Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League: Cuộc chiến Đức - TBN và sứ mệnh phá "El Clasico"

Thứ Sáu 12/04/2013 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có "nội chiến" ở bán kết nhưng lại có khả năng về một trận "El Clasico" xảy ra ở chung kết. Nhưng có thể khả năng này cũng không thể xảy ra nốt nếu Dortmund hoặc Bayern Munich giành được tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng.

Tiếp tục cuộc chiến TBN - Đức

Khi Ruud van Nistelrooy cầm trên tay lá phiếu đầu tiên mang tên Bayern Munich, người Đức đã cầu nguyện lá thăm tiếp theo không mang tên Dortmund. Thần may mắn đã đáp lại lời thỉnh cầu ấy. Đối thủ của "Hùm xám" là Barcelona. Cặp bán kết còn lại là Dortmund - Real Madrid. Như vậy, đã không có một cuộc "nội chiến", cũng như không có một trận "kinh điển" của nước Đức hay Tây Ban Nha ở ngay vòng bán kết. Với những ai chờ đợi một cuộc "nội chiến", có lẽ họ sẽ phải chờ đến trận chung kết, hoặc cũng có thể là ở những mùa bóng sau nữa.

Đằng sau những cái bắt tay giữa hai người đại diện của Bayern và Barca sẽ là một cuộc chiến căng thẳng trên sân bóng
Đằng sau những cái bắt tay giữa hai người đại diện của Bayern và Barca sẽ là một cuộc chiến căng thẳng trên sân bóng

Không có "nội chiến" nhưng không có nghĩa vòng bán kết sẽ không hấp dẫn và thiếu lửa. Những gì mà người hâm mộ chờ đợi là cuộc chiến nảy lửa giữa Bundesliga và Liga, hai giải đấu được đánh giá cao nhất ở chất lượng chuyên môn tại thời điểm này. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Bayern Munich, sự vươn lên mạnh mẽ của Dortmund đã giúp cho Bundesliga có tới 2 đại diện ở bán kết và điều đó giúp họ sánh ngang với Liga. Nhưng để khẳng định là giải đấu số 1, hoặc Bayern hoặc Dortmund cần phải bước lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu trong trận chiến cuối cùng tại Wembley.

Một khía cạnh khác, trong thập niên trở lại đây, bóng đá Đức đã dần bị lép vế so với Tây Ban Nha. Ở cấp CLB, chưa có một đội bóng nào của Đức giành Champions League tính từ năm 2013, trong khi TBN đã có tới 3 lần (đều thuộc về Barca). Ở cấp đội tuyển, người Đức thậm chí còn lép vế hơn. Đức từng thua TBN trong trận chung kết EURO 2008. Tại World Cup 2010 và EURO 2012, trong khi TBN đều lên ngôi vô địch, thành tích cao nhất của người Đức cũng chỉ là vòng bán kết. Nói một cách khác, tại châu Âu nói riêng và thế giới nói chung, Đức đang thua kém TBN một bậc.

Với những lý do đó, cuộc chiến Đức - Tây Ban Nha ở bán kết Champions League mùa này sẽ càng hấp dẫn hơn nữa.

Người Đức có phá được "El Clasico"?

Nếu là cách đây hai mùa bóng, không nhiều người Đức dám tin vào những chiến thắng trước các đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng nếu nhìn vào cách mà cả Dortmund và Bayern đã thể hiện trong thời gian qua, họ có quyền được mơ mộng. Bayern đã 2 lần lọt vào chung kết trong trong 4 mùa bóng trở lại đây. Dù thất bại (trước Inter và Chelsea) nhưng họ vẫn cho thấy được đẳng cấp của một "ông kẹ" ở châu Âu. Ở Champions League mùa này, Bayern cũng là đội bóng vào bán kết thuyết phục nhất sau khi vượt qua cả Arsenal và Juventus ở những vòng trước đó. Thậm chí, nếu xét riêng với Barca về mặt phong độ, Bayern còn được đánh giá cao hơn ở sự ổn định.

Trong khi đó, Dortmund vừa trải qua những cung bậc cảm xúc thật khó tưởng ở cuộc lội ngược dòng trước Malaga. Có ai đó nói rằng Dortmund đang "đuối" nhưng ngược lại, thành tích đối đầu với Real mới là nhân tố mang lại sự tự tin lớn nhất cho đội quân của HLV Klopp. Tại vòng bảng, Dortmund từng hạ Real 2-1 trên sân nhà và có trận hòa trên thế thắng với tỷ số 2-2 tại Bernabeu. Hơn thế nữa, Dortmund là đội duy nhất vẫn chưa phải nhận một thất bại nào ở Champions League năm nay. Điều đó cho thấy vẫn có cửa cho đội bóng nước Đức có thêm những chiến thắng khác trước Real trong lần tái đấu này.

Tại Bundesliga, mỗi lần Dortmund và Bayern gặp nhau, người Đức gọi đó là "Kinh điển". Tuy nhiên, nếu xét về mặt danh tiếng, trận chiến này không thể sánh ngang với "El Clasico" của Liga, với cuộc chiến giữa Real Madrid và Barcelona. Kết quả của lễ bốc thăm, Barca gặp Bayern trong khi Real tái đấu Dortmund, cũng mang tới khả năng về một trận chung kết toàn Tây Ban Nha có thể xảy ra. Đương nhiên, những người Đức không hề muốn có điều đó và buộc họ phải nỗ lực để có ít nhất một đại diện góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Ngay từ lúc này, nhiều người Đức thậm chí còn tin rằng sẽ có "Kinh điển" ở Champions League, nhưng đó không phải là "Kinh điển" danh tiếng giữa Barca và Real, mà đó là trận "Kinh điển" giữa Dortmund và Bayern. Tại sao không khi Bayern và Dortmund đã cho thấy họ không hề thua kém trước Barca và Real?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X