Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí quốc tế “ngả mũ” trước sức mạnh phi thường của Barca

Thứ Tư 13/03/2013 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chơi một trận đấu tuyệt vời để “hủy diệt” Milan 4-0 tại Nou Camp và hiên ngang có mặt tại tứ kết Champions League. Sức mạnh đáng sợ của CLB xứ Catalan được báo chí quốc tế hết mực ca tụng.

Màn trình diễn của Barcelona tại Nou Camp đã thực sự thuyết phục được những người hâm mộ khó tính nhất. Bất chấp việc Milan chơi tử thủ, Barcelona vẫn chơi đầy hiệu quả và giành chiến thắng 4-0 nhờ cú đúp của Lionel Messi cùng các bàn thắng của David Villa, Jordi Alba.

Tờ LEquipe hết mực ca tụng Barcelona
Tờ LEquipe hết mực ca tụng Barcelona

Nhật báo L'Equipe (Pháp) hết lời ngợi khen Lionel Messi và đồng đội: “Chỉ có Barcelona mới có thể làm được được kỳ diệu như vậy. Thất bại 0-2 ở San Siro không hề làm họ nao núng, thắng lợi 4-0 trong cuộc tái đấu khiến mọi thứ đảo ngược hoàn toàn. Barca xứng đáng với hình ảnh của nhà vô địch châu Âu”.

Tại Anh, tờ The Sun viết: “Barcelona đã thực sự làm nên lịch sử, hai bàn thắng của Lionel Messi đã làm thay đổi cục diện của trận đấu. David Villa và Jordi Alba đã kết liễu những hy vọng mong manh của Milan. Đó là kết cục hợp lý bởi Barca xứng đáng vào tứ kết, còn Milan đã tự thua chính mình”.

Tờ La Gazzetta dello Sport (Italia) phân tích: “Messi thực sự là ngôi sao ở các trận đấu lớn, chính anh đã đánh bật Milan khỏi Champions League. Cả hai bàn thắng của ngôi sao người Argentina đều thực sự đẳng cấp. Villa đã khiến những hy vọng nhỏ nhoi nhất của Milan tan vỡ. Một chút tiếc nuối cho Milan bởi nếu Niang không sút trúng cột dọc, mọi thứ đã khác”.

Nhật báo thể thao Globoesporte của Brazil bình luận: “Messi ghi 2 bàn, Barca đã tái sinh bằng chiến thắng bùng nổi trước AC Milan. Dani Alves đã có một trận đấu tốt, nhưng Messi thực sự là thánh sống với hai bàn thắng hoàn hảo. Gánh nặng 2 bàn thua ở lượt đi không thể là trở ngại để năng Barca vào tứ kết”.

Tờ Olé (Argentina) hết mực ngợi ca đứa con cưng Lionel Messi: “Mọi thứ trong tầm tay Lionel Messi và hai bàn thắng của anh thực sự đã mang lại điều khác biệt. Đẳng cấp của Barca đã chứng minh trong trận đấu tuyệt vời này. Các cule có lý để ăn mừng bởi đội nhà đã vượt qua được khủng hoảng đúng thời điểm”.

Cuối cùng, tờ The Record (Bồ Đào Nha) ngả mũ trước đội bóng láng giềng: “Những chiến thắng tưng bừng ở Nou Camp luôn là điều tất yếu với Barcelona. Milan không đủ đẳng cấp để có thể đi tiếp tại Champions League. Một lần nữa, Milan lại ôm hận trước Barcelona nhưng thất bại của họ là không có gì để bào chữa, bởi thầy trò Jordi Roura quá mạnh”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X