Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin đặc biệt của Bongda24h: Tổng hợp những vụ chuyển nhượng giờ chót

Thứ Ba 03/09/2013 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhân ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè tại châu Âu, chúng tôi xin gửi đến quý độc giả tổng hợp ngắn về những thương vụ được các CLB tại lục địa già hoàn tất ngay trước thời điểm đóng cửa ngoài những vụ "đình đám" mà sẽ được chúng tôi viết chi tiết trong những bài báo khác.

* QPR mượn được bộ đôi cầu thủ của Tottenham: Trong nỗ lực trở lại Premier League, QPR đã kịp bổ sung thành công hai gương mặt từ đội bóng cùng thành phố London, Tottenham. Đó là Benoit Assou-Ekotto, tuyển thủ quốc gia 29 tuổi người Cameroon và Tom Carroll, tiền vệ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.  Assou-Ekotto gia nhập Spurs từ năm 2006 và vài mùa giải, luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái tuy nhiên, từ đầu mùa, HLV Villas-Boas đã cho thấy dấu hiệu sẽ tin dùng hậu vệ 23 tuổi Danny Rose nên Assou-Ekotto đành phải ra đi. Trong khi đó, Carroll đã vài trận được ra sân ở đội 1 nhưng với sự có mặt của hai tân binh Capoue và Paulinho thì cơ hội thi đấu của Carroll gần như bằng không.

* Man Utd tìm được bến đỗ mới cho "hàng thải" Bebe: Bản hợp đồng thất bại nhất của triều đại Sir Alex Ferguson đã được nhà ĐKVĐ Premier League "gửi gắm" thành công sang Pacos de Ferreira, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, "quê cha đất tổ" của Bebe, cho đến hết mùa giải này. Tuy nhiên, hẳn không ít người sẽ thắc mắc Man Utd vẫn còn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Bebe hay chẳng thể tìm nổi đội bóng nào chịu mua món hàng "phế phẩm" nên mới tiếp tục cho mượn Bebe giống như mấy mùa gần đây khi Bebe lang thang hết đội này đến đội khác và chẳng ở đâu, anh chứng tỏ được mình.


Bebe
Bebe lại bị đem cho mượn

* Arsenal mượn thành công Emiliano Viviano: Nhằm tạo ra sự cạnh tranh nơi khung gỗ, "Pháo thủ" thành London đã quyết định thu nạp thủ môn Viviano từ Palermo cho đến hết mùa giải năm nay, có kèm thêm điều khoản mua đứt. Sinh năm 1985, Viviano từng được xem là thủ môn đầy triển vọng của làng bóng đá Italia, đã khoác áo nhiều CLB tại Serie A (Bologna, Inter, Palermo, Fiorentina). Anh đã 6 lần khoác áo ĐTQG Italia.

* Chelsea liên tiếp đẩy 2 sao trẻ sang "chỗ thân quen" Vitesse: Vài năm trở lại đây, đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan thực sự là sân sau của The Blues khi toàn chứa chấp những tài năng trẻ chưa thể kiếm được chỗ đứng ở Stamford Bridge. Vitesse lại vừa đón thêm hai cầu thủ nữa từ Chelsea bao gồm hậu vệ 24 tuổi Sam Hutchinson và bản hợp đồng mới Christian Atsu (tiền đạo 21 tuổi người Ghana mới gia nhập Chelsea cách đây vài ngày từ Porto). Trong đó, Hutchinson trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và 6 lần ra sân ở đội 1. Mùa trước, anh thi đấu ở đội bóng Hạng nhất Nottingham Forest theo diện cho mượn. Hutchinson tưởng như đã giải nghệ sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào năm 2010 khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 2 năm. Song bằng nỗ lực tuyệt vời, Hutchinson đã tiếp tục theo đuổi nghiệp bóng bánh. Như vậy, Hutchinson và Atsu đã gia nhập "bang Chelsea" ở Vitesse vốn đã bao gồm 4 thành viên:  Van Aanholt, Lucas Piazon, Cristian Cuevas, Gael Kakuta.

* Aston Villa bổ sung chân sút từ Serie A: Nhằm giảm bớt gánh nặng cho Christian Benteke, hiện tượng của mùa trước với 19 bàn tại Premier League, Aston Villa đã quyết định bỏ tiền chiêu mộ tiền đạo người CH Séc, Libor Kozak từ CLB Lazio (Italia). Đây là bản hợp đồng thứ 7 của Aston Villa trong mùa hè này. Tại Europa League mùa giải năm ngoái, Kozak đã vượt lên trên hàng loạt gương mặt sángiá để đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" với 10 pha lập công. Rõ ràn, Kozak là sự tăng cường đáng kể cho Aston Villa trong mục tiêu trụ hạng.

* Atletico mua tuyển thủ quốc gia Bỉ: Đội bóng thành Madrid đã bỏ ra 7 triệu Euro để củng cố hàng phòng ngự bằng cái tên Toby Alderweireld, trung vệ 24 tuổi người Bỉ nhưng lại trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam, đội bóng giàu truyền thống nhất đất nước Hà Lan. Alderweireld bắt đầu lên đội 1 từ năm 2008 và sớm trở thành chủ lực. Chỉ khoảng 1 năm sau, anh đã được triệu tập vào ĐTQG Bỉ và cho đến nay, đã có trên 20 lần khoác áo "Quỷ đỏ".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X