Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảo vệ đồng đội, De Bruyne chê tuyển Anh không đủ trình như Man City

Chủ Nhật 09/06/2019 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của tiền vệ người Bỉ trong bối cảnh trung vệ John Stones đang hứng chịu cơn bão chỉ trích sau những sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 1-3 trước Hà Lan ở bán kết UEFA Nations League.

Đội tuyển Anh thêm một lần lỗi hẹn với danh hiệu cấp độ quốc tế sau trận thua 1-3 trước Hà Lan ở bán kết UEFA Nations League. Thất bại tâm phục khẩu phục nhưng có lẽ cũng không đáng cho Tam Sư bởi họ đã phạm phải quá nhiều sai lầm nghiêm trọng hết sức ngớ ngẩn.

Tội đồ lớn nhất có chăng chính là John Stones khi trung vệ Manchester City đã mắc lỗi trong cả ba bàn thua của đội nhà. Ngôi sao 25 tuổi không thể theo kèm Matthijs De Ligt đánh đầu gỡ hòa, trượt chân dẫn đến bàn thắng thứ hai của Hà Lan cũng như có đường chuyền lên cẩu thả đưa đồng đội Ross Barkley vào thế khó và mở màn cho pha bóng kết liễu của đối thủ.

De Bruyne bảo vệ John Stones sau trận Anh 1-3 Hà Lan hình ảnh
De Bruyne bảo vệ John Stones sau trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019

Tuy nhiên trong động thái mới nhất, John Stones đã được đồng đội CLB Kevin De Bruyne lên tiếng bảo vệ và hỗ trợ đáp trả chỉ trích. Thậm chí, tiền vệ người Bỉ mạnh miệng khẳng định nguyên nhân chính thực chất phải là việc đội tuyển Anh không đủ trình như Man City để có thể triển khai tấn công từ phần sân nhà.

De Bruyne phát biểu: “Khi anh chơi trong một đội bóng như Man City chúng tôi, anh có thể thoải mái với các lựa chọn chuyền bóng của mình và dễ dàng luân chuyển từ dưới lên phía trước. Song để làm được được điều tương tự ở một đội bóng không dễ dàng gì, thậm chí cực kỳ khó khăn là đằng khác. Anh không còn những đồng đội ăn ý như ở CLB nữa.”

“Tôi nghĩ mọi người đều biết điểm mạnh của John Stones là gì, nhưng cậu ấy không thể làm điều đó một mình được. Cậu ấy cũng cần sự trợ giúp và bàn thua thứ ba của đội tuyển Anh xảy đến vì thiếu những điều kiện trên. Đường chuyền cho Ross Barkley sẽ chẳng có vấn đề gì nếu người nhận bóng trong trường hợp này là Fernandinho, Ilkay Gündogan hay thậm chí Ederson Moraes. Chúng tôi đã quá quen với việc triển khai bóng từ dưới lên trên như vậy rồi.”

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (20h ngày 9/6): Chiến thắng an ủi
Nhận thất bại cùng với tỷ số 1-3 trước Hà Lan và Bồ Đào Nha ở bán kết, hai đội tuyển Anh và Thụy Sĩ hướng tới trận tranh hạng ba UEFA Nations League với chiến...
Tuyển Anh lại gục ngã ở bán kết: Ùa về cơn ác mộng lội ngược dòng
Như gần một năm về trước với trận thua Croatia ở bán kết World Cup 2018, Tam Sư thất bại đau đớn nhưng tâm phục khẩu phục trước Hà Lan ở bán kết UEFA Nations...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X