Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League, Juventus vs Real Madrid : "Lão bà nhàn" có ăn nổi "nhà vua mỏi"

Thứ Sáu 24/04/2015 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đánh giá thấp nhất về khả năng vô địch Champions League song chưa cần bàn đến thương hiệu, đẳng cấp, trình độ của kẻ thống trị Serie A sắp 4 mùa liên tiếp, Juventus thực sự là đối thủ kỵ giơ với đương kim vô địch giải đấu dựa theo thành tích đối đầu cũng như tình thế hiện tại.

Thực ra, mùa trước, hai đội từng nằm chung bảng tại Champions League và kết quả Real thắng 2-1 trên sân nhà (song hôm đó đội bóng Italia chơi thiếu người từ đầu hiệp 2 lúc tỷ số đang là 2-1 bằng không chưa biết chuyện gì xảy ra), hòa 2-2 trên sân khách. Về sau, "Lão bà" chỉ đứng thứ 3 chung cuộc và không thể lọt vào vòng 1/8 trong khi ai cũng biết Real đã hoàn tất cú Decima huyền thoại (10 lần vô địch Champions League). Tuy nhiên, bước sang mùa này, Juventus đã dần lấy lại thanh danh của một ông lớn tại châu Âu mà việc lọt vào bán kết sau khi đã loại Dortmund rồi Monaco (đội đã vượt qua Arsenal) là minh chứng hùng hồn.

Ban ket Champions League, Juventus vs Real Madrid  Lao ba nhan co an noi nha vua moi hinh anh
 

Bởi thế, đội bóng thành Madrid hiển nhiên hứa hẹn sẽ phải nhận nhiều thách thức từ Juventus, đặc biệt trong bối cảnh chức vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp coi như đã nằm gọn trong tay thầy trò Max Allegri (hơn đội xếp thứ 2 Lazio 15 điểm khi mà giải đấu chỉ còn 7 vòng). Như vậy, CLB thành Turin có thể toàn tâm toàn ý lo cho trận bán kết và dàn trụ cột chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi ở giải quốc nội để dành trọn vẹn sức lực nghênh chiến bầy "Kền kền trắng". Trong khi đó, Real vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt với Barcelona ở đấu trường La Liga nên bắt buộc phải phân chia sức lực.

Thêm vào đó, Real không hề có chiều sâu đội hình khi mà từ đầu mùa, Carlo Ancelotti chỉ sử dụng khoảng 14-15 cầu thủ. Thời gian gần đây, vài trụ cột đã dính phải chấn thương (Benzema, Modric, Bale), hậu quả tất yếu của việc họ phải cày quá nhiều. Xét về thành tích đối đầu ở kỷ nguyên Champions League, Juve có phần trội hơn với thành tích 4 thắng, 1 hòa, 3 thua. Hẳn Los Blancos chưa thể quên Juventus là đối thủ đã khiến họ phải ôm hận trong công cuộc bảo vệ chức vô địch Champions League đúng 12 năm trước. Với dàn hảo thủ thượng thặng như Zidane, Figo, Raul, Carlos, Ronaldo, tưởng chừng Real sẽ dễ dàng bảo vệ danh hiệu ngôi vô địch. Thế nhưng trước hàng thủ siêu khoa học do Canavaro và Buffon chỉ đạo, cùng phong độ xuất thần của Del Piero và Neved đã giúp Juve đánh bại Real 4-3 sau 2 lượt trận.

Song trước đó, cũng ở trận chung kết Champions League 1997/1998, Juventus thua Real 0-1 sau bàn duy nhất của Mijatovic. Đó chính là xuất phát điểm khiến “Bà đầm già” chẳng thể lên ngôi đấu trường số 1 cấp CLB thêm một lần nào nữa. Dù sau mùa giải đó, đội bóng thành Turin đã thêm 1 lần vào chung kết và 3 lần vào bán kết nhưng liên tục gục ngã một cách đầy cay đắng trước cửa thiên đường. Lần này, với đôi chút lợi thế về mặt sức khỏe trong tay, Juventus có điều kiện để chặn giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vương tại Champions League của Real Madrid. Hãy nhớ rằng, chưa từng có đôi nào phá được cái dớp "hai năm liên tiếp đoạt cúp vô địch" kể từ khi cúp C1 châu Âu mang tên Champions League vào năm 1992 và sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu Real không phá nổi dớp đó.

Xem ra, ngay từ lúc này, Carletto đã bắt đầu phải nung nấu các phương án tiêu diệt "Lão bà" cũng như cầu trời khấn phật để không có thêm trụ cột nào dính chấn thương và các thương binh bình phục một cách nhanh nhất để bớt đi chút lo lắng trước trận lượt đi diễn ra vào mùng 6/5. Cũng may, Real được chơi lượt về trên sân nhà nên có quyền đưa ra những tính toán giống trận tứ kết với hàng xóm Atletico (hòa 0-0 trên sân khách và thắng sát nút 1-0 trên sân nhà). Biết đâu đấy, "gà son" Chicharito - hàng thải của M.U - lại lên hương để mang về chiến thắng cho Real. Hãy chờ xem.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X