Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Báo đen" Etoo tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38

Thứ Bảy 07/09/2019 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh thủ tiền đạo lừng danh người Cameroon tuyên bố treo giầy giải nghệ, giã từ sự nghiệp quần đùi áo số trên sân cỏ ở tuổi 38, khép lại những năm tháng vinh quang trong màu áo Barcelona và Inter Milan.

Chưa hẳn chính thức, nhưng Samuel Eto’o đã đưa ra thông điệp nhắn nhủ được đăng tải trên trang cá nhân Instagram: “Đã đến lúc dừng lại để hướng tới những thử thách mới. Cảm ơn tình yêu lớn của tôi, liều adrenaline tuyệt vời của tôi. Cảm ơn tất cả mọi người.”

Dường như chân sút khét tiếng người Cameroon mang biệt danh “Báo đen” này đã quyết định treo giầy giải nghệ ở tuổi 38, khép lại sự nghiệp quần đùi áo số kéo dài 22 năm với đầy rẫy vinh quang rực rỡ.

Tiền đạo Etoo báo đen tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38 hình ảnh
Tiền đạo Eto'o giải nghệ ở tuổi 38

Eto’o khởi nghiệp cầu thủ bóng đá tại Học viện Thể thao Kadji ở quê nhà và sau đó cả lò đào tạo La Fabrica của Real Madrid. Tuy nhiên sau 4 năm không thể hiện được mình (1996-2000), tiền đạo người Cameroon lần lượt lang bạt tu nghiệp ở Leganes, Espanyol và cuối cùng dừng chân tại Mallorca, nơi anh bắt đầu tỏa sáng với 70 bàn thắng/165 trận đấu.

Tài năng của Eto’o lần này đã lọt mắt xanh của Barcelona và vào mùa hè 2004, anh ra đi cập bến Camp Nou với giá chuyển nhượng 24 triệu Euro và đánh dấu giai đoạn thành công nhất sự nghiệp của mình. Trải qua nửa thập kỷ gắn bó với CLB xứ Catalonia, “Báo đen” ra sân thi đấu 199 trận và ghi 130 bàn thắng, giành 3 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League.

Khi đang đạt đỉnh cao phong độ ở tuổi 28 vào năm 2009, Eto’o bất ngờ bị Barca đẩy sang Inter Milan như một phần của thương vụ Zlatan Ibrahimovic theo chiều ngược lại. Tiền đạo người Cameroon tiếp tục tỏa sáng trên đất Ý, lập tức góp công lớn giúp Nerazzurri của HLV Jose Mourinho đoạt cú ăn ba thần thánh, bao gồm Serie A, Coppa Italia và đặc biệt trở thành cầu thủ hiếm hoi vô địch Champions League trong hai mùa giải liên tiếp với hai CLB khác nhau.

Tiền đạo Etoo báo đen tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38 hình ảnh
Tiền đạo Eto'o giải nghệ ở tuổi 38

Chia tay Inter ở tuổi 30 vào năm 2011, Eto’o bắt đầu xuống dốc phong độ và sự nghiệp theo gánh nặng tuổi tác. “Báo đen” đến với những nền bóng đá mới như Nga (Anzhi Makhachkala), Anh (Chelsea, Everton) và Thổ Nhĩ Kỳ (Antalyaspor, Konyaspor) nhưng chỉ gắn bó trong khoảng thời gian ngắn và không để lại dấu ấn, trước khi dừng chân tại bến đỗ cuối cùng ở Qatar mùa giải năm ngoái và tuyên bố treo giầy giải nghệ hè này.

Ở cấp độ ĐTQG, Eto’o cũng gặt hái rất nhiều vinh quang cùng Cameroon, với hai chức vô địch Châu Phi AFCON vào các năm 2000 và 2002 cũng như cả tấm huy chương vàng Olympic 2000 ở Sydney, Australia. Với 118 trận đấu và 56 bàn thắng, “Báo đen” hiện đang là cầu thủ ra sân khoác áo nhiều thứ nhì và Vua phá lưới trong lịch sử bóng đá Cameroon.

Samuel Eto’o: Những ngày báo đen cầm đầu bầy sư tử
“Báo đen” là hình ảnh mà mọi người vẫn thường liên tưởng đến Eto’o khi còn tung hoành trên các sân cỏ La Liga và Serie A. Một phong cách rình rập, nhẹ nhàng,...
Samuel Etoo: Chú nhóc bị xua đuổi ở Paris và hành trình vươn tới những vì sao
Ở tuổi 37, Eto’o vẫn giữ cho riêng mình 2 thói quen đặc biệt. Đầu tiên là thói quen “trả thù” những kẻ, những nơi từng phỉ báng anh như cách Eto’o cứ mỗi lần...
Zlatan Ibrahimovic - Samuel Etoo và cuộc chuyển nhượng 10 năm trước
Những ngày cuối tháng 7 này gợi nhớ về một trong những phi vụ chuyển nhượng kịch tính và mang tính lịch sử của làng bóng đá thế giới. Cuộc chuyển nhượng đã rẽ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X