Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C: Real Madrid hút chết trên sân nhà

Thứ Năm 25/10/2007 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suýt chút nữa, đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu đã phải chịu bẽ mặt trên sân nhà Bernabeu. Nhưng người hùng Robinho đã xuất hiện đúng lúc và ghi 2 bàn thắng cùng một đường chuyền quyết định, mang về thắng lợi 4-2, qua đó giúp Real độc chiếm ngôi đầu bảng C.

Suýt chút nữa Olympiakos làm lên điều kỳ diệu tại Bernabeu

Olympiakos tuy đang chơi khá tốt ở Champions League nhưng nếu so với "gã khổng lồ" với 9 chức vô địch Champions League (cúp C1 trước kia), Real Madrid thì đội bóng Hy Lạp chỉ là một "chú lùn". Nhưng chú lùn đến từ xứ sở của các câu chuyện thần thoại chút nữa đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất mùa giải năm nay khi bắn hạ "Kền kền trắng" ngay tại "hang ổ". Thi đấu chỉ với 10 người trên sân từ phút thứ 12 của trận đấu nhưng cho đến phút 68, tỷ số lại đang là 2-1 nghiêng về ... các vị khách Olympiakos. Nhung yếu tố đẳng cấp đã không cho phép Olympiakos làm nên được bất ngờ.

Những tưởng, Real sẽ có một trận đấu dễ dàng khi họ có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2. Tận dụng sai lầm trong tình huống phá bóng của hậu vệ Olympiakos, Robinho đã tâng bóng thuận lợi cho Van Nistelrooy nhanh nhẹn thoát xuống và dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào người thủ môn của Olympiakos nẩy ra. Và đội trưởng Raul đã có mặt đúng lúc, nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Nhưng niềm vui của các CĐV đội chủ nhà chỉ kéo dài có 5 phút. Đội trưởng Djordjevic có pha đi bóng vô cùng kỹ thuật, vượt qua Salgado rồi tung đường chuyền vào trong vòng cấm địa. Bóng đến đúng vị trí của Galletti (cầu thủ từng có thời thi đấu tại La Liga cho đội bóng cùng thành phố với Real, Atletico Madrid) và tiền vệ người Argentina đã không chế bằng chân phải rồi kết thúc bằng cú đặt lòng bằng chân trái. Thủ môn Casillas dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng.

Nistelrooy suýt trở thành tội đồ...

 

Đến phút 12, cơ hội để Real giành trọn 3 điểm càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi Nistelrooy bị hậu vệ Tororidis phạm lỗi trái phép trong một tình huống băng xuống và nhiều khả năng có thể thành bàn. Trọng tài chính ngay lập tức rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Olympiakos chỉ còn 10 người trên sân và họ buộc phải rút toàn bộ về phần sân nhà để chống đỡ những đợt sóng tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Nhưng cho đến khi hiệp 1 kết thúc, Real không làm cách nào vượt qua nổi bức tường phòng thủ kiên cố đó.

Sang hiệp 2, Real bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Phút 47, từ một pha đá phạt bên cánh phải, Djordjevic treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm và trung vệ Julio Cesar đã đón đúng điểm rơi để thực hiện cú vô-lê nối, đánh bại Casillas. Không một cầu thủ nào của Real để mắt đến J.Cesar ở tình huống này khiến cho Cesar thoải mái dứt điểm. Bàn thua đã khiến cho toàn bộ đội hình Real phải dốc toàn lực lên tấn công. Và "người hùng" Robinho đã xuất hiện rất đúng lúc.

...nếu không có cú đúp của Robinho

Phút 68, Sergio Ramos tung đường chuyền từ cánh phải, vượt qua hàng loạt cầu thủ của cả 2 đội. Nhưng ở phía sau, Robinho đã lặng lẽ băng lên từ lúc nào và dễ dàng thực hiện cú đánh đầu ở tư thế không bị ai kèm, tung lưới đội khách. 10 phút sau, Robinho có pha đảo chân liên hồi, một pha xử lý "không thể lẫn vào đâu được" của những chàng cầu thủ đến từ xứ sở Samba. Và ngay khi một hậu vệ Olympiakos giơ chân ra trong vòng cấm thì Robinho cũng lập tức ngã "vật ra" đẹp không kém. Kết quả, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, Nistelrooy đã kết thúc quá tệ khi sút bóng vọt xà.

Nếu không có người đồng đội Robinho, có lẽ Van the Man đã trở thành tội đồ của Real Madrid. Phút 83, Nistelrooy đẩy bóng xuống cho Robinho và sau vài nhịp cầm giữ, tiền đạo người Brazil đã tung cú dứt điểm căng. Thủ môn Nikopolidis không kịp phản ứng gì và ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Đến phút cuối cùng của trận đấu, lại là Robinho dẫn bóng từ giữa sân và căng ngang hoàn hảo cho Balboa ở vị trí thuận lợi. Sau vài  nhịp khống chế để loại bỏ hậu vệ đối phương, cầu thủ trẻ này đã kết thúc gọn gàng, ấn định tỷ số của trận đấu.


Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas; Michel Salgado (Higuaín, 63’), Sergio Ramos, Marcelo; Robinho, Guti, Gago, Sneijder (Balboa, 81’); Raúl (Torres, 87’), Van Nistelrooy.
Olympiakos: Nikopolidis; Torosidis, Antzas, Julio César, Raúl Bravo (Zewlakow, 74’); Galletti, Patsatzoglou, Stoltidis, Ledesma (Nunez, 85’), Djordjevic; Lua Lua (Kovacevic, 70’).


Cũng ở bảng C, Bremen đã biết đến mùi chiến thắng sau khi đánh bại một Lazio mất gần nửa đội hình chính vì chấn thương với tỉ số 2-1. Sanogo và Almeida giúp Bremen dẫn trước 2-0 sau 54 phút thi đấu. Manfredini gỡ lại 1 bàn cho Lazio nhưng chừng đó chưa đủ để đội bóng Italia tránh được vị trí cuối bảng.

Bảng xếp hạng
 

Xếp hạng bảng C
STTCLBTrậnThắngHòaThuaHSĐiểm
1Real Madrid32108-57
2Olympiakos31116-64
3Werder Bremen31024-63
4Lazio30214-52


Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X