Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Băng thủ quân tuyển Anh sẽ cứu vãn hình ảnh của Wayne Rooney?

Thứ Sáu 12/10/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Rooney được trao chiếc băng đội trưởng ĐT Anh trong trận đấu với San Marino được xem là sự thừa nhận của HLV Roy Hodgson dành cho anh và cũng là thử thách về bản lĩnh của tiền đạo sắp bước sang tuổi 27 này.

Rooney trong buổi họp báo trước trận đấu với San Marino đã chia sẻ rằng, anh rất hạnh phúc khi được HLV Roy Hodgson tin tưởng giao chiếc băng thủ quân, và hứa sẽ không mắc phải những sai lầm như giai đoạn vòng loại EURO 2012. Khi đó, Rooney đã không thể kiềm chế và trả đũa với cầu thủ Miodrag Dzudovic của Montenegero hồi tháng 10 năm ngoái và phải nhận án treo giò 2 trận tại EURO 2012.

 

Lần gần nhất Rooney được làm đội trưởng Tam sư là trận giao hữu với Brazil tại Doha và tháng 11/2009. Thời điểm đó, Rooney mới bước sang tuổi 24 được vài tuần và anh đang có thành tích ấn tượng trong màu áo đội tuyển với 11 bàn thắng/11 trận. Lúc này, Rooney không phải người chơi nổi bật nhất của Anh, nhưng bầy Sư tử lại cần bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của anh.

Việc Steven Gerrard bị treo giò, Frank Lampard dính chấn thương và John Terry chia tay tuyển Anh đã tạo cơ hội cho Rooney lấy lại hình ảnh trong lòng người hâm mộ. Rooney hy vọng người hâm mộ nên nhìn vào màn trình diễn gần đây của mình để biết được anh đã trưởng thành cả về lối chơi, lẫn tính cách.

Một Rooney máu ăn thua, cá nhân đã được thay thế bằng một Rooney rất đồng đội và biết cách kìm nén cảm xúc trước những pha xấu chơi của đối thủ. Bằng chứng là Rooney chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng/44 trận cho M.U và cả đội tuyển sau "cú phốt" ở Montenegro. Hiệu suất ghi bàn của Rooney ở M.U giảm cũng vì anh chấp nhận chơi như một cầu thủ hỗ trợ thay vì vị trí trung phong sở trường. Đó là những khía cạnh tích cực trong con người Rooney khiến HLV Hodgson tự tin giao cho anh chiếc băng thủ quân.

Rất nhiều người khẳng định Tam sư vẫn sống khỏe nếu thiếu Rooney. Bằng chứng là trong những trận đấu vừa qua cascadeur Jermaine Defoe (Tottenham) đã chơi rất ổn trong vai trò trung phong khi Rooney và Andy Carroll nghỉ thi đấu vì chấn thương tháng trước. Bản lĩnh của Rooney chắc chắn sẽ không khiến anh suy sụp vì những thông tin như vậy. Tuy nhiên, anh cũng sẽ đặt câu hỏi về vị trí của mình trong mắt ban huyến luyện đội tuyển.

Quyết định dũng cảm và cũng có thể được xem mạo hiểm của HLV Hodgson có thể hồi sinh sự nghiệp của một cầu thủ trên tuyển. Nên nhớ, đây là lần đầu tiên Rooney được nhận băng đội trưởng trong một trận đấu chính thức. Rooney chắc hẳn sẽ thi đấu hay hơn nếu được tin tưởng. Đồng thời đây cũng là cơ hội để anh chứng tỏ mình xứng đáng trở thành “hạt nhân” trong thời kỳ thay da, đổi thịt của Tam sư.

Trận đấu với San Marino đêm nay rất có ý nghĩa với Rooney, khi anh có cơ hội vươn lên đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh, ngang hàng với những Alan Shearer, Nat Lofthouse và Tom Finney.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X