Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

“Báo đen” gầm vang, Chelsea vùi dập Schalke

Thứ Năm 07/11/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Cameroon có một ngày thi đấu chói sáng khi đóng góp 2 pha lập công trong chiến thắng đậm đà 3-0 cho Chelsea trước Schalke 04. Với 9 điểm sau 4 lượt trận, đoàn quân của Mourinho đang tràn trề cơ hội lọt vào vòng knock-out Champions League mùa giải này.

Việc Torres không thể ra sân buộc HLV Mourinho sử dụng Eto’o trong đội hình xuất phát. Tân binh khác là Willian cũng được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Schalke 04. Trong khi đó, cả Mata và David Luiz tiếp tục bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đẩy lên băng ghế dự bị.

Chân sút người Cameroon có trận đấu chói sáng
Chân sút người Cameroon có trận đấu chói sáng

Dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng các cầu thủ Chelsea lại nhập cuộc khá thận trọng, còn các vị khách đến từ nước Đức cũng không ngần ngại chơi một cách sòng phẳng trước đối thủ. Thậm chí, Schalke còn suýt chút nữa có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Đó là tình huống Draxler đón đường chuyền của đồng đội bên cánh phải rồi thực hiện cú sút một chạm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của Petr Cech.

Phải mãi đến phút 20 The Blues mới tạo ra được pha bóng đáng kể đầu tiên với tình huống sút phạt của Schurrle. Từ cự ly khoảng 25m, cầu thủ người Đức vẽ lên một đường cong rất đẹp mắt chỉ tiếc rằng Hildebrand đã xuất sắc bay người giải nguy. Sau đó không lâu vẫn là Schurrle có cơ hội phá vỡ thế quân bình của trận đấu, nhưng cú cứa lòng chân phải của tiền vệ mang áo số 14 lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Dù không tạo ra được thế trận áp đảo nhưng Chelsea bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước với pha lập công có phần may mắn của Eto’o. Phút 31, Hildebrand đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi chần chừ trong việc phát bóng lên, đúng lúc đó “báo đen” người Cameroon áp sát khiến thủ môn của Schalke đá bóng lên đập vào chân tiền đạo chủ nhà và bay thẳng vào lưới.

Có được bàn thắng dẫn trước, nhưng các học trò của HLV Mourinho cũng không có nhiều chuyển biến tích cực trong lối chơi của mình. Trong khi đó, các vị khách cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận với cầu môn của Cech trong những phút còn lại của hiệp 1. Qua giờ giải lao, thế trận trở nên sôi động hơn với nhiều cơ hội hơn được cầu thủ hai bên tạo ra. HLV Jens Keller thúc giục các học trò chơi mạnh dạn hơn so với 45 phút đầu tiên.

Phút 52, Petr Cech có pha cứu thua xuất thần sau cú sút của Draxler từ ngoài vòng cấm. Trong tình huống dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo đội khách, chỉ có những đầu ngón tay của thủ thành người CH Czech mới cứu cho Chelsea khỏi bàn thua.

Gần như ngay lập tức, đội chủ sân Stamford Bridge có câu trả lời mạnh mẽ. Willian có pha đi bóng khéo léo loại bỏ một cầu thủ Schalke trước khi chuyền bóng cho Eto’o. Trong tư thế hoàn toàn trống trải, cựu tiền đạo Inter Milan tung cú sút chéo góc quyết đoán đánh bại Hildebrand lần thứ 2.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, The Blues chủ động giảm nhịp độ trận đấu, cầm bóng chắc bên phần sân nhà. Tuyến giữa với Ramires, Oscar, Mikel, Willian kiểm soát thế trận tốt cộng với hàng phòng ngự chơi chặt chẽ khiến cho Schalke 04 gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của Cech.

Không những vậy, HLV Mourinho còn cho thấy sự cao tay trong những quyết định thay đổi nhân sự. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Lampard và Demba Ba có pha phối hợp đẹp mắt mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Phút 83, đón đường chuyền của Willian trước vòng 16m50 của Schalke, lão tướng của Chelsea có pha mớm bóng rất vừa tầm để Demba Ba phá bẫy việt vị thoát xuống đá nối hiểm hóc ấn định tỷ số 3-0 cho The Blues.

Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục vững ngôi đầu bảng E với 9 điểm, hơn đội xếp đội xếp sau là Schalke 04 3 điểm và đang tràn trề cơ hội lọt vào vòng knock-out Champions League mùa này. Bởi ở trận đấu cùng giờ, FC Basel chỉ có được 1 điểm ngay trên sân nhà trước Steaua sau trận hòa 1-1.

Không những vậy, chiến thắng này giúp “người đặc biệt” và các học trò giải tỏa sức ép, tạm thời xua tan bóng mây u ám ở bầu trời Stamford Bridge sau trận thua muối mặt trước Newcastle ở sân chơi quốc nội.

Đội hình ra sân:
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Azpilicueta, Cahill, Terry, Mikel, Willian, Ramires, Oscar (Lampard 81’), Schürrle (De Bruyne 78’), Eto'o (Ba 77’)
Schalke: Hildebrand, Uchida, Aogo, Neustädter, Höwedes, Matip, Draxler (Clemens 62’), Jones, Szalai, Boateng (Kolasinac 77’), Fuch (Meye 67’)

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

Đêm qua, đại diện Bundesliga chẳng những không thua mà còn tái lập tỷ số của trận lượt đi ngay trên sân của đối thủ. Thực ra, trận bán kết lượt về sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nếu như PSG không quá đen đủi với 4 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X