bóng. Và hơn tất cả, bộ ba MSN đều hừng hực khí thế, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Nhưng Buffon nói không, Bonucci nói không, Khedira nói không và cả Higuain cũng nói không. Juventus chứng minh họ là một tập thể đoàn kết mà ngay cả các tiền đạo cũng rất tích cực tham gia phòng ngự. Họ tranh chấp và gây sức ép liên tục, với nhịp độ cũng nhanh chẳng hề thua kém so với Barcelona. Juventus đã chuẩn bị rất kỹ càng cho 10 phút đầu tiên này, bởi nếu vượt qua được, họ chẳng khác nào đã làm được một nửa nhiệm vụ. Trong 17 tình huống nỗ lực qua người đầu tiên, Barcelona chỉ thành công đúng 4 lần.

Barca 0-0 (0-3) Juventus: Bất lực trong khâu ghi bàn, Blaugrana dừng bước ở Champions League
Trước trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Luis Enrique từng mạnh miệng tuyên bố Barca sẽ cố gắng ghi ít nhất 5 bàn và kêu gọi các CĐV đừng bỏ về sớm...

Tuy nhiên Barca không hề chỉ dừng lại ở 10 phút đầu tiên. Vì niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn, và niềm tin từ màn “remontada” trước PSG mới cách đó vài tuần, Barcelona gây sức ép lên Juventus trong toàn bộ 80 phút còn lại, làm mọi cách để thay đổi cục diện.

Chẳng hề nao núng, Juventus vẫn kiên định với lối chơi của mình. Họ không lùi quá sâu để bao vây lấy vòng 16m50. Thay vào đó, tích cực pressing để không cho đối thủ có thời gian và khoảng trống để nghĩ ngợi, ngắm nghía.

Du am Barca 0-0 Juventus Vi xem Lao ba phong ngu la mot vinh du! hinh anh goc 2
Neymar gục đầu khóc trong bất lực

Trong khoảng 70 phút đầu tiên, Juventus chỉ cho Barcelona có đúng một cú sút trúng đích, cho dù đội chủ nhà đã tung ra tới 14 lần dứt điểm. Phần lớn trong số đó đều là những cú sút xa và mang tính chất cầu may nhiều hơn. Nếu như PSG phòng ngự một cách bị động, bằng cách bao vây vòng 16m50 để chờ những miếng đánh từ đối thủ, thì Juventus phòng ngự với niềm vui, cứ như thể đã biết trước Barcelona đã làm những gì.

Điều khiến cho Juventus trở nên khác biệt so với những đội bóng còn lại của châu Âu còn là chất lượng của các cầu thủ phòng ngự. Cặp đôi Bonucci và Chiellini đều là những trung vệ có kỹ năng phòng thủ tốt nhất tại châu Âu lúc này. Họ khiến cho Luis Suarez chỉ tung ra được 2 cú sút về phía khung thành của Buffon và không lần nào qua người thành công. Ngoài ra, bộ đôi này còn tạo ra tổng cộng 35 lần tham gia phòng ngự thành công.

Barca 0-0 Juventus (0-3) Vi xem Juventus phong ngu la mot vinh du! hinh anh goc 3
Xem Juventus phòng ngự là một vinh dự

Dani Alves và Alex Sandro ở hai cánh cũng làm rất tốt nhiệm vụ ngăn chặn những tình huống căng ngang sở trường của Barca, khi đội chủ nhà chỉ thành công ở 23% số lần tạt bóng như vậy. Thậm chí ngay cả khi đã tìm được đồng đội ở bên trong, họ cũng không ở trong tư thế thuận lợi để ghi bàn. Phía bên trên, ngay cả một tiền vệ thuộc dạng kỹ thuật như Pjanic, cũng có tới 8 lần tắc bóng chính xác, cao nhất đội. Không một cầu thủ nào của Juventus lơ là trong bất kỳ khoảnh khắc nào, để Barcelona có bàn thắng.

Mới hồi đầu tháng, đội trưởng Marek Hamsik của Napoli từng phải thốt lên rằng anh thấy mình thật vinh dự khi chứng kiến Juventus phòng ngự vào lúc này. Đội bóng của Allegri đang trải qua gần 8 giờ đồng hồ liên tiếp giữ sạch lưới ở một giải đấu quy tụ những CLB mạnh nhất thế giới. Và phần nào thì Hamsik cũng có lý. Không chỉ riêng anh, những Juventini, mà tất cả người hâm mộ giới túc cầu đều phải ngả mũ dành cho bức tường thép của Lão bà ở thời điểm hiện tại.

Du am Barca 0-0 Juventus Vi xem Lao ba phong ngu la mot vinh du! hinh anh goc 4
Thống kê chi tiết trận Barca 0-0 Juventus

Cham diem cau thu Barca tran hoa Juventus
 
Cham diem cau thu Juventus tran hoa Barca
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Barca 0-0 Juventus

Những bài viết nóng hổi nhất về trận cầu Barca 0-0 Juventus đêm qua

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X