Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 8/5): MU bị Juventus cuỗm mất sao trẻ

Thứ Ba 08/05/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp trong bản tin sáng 8/5 trên chuyên trang Bongda24h.

* Podolski tiết lộ lí do gia nhập Arsenal: Kì chuyển nhượng mùa hè chưa chính thức mở cửa nhưng Arsenal đã có bản hợp đồng đầu tiên khi chiêu mộ thành công tiền đạo Lucas Podolski từ Koln. Mức phí chuyển nhượng trong thương vụ này không được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin thì vào khoảng 10,6 triệu euro. Mới đây, Podolski đã tiết lộ lí do chọn Arsenal làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp thay vì những ông lớn khác tại châu Âu. Theo Podolski, Arsenal là câu lạc bộ phù hợp với lối đá của tiền đạo này, đồng thời Podolski cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với HLV Arsene Wenger và lối chơi đẹp của Arsenal.

* Valencia quyết định bổ nhiệm HLV mới: Sau khi HLV Unai Emery quyết định từ chức vào cuối mùa giải để tới dẫn dắt Sparta Moscow, Valencia vừa ra quyết định bổ nhiệm Mauricio Pellegrino lên làm HLV trưởng của câu lạc bộ trong hai mùa giải sắp tới. HLV Pellegrino từng làm trợ lí cho HLV Rafa Benitez trong quãng thời gian vị chiến lược gia này làm việc tại Liverpool và cả Inter Milan. HLV Pellegrino cũng từng thi đấu cho Valencia từ năm 1999-2005 và giành hai chức vô địch La Liga. Mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV Emery, Valencia đang đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng và đủ điều kiện tham dự Champions League mùa sau.

Pogba
Pogba (áo đỏ) quyết định rời khỏi Man Utd để gia nhập Juventus

* MU bị Juventus cuỗm mất sao trẻ:
Cuối cùng sau bao hoài nghi về tương lai, Paul Pogba cũng đưa ra quyết định cuối cùng khi gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè tới. Bản hợp đồng của Pogba với Manchester United chỉ còn thời hạn đến hết mùa và MU từng có ý định gia hạn, nhưng Pogba cuối cùng quyết định rời khỏi sân Old Trafford để phát triển sự nghiệp trong màu áo Juventus. Nếu tới Serie A, Pogba sẽ nhận được mức lương 1 triệu euro/ mùa với bản hợp đồng có thời hạn bốn năm. Ngoài Pogba, Juventus cũng đang muốn dùng 3,5 triệu euro để mua lại 50% quyền sở hữu "tiểu Pirlo" Marco Verratti từ Pescara.

* Vertonghen được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa: Theo De Telegraaf, trung vệ đội trưởng Jan Vertonghen của Ajax vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie). Jan Vertonghen đã vượt qua một loạt ứng cử viên khác bao gồm Bas Dost (Heerenveen), Jordy Clasie (Feyenoord) và người đồng đội trong màu áo Ajax là Christian Eriksen để được danh hiệu này. Vertonghen đã góp công lớn vào chức vô địch Eredivisie lần thứ 31 của Ajax khi trung vệ này đã có 11 trận chỉ huy hàng phòng ngự không để thủng lưới trong mùa này. Vertonghen nhiều khả năng sẽ gia nhập Tottenham trong kì chuyển nhượng hè này.

* Terry và Lampard níu giữ Drogba ở lại: Bản hợp đồng của Drogba sẽ hết hạn vào cuối mùa và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang có ý định rời Chelsea để tới Trung Quốc thi đấu trong màu áo Thân Hoa Thượng Hải, theo lời mời gọi của người đồng đội cũ trong màu áo Chelsea là Nicolas Anelka. Mùa này dù tuổi tác đã cao khiến phong độ sụt giảm nhưng Drogba vẫn đóng góp rất lớn vào thành công của Chelsea tính đến thời điểm hiện tại. Trước khả năng Drogba ra đi vào cuối mùa, cả Terry lẫn Lampard - những cầu thủ thuộc nhóm "công thần" của Chelsea đều bày tỏ nguyện vọng muốn "voi rừng" tiếp tục ở lại ít nhất là thêm một mùa nữa.

* Bojan sắp bị đẩy về Barca: Gia nhập AS Roma trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức giá 12 triệu euro, Bojan đang bị AS Roma tính đẩy trở lại Barcelona sau màn trình diễn không mấy ấn tượng mùa này. Bojan chỉ ghi được có 6 bàn thắng trong 32 trận ra sân mùa này cho AS Roma, chủ yếu tiền đạo này được vào sân từ băng ghế dự bị. Vì vậy, AS Roma không muốn thực hiện điều khoản giữ chân Bojan lâu dài, bởi nếu không muốn Bojan trở lại Barca với giá rẻ, AS Roma sẽ phải bỏ ra khoản tiền tổng cộng 28 triệu euro theo điều khoản trong hợp đồng chuyển nhượng. Còn Barca nếu muốn đưa Bojan trở lại trong hè này sẽ phải bỏ ra 17 triệu euro, trong khi số tiền mua lại Bojan vào mùa hè 2013 là 13 triệu euro.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X