Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 5/4): Man Utd nhòm ngó "Xavi của Hà Lan"

Thứ Sáu 05/04/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong bản tin Bongda24h sáng ngày 5/4.

* Beckham sẽ xem xét quyết định gia hạn hợp đồng với PSG: Năm nay đã 37 tuổi nhưng Beckham vẫn nằm trong biên chế một câu lạc bộ giàu tham vọng như Paris Saint Germain. Nhiều người cho rằng việc PSG chiêu mộ Beck chẳng qua là vì giá trị thương mại của tiền vệ điển trai này. Tuy nhiên, những ý kiến này đã bị phản bác lại khi Beckham được ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Barcelona tại tứ kết Champions League. Ban lãnh đạo PSG sau đó khẳng định muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Beck. Tuy nhiên, Beckham cho biết sẽ xem xét việc có tiếp tục gắn bó với PSG hay không vào cuối mùa.

* Man Utd nhòm ngó "Xavi của Hà Lan": Nhằm tăng cường sức sáng tạo ở khu trung tuyến khi Scholes và Giggs sắp giải nghệ, Sir Alex đang đưa một loạt những tiền vệ sáng tạo vào tầm ngắm. Mục tiêu mới nhất của Manchester United là Jordi Clasie của Feyenoord. Năm nay 21 tuổi, Clasie được mệnh danh là "Xavi của Hà Lan" nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Ra mắt đội một Feyenoord ba mùa, Clasie đã ra sân 98 trận, ghi được 7 bàn thắng. Tiền vệ trẻ này cũng đã có năm lần khoác áo đội tuyển Hà Lan. Ngoài MU, cả Tottenham lẫn Fiorentina cũng đang nhòm ngó Clasie.

Clasie
Clasie được mệnh danh là "Xavi của Hà Lan"

* "Derby Manchester là trận đấu lớn nhất nước Anh hiện nay":
Đó là nhận xét của Kolo Toure trước trận derby mang tính định đoạt ngôi vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Man City đang kém Man Utd tới 15 điểm và chỉ cần thêm một trận thua, mọi thứ sẽ sụp đổ đối với thầy trò HLV Mancini. Có lẽ cũng vì tầm quan trọng của trận đấu này mà HLV Mancini đang tính để Micah Richards trở lại thi đấu ngay trong trận derby sắp tới sau 6 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương đầu gối. Mùa này, Richards mới ra sân có ba trận cho Man City.

* HLV Brendan Rodgers muốn vĩ đại như Bill Shankly: Sau những thành công bước đầu trong bản kế hoạch phục hưng Liverpool, HLV Brendan Rodgers rất tin tưởng vào việc sẽ lấy lại hình ảnh huy hoàng ngày nào cho The Kop. Thậm chí, HLV Rodgers còn muốn thành công với Liverpool giống như bộ đôi huyền thoại Bill Shankly và Bob Paisley từng làm được. Bill Shanky là HLV trưởng của Liverpool từ năm 1959 đến 1974 còn Paisley là trợ lý. Trong quãng thời gian này, Bill Shankly đã cùng Liverpool giành đến 11 danh hiệu lớn nhỏ và được coi là một trong số những HLV huyền thoại của đội bóng vùng Mersyside.

* Chelsea đang mạnh mẽ hơn dưới thời Rafa Benitez?: Sau khi sa thải HLV Di Matteo, BLĐ Chelsea đã bổ nhiệm HLV Rafa Benitez lên làm HLV trưởng trong sự phản đối của các cổ động viên. Giai đoạn đầu, Chelsea thi đấu thất vọng nên HLB Benitez liên tục hứng chịu búa rìu dư luận. Nhưng gần đây sau khi cùng Chelsea thành công, HLV Rafa Benitez tỏ ra hết sức tự tin. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng Chelsea đang trở nên mạnh mẽ hơn nhờ sự dẫn dắt của ông, bằng chứng là một loạt cầu thủ đang ngày một thi đấu tốt hơn.

* De Gea tiết lộ bí quyết thành công: Là một trong những thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử khi gia nhập Manchester United từ Atletico Madrid với mức giá 18 triệu bảng, De Gea từng bị nghi ngờ về năng lực khi thường xuyên phải cạnh tranh vị trí với Lindegaard. Thế nhưng gần đây, thủ thành 23 tuổi này đang trình diễn phong độ ấn tượng nên nghiễm nhiên chiếm luôn suất bắt chính trong khung gỗ "Quỉ đỏ". Chia sẻ về bí quyết thành công, De Gea cho biết chính chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý cùng tinh thần thoải mái đã góp phần giúp thủ thành này tìm lại được phong độ tốt nhất.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X