Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 9/5: Man Utd giúp Januzaj vượt mặt cả Messi lẫn Cris Ronaldo

Thứ Sáu 09/05/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong bản tin sáng ngày 9/5.

* Lại có thêm người tử nạn vì World Cup: Gần đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, những tin xấu liên quan đến nhân mạng lại xảy đến. Lần này, một công nhân có tên Mumhammad'Ali Marciel Afonso (32 tuổi) đã tử nạn do bị điện giật. Công nhân này đã thiệt mạng vào lúc 10 giờ sáng thứ Năm (giờ địa phương) khi đang thi công tại Arena Pantanal - một trong những sân vận động phục vụ World Cup. Điều này càng khiến phong trào phản đối World Cup tại Brazil tăng cao.

* Man Utd giúp Januzaj vượt mặt cả Messi lẫn Cris Ronaldo: Có thể nói, Adnan Januzaj là điểm nhấn ấn tượng nhất trong quãng thời gian HLV David Moyes tại vị ở Manchester United. Mới 19 tuổi và có mùa đầu tiên ra mắt đội một Man Utd, Januzaj đã ra sân tới 34 trận và ghi được 4 bàn. Tuy nhiên, điều đáng nói là bản hợp đồng "khủng" mà Man Utd dành cho Januzaj. Trước sự quan tâm của PSG dành cho tiền vệ này, Man Utd đã kí kết bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 30.000 bảng/ tuần vào tháng 11 năm ngoái. Bản hợp đồng này giúp Januzaj trở thành cầu thủ "tuổi teen" hưởng lương cao nhất thế giới. Ngay cả những Messi hay Cris Ronaldo khi mới 18 tuổi cũng không được nhận mức lương cao như vậy.

M.U nhất quyết không bán Januzaj cho PSG
M.U nhất quyết không bán Januzaj cho PSG

* Chủ tịch Platini thúc giục Juventus tăng sao trên ngực áo: Lên ngôi vô địch lần thứ 30 trong lịch sử, Juventus đang đứng trước kiến nghị nên đưa thêm ngôi sao thứ ba trên ngực áo phía trên logo của câu lạc bộ. Tuy nhiên, Chủ tịch Agnelli cho biết Juventus sẽ không làm vậy cho đến khi giành chức vô địch lần thứ 32 với lý do là phản đối việc Juve bị tước mất hai chức vô địch trước đó do dính vào bê bối bán độ Calciopoli năm 2006. Trước tình huống trên, chủ tịch UEFA - Michel Platini đã thúc giục Juventus sớm đưa thêm ngôi sao thứ ba lên ngực áo.

* Arsenal trói chân Koscielny thành công: Trước sự nhòm ngó của Paris Saint Germain và Bayern Munich, Arsenal đã nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Koscielny cho đến năm 2017. Trong hai mùa gần đây nhất, Koscielny đang cùng Metersacker trở thành một trong những bộ đôi trung vệ hàng đầu châu Âu. Mùa này, Arsenal đứng thứ tư trong số những câu lạc bộ thủng lưới ít nhất tại Premier League. Gia nhập Arsenal năm 2010 từ Lorient, Koscielny tính đến nay đã có 163 trận ra sân cho "pháo thủ".

* PSG tưởng thưởng cho HLV Laurent Blanc: Bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1, HLV Laurent Balnc đã được Ban lãnh đạo Paris Saint Germain tưởng thưởng xứng đáng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2016. Trước đó, giới truyền thông châu Âu cho rằng HLV Laurent Blanc sẽ bị sa thải khi BLĐ PSG muốn đưa HLV Wenger tới Pháp làm việc sau khi bị Chelsea loại khỏi Champions League. Nhưng sau chức vô địch Ligue 1, đích thân chủ tịch Al Khelafi đã đảm bảo tương lai của HLV Wenger.

* "Chỉ có phép màu mới khiến Man City không vô địch": Đây là nhận định của HLV Wenger về cuộc chạy đua tới danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Man City đang hơn Liverpool hai điểm với hiệu số bàn thắng vượt trội (63 so với 50). Trên thực tế, Man City chỉ cần không để thua trước Westham ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà Etihad là chắc chắn vô địch (trừ khi Liverpool đánh bại Newcastle với tỉ số...14-0). Vì vậy, HLV Wenger của Arsenal thừa nhận chẳng gì có thể ngăn cản Man City vô địch.

Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X