Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C Champions League 2015/2016: Atletico đoạt ngôi đầu, Galatasaray dự Europa League

Thứ Tư 09/12/2015 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các bàn thắng của Saul Niguez và Luciano Vietto giúp Atletico Madrid đánh bại Benfica để kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu, buộc đối thủ Benfica phải bằng lòng với vị trí thứ hai.

Bang C Champions League 20152016 Atletico doat ngoi dau, Galatasaray du Europa League hinh anh
Saul và Vietto là những người góp công đầu trong chiến thắng của Atletico

Atletico đã giành vé vào vòng 16 đội với tư cách đội đầu bảng C nhờ hạ gục Benfica ngay trên sân Da Luz, chính nơi họ từng gục ngã ở trận chung kết với Real Madrid năm 2014.

Các học trò của HLV Diego Simeone sớm đưa được bóng vào lưới chỉ sau 18 phút thi đấu, nhưng cú dứt điểm của Diego Godin không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Sau đó là những nỗ lực ép sân của Atletico, khiến thủ thành Julio Cesar liên tục phải trổ tài. Trái lại, đội chủ nhà Benfica không gây được nhiều sức ép lên khung thành của Jan Oblak, phần lớn bởi sự lúng túng ở những tình huống tiếp cận vòng cấm địa.

Tới phút thứ 33, tỉ số được mở cho Atletico. Antoine Griezmann là người châm ngòi với một pha mở bóng sang hành lang cánh phải cho Luciano Vietto thoát xuống. Cựu tiền đạo Villarreal quan sát rất nhanh rồi chuyền ngang cho Saul Niguez ở vị trí thuận lợi dễ dàng đánh bại Cesar.

 

Bước sang hiệp 2, Benfica chơi khởi sắc hơn nhờ sự góp mặt của tiền đạo Kostas Mitroglou. Chân sút người Hy Lạp chỉ cần vài giây đồng hồ có mặt trên sân để tung ra cú dứt điểm đầu tiên đi chệch cột dọc khung thành Oblak.

Tuy nhiên, trong khi Mitroglou còn chưa thể tạo ra khác biệt thì tới phút thứ 55, Vietto đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách với một pha dứt điểm cận thành từ quả căng ngang của Yannick Ferreira Carrasco. Phút 75, Mitroglou xuất sắc che chắn bóng trong vòng cấm rồi xoay người dứt điểm tung lưới Oblak, mang lại những phút cuối đầy hấp dẫn với sự vùng lên của Benfica. Mặc dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và đội chủ nhà phải chấp nhận vị trí nhì bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, cả Galatasaray và Astana đều đã bị loại, nhưng cả 2 vẫn còn đua tranh cho vị trí thứ 3, suất dự Europa League. Lợi thế nghiêng về đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, khi chỉ cần giành 1 điểm trên sân nhà là đủ để đạt mục tiêu. Tuy vậy, nhiệm vụ đó đã không hề đơn giản với các học trò HLV Mustafa Denizli.

 

Galatasaray đã bị đối phương vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Patrick Twumasi ở phút thứ 30 trong một tình huống hàng thủ chủ nhà mắc lỗi kèm người. Nhưng Astana cũng đã ngay lập tức đánh mất lợi thế với pha vô lê thành bàn của Selcuk Inan chỉ 2 phút sau đó.

Dù tới phút 70, CĐV Thổ Nhĩ Kỳ được phen thót tim khi Sabri Sarioglu suýt nữa đá phản lưới nhà, nhưng rốt cuộc Galatasaray vẫn có được 1 điểm chung cuộc và giành vé vào vòng 32 đội của Europa League.

BXH chung cuộc của bảng C

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Atletico Madrid6411113+813
2Benfica6312108+210
3Galatasaray6123610-45
4Astana6042511-64

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X