Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo loạn tại Ukraine, văn phòng Shakhtar Donetsk bị chiếm đóng bởi lực lượng có vũ khí

Thứ Năm 04/09/2014 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ một tuần sau khi sân vận động Donbass Arena bị tấn công bằng đạn pháo, trụ sở chính của ĐKVĐ Ukraine, Shakhtar Donetsk ngày hôm qua đã bị chiếm đóng bởi một lực lượng có vũ trang.

Shakhtar Donetsk thắng rất thuyết phục
Shakhtar Donetsk giờ không còn sân vận động để thi đấu và văn phòng để vận hành

Phía CLB Shakhtar Donetsk đã chính thức tuyên bố văn phòng của CLB đã bị xâm nhập bởi một đội quân được trang bị vũ khí trong ngày hôm qua. Đây gần như chắc chắn là hậu quả của sự bất ổn chính trị đã xảy ra ở Ukraine kể từ tháng Hai năm nay, khi giữa quân đội của nước Đông Âu này và quân Ly khai của Nga có nhưng bất đồng không thể giải quyết.

Sân vận động của CLB Shakhtar Donetsk, sân Donbass Arena, chỉ nội trong ngày 23 tháng Tám vừa qua đã liên tiếp 2 lần bị tấn công (hiện vẫn chưa rõ là tấn công có chủ đích hay không). Hậu quả của 2 vụ nổ đạn pháo trong khuôn viên sân vận động này là cho tới lúc này,  sân Donbass Arena không còn lành lặn ở nhiều vị trí. Tuy không có ai bị thương, nhưng CLB Shakhtar Donetsk cho biết mặt chính phía Tây Bắc của sân bị hỏng hóc, còn phòng truyền thông và trung tâm năng lượng nằm ở phía Bắc bị phá huỷ hoàn toàn. Chính vì các cuộc giao tranh ở Donetsk mà nhà ĐKVĐ Ukraine phải di chuyển tới thành phố Lviv nằm ở phía Tây và thi đấu Champions League tại đây.

Vụ việc lần này có tính chất nguy hiểm hơn rất nhiều, vì nó cho thấy rõ ràng văn phòng của đội bóng này bị xâm chiếm hoàn toàn có chủ đích rõ ràng. Trên trang chủ của CLB đến từ Ukraine chỉ đăng dòng tin khá ngắn gọn "Trụ sở đội bóng ở số 86A, phố Artema thành phố Donetsk đã bị chiếm đóng. Danh tính của những kẻ bị tình nghi và các bên liên quan vẫn chưa được xác nhận, trong khi CLB đang xem xét xem có khả năng nào vụ tấn công này chỉ là một tai nạn không đáng có."

Tin không vui liên tiếp xảy ra với Shakhtar Donetsk, và đương nhiên điều này cho thấy rõ ràng họ đang là mục tiêu tấn công của một số lực lượng nổi dậy với mục đích là gì thì chưa rõ. Trước đó, 6 cầu thủ người Nam Mỹ bao gồm Douglas Costa, Alex Teixeira, Fred, Ismaily, Dentinho và Facundo Ferreyra đã không đồng ý trở lại Ukraine do tình hình chính trị căng thẳng tại đây, dẫn tới việc Shakhtar bị thiếu hụt lực lượng. Hiện nay Shakhtar thuộc quyền sở hữu của Rinat Akhmetov, người nắm giữ một số công ty thép tại Donetsk. Trong tình trạng bạo loạn, ông này đa từng kêu gọi các bên ngừng bắn pháo và ném bom vào thành phố này, kể cả sân Donbass Arena trị giá 400 triệu USD mà ông từng bỏ tiền tu sửa. 

Tuy vậy, chính vì tuyên bố này mà có khả năng Shakhtar bị nhắm tới trong thời gian vừa qua. Sân của đội hockey trên băng Donetsk cũng đã bị đốt phá. Có một nạn nhân khác ngoài Shakhtar Donetsk trong vụ tấn công các công trình thể thao, đó là CLB Zorya Luhansk. Vào tháng Bảy vừa qua, SVĐ của CLB này đã bị tàn phá bởi đạn súng cối. Thậm chí trên mặt sân, những hố đạn rất lớn đã được hình thành.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X