Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Bayern Munich vs Real Madrid: Hùm xám có gì để hơn Kền kền trắng?

Thứ Tư 25/04/2018 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Real Madrid: Được thi đấu tại ‘chảo lửa’ Allianz Arena, CLB Bayern Munich đang có lợi thế sân nhà hơn hẳn đối thủ Real Madrid. Tuy nhiên đó chỉ là một trong số những yếu tố mà Hùm xám đang tỏ ra nhỉnh hơn Kền kền trắng vào lúc này.

Trong 24 lần đối đầu với nhau tại cúp Châu Âu trong quá khứ, thành tích thi đấu của cả Bayern Munich vs Real Madrid đều đang khá cân bằng khi mỗi đội đều có 11 chiến thắng và cầm hòa nhau 2 lần.

Mặc dù vậy, kể từ khi bước sang thế kỷ 21, đội bóng Hoàng gia TBN mới đang là CLB tạm chiếm ưu thế khi đã loại đối thủ xứ Bavaria ở 4/7 lần đụng độ tại vòng knock-out. Real đang có tinh thần tốt hơn, tuy nhiên Hùm xám cũng có những thứ để mang ra so sánh với đối thủ.

Chiều sâu đội hình

Có thể nói trước khi bước vào trận bán kết Champions League lần này, CLB Bayern Munich đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Việc chiếm ưu thế lớn ở sân chơi quốc nội giúp nhà cầm quân kỳ cựu Jupp Heynckes có cơ hội để cất các trụ cột trên băng ghế dự bị, nhằm giữ được nền tảng thể lực tốt nhất trước trận đại chiến sắp tới.

Trái ngược với hoàn cảnh của Bayern, các cầu thủ Real lại không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi phải bung sức cho cuộc đua tại La Liga cũng như trải qua những trận đấu vô cùng khó khăn tại Champions League gặp PSG hay Juventus vừa qua.

Ban ket Bayern Munich vs Real Madrid Hum xam co gi hon Ken ken hinh anh
Bayern Munich có sự chuẩn bị tốt hơn so với Real Madrid

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, Real chia tay 3 ngôi sao James Rodriguez, Pepe và Alvaro Morata nhưng lại không có sự tăng cường nào thực sự chất lượng. Trong khi Dani Ceballos, Jesus Vallejo, Theo Hernandez và Borja Mayoral là những cầu thủ mới, nhưng còn quá trẻ, non kinh nghiệm nên không có nhiều cơ hội để chen chân vào đội hình chính, và thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị ở mùa giải này.

Việc liên tục sử dụng đội hình đá chính của HLV Zidane đã khiến Kền kền trắng có nhiều thời điểm bị quá tải. Mới đây nhất, họ cũng chỉ may mắn cầm hòa được đối thủ Athletic Bilbao ngay tại Santiago Bernabeu, sau bàn thắng muộn được ghi ở phút 87 của Ronaldo.

Hiện tại, Real đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ thi đấu của siêu sao người Bồ Đào Nha, người đã ghi tới 42 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Và khi nền tảng thể lực của Ronaldo đang dần bị cạn kiệt, sẽ không dễ dể CR7 có thể tiếp tục bùng nổ ở hai trận đấu sắp tới với Bayern Munich.

Thống kê cho thấy, ở mùa giải này, CLB Real đã có tới 8 cầu thủ trụ cột có số phút thi đấu vượt ngưỡng 3000 phút thi đấu từ đầu mùa. Chỉ có Luka Modric, Isco và Karim Benzema là 3 cái tên có số phút thi đấu ít nhất trong đội hình chính.

Trong khi đội hình chính của Bayern lại có vỏn vẹn 3 cầu thủ vượt qua mốc 3000 phút thi đấu từ đầu mùa trên các mặt trận. Sven Ulreich, Joshua Kimmich và Robert Lewandowski là những ngôi sao thường xuyên ra sân nhất bên phía đội bóng xứ Bavaria. Với sự chuẩn bị kỹ càng hơn về thể lực, Hùm xám hoàn toàn có thể nghĩ về một thắng lợi ở lần tái đấu sắp tới.

Real Madrid cần những gì để đánh bại Bayern Munich?
Thầy trò Zidane được dự báo sẽ đối mặt với không ít thách thức ở trận Bayern Munich vs Real Madrid vào đêm mai. Vậy họ cần những gì để có thể đảm bảo một chiến...

Kinh nghiệm nhà cầm quân

HLV trưởng của Bayern Munich lúc này không phải ai xa lạ mà chính là vị chiến lược gia đã ngoài 70 tuổi, Jupp Heynckes. Là người đã có gần 40 năm dẫn dắt các đội bóng lớn ở Châu Âu, kinh nghiệm cùng tài năng của nhà cầm quân này rõ ràng chính là điều mà Bayern hơn hẳn đối thủ.

Trong quá khứ, Jupp Heynckes từng khiến người Real vỡ òa trong cảm xúc sung sướng khi ông đã giúp đội bóng Hoàng gia gặt hái được vinh quang với danh hiệu vô địch Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa giải 1997-1998 trên cương vị thuyền trưởng Los Blancos.

HLV Jupp Heynckes.
HLV Jupp Heynckes giàu kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League hơn hẳn Zidane

Tuy nhiên nhà cầm quân người Đức cũng chính là cái tên đã đánh bại đội bóng Hoàng gia khỏi vòng bán kết cúp Châu Âu mùa giải 2011/12 khi dẫn dắt Hùm xám Bayern Munich. Với sự am hiểu về đội bóng cũ, HLV Heynckes hoàn toàn có thể gieo sầu cho Real thêm một lần nữa.

Kể từ khi tiếp quản ghế nóng thay Carlo Ancelotti vào tháng 10/2017, Heynckes đang vận hành rất tốt cỗ máy chiến thắng mang tên Bayern. Đó là lý do giúp đội chủ nhà tự tin nghĩ tới một cuộc ‘lật đổ’ ở mùa giải năm nay.

‘Điệp viên’ James Rodriguez

Bên cạnh HLV Jupp Heynckes, CLB Bayern Munich cũng hơn hẳn Real Madrid khi sở hữu một cầu thủ rất am hiểu đội bóng chủ sân Bernabeu. Đó chính là James Rodriguez – người từng có 3 mùa giải chơi bóng tại Real, trước khi phải ‘đào tẩu’ sang Bayern ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017 vừa qua theo BHĐ cho mượn có thời hạn 2 năm.

Chuyển tới nước Đức trong sự hoài nghi với nhiều CĐV Bayern, ngôi sao người Colombia không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của Hùm xám. Dưới bàn tay của Jupp, James đang càng chơi càng hay và trở thành một thứ vũ khí sát thương lợi hại của nhà ĐKVĐ nước Đức.

James Rodriguez so sanh giua Bayern va Real
James Rodriguez so sánh giữa Bayern và Real

Mùa giải này, James Rodriguez đã có cho mình 6 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân ở giải quốc nội. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ người Colombia chính là gương mặt quan trọng trên hàng tiền vệ của Bayern và là mũi nhọn nguy hiểm luôn sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của hàng phòng ngự đội bóng cũ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận mới đây, James khẳng định trong anh không có suy nghĩ về việc “phục hận” Real. Tuy nhiên, với khao khát khẳng định mình sau khi phải rời Real trong tâm thế của một kẻ bại trận, James hoàn toàn có thể sẽ là chìa khóa mở toang cánh cửa chung kết cho Hùm xám.

5 cầu thủ sẽ quyết định trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid
Trước trận thư hùng giữa Bayern Munich vs Real Madrid tại Allianz Arena rạng sáng ngày 25/4 tới, giới mộ điệu túc cầu giáo vẫn đang chờ đợi vào những màn trình...

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X