Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn gỡ trên chấm phạt đền của Ronaldo được thực hiện sai luật?

Thứ Năm 15/02/2018 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã giành chiến thắng thuyết phục trước PSG với tỷ số 3-1, nhưng bàn thắng của họ đến từ tình huống gây tranh cãi của Cristiano Ronaldo.


Bị đối phương chọc thủng lưới từ rất sớm, Kền kền trắng vẫn kiên cường thi đấu và cuối cùng, đã lội ngược dòng với 3 bàn thắng. Với kết quả như vậy, đội chủ sân Bernabeu nắm rất nhiều lợi thế, trước màn tái đấu giữa 2 đội sau đây 2 tuần. Nhưng trong số 3 bàn mà Real ghi được, pha gỡ hòa của Cristiano Ronaldo được chú ý nhiều nhất, bởi dường như nó đã được thực hiện sai luật.
 
Cụ thể, ngay trước thời điểm chân phải của CR7 chạm vào, quả bóng đã rời khỏi mặt đất như trò ảo thuật. Và theo cựu trọng tài Graham Poll, quả penalty đó cần phải được thực hiện lại: “Băng quay chậm đã cho thấy bóng di chuyển ngay trước khi Ronaldo ghi bàn gỡ hòa. Bạn không thể đổ lỗi cho trọng tài, vì hầu như không thể phát hiện ra điều đó bằng mắt thường. Nhưng với hiệu ứng quay chậm, chúng ta có thể nhận ra điều này, Ronaldo đã đặt chân trái lên quả bóng và khiến nó chuyển động. Nếu trọng tài phát hiện, quả phạt đền sẽ được thực hiện lại.”
 
Trong pha quay cham, ro rang bong da bat len ngay truoc khi Ronaldo dut diem bang chan phai
Trong pha quay chậm, rõ ràng bóng đã bật lên ngay trước khi Ronaldo dứt điểm bằng chân phải

Dù vậy, theo những chuyên gia bóng đá khác như Michael Owen và HLV Paul Clement, đó là quả 11m được thực hiện chính xác. Owen cho biết: “Tôi nghĩ đó là một quả penalty công bằng. Thậm chí, chúng ta cần phải dành lời khen cho Cris Ronaldo, khi anh ấy vẫn dứt điểm chính xác kể cả khi bóng di chuyển. Tôi nghĩ mặt sân đã gây ra điều này, đúng là bóng có bật lên trước khi anh ấy dứt điểm, nhưng đó không phải lỗi 2 chân.”
 
Cuối cùng, cựu đồng đội Rio Ferdinand quả quyết CR7 đã từng làm điều này trong những buổi tập: “Cậu ấy đã làm điều đó khi tập luyện. Ronaldo từng làm vậy, dù không phải trong trận đấu chính thức. Tôi không nói cậu ấy cố ý làm thế, nhưng chắc chắn cậu ấy đã từng làm rồi. Tôi thề với bạn, điều đó thật điên rồ, nhưng Ronaldo từng làm như vậy.”

Real Madrid 3-1 PSG

Real Madrid 3-1 PSG: Siêu phẩm hấp dẫn, kịch tính, có phần 2
Như một bộ phim điện ảnh, trận đấu thuộc vòng knock-out Real Madrid 3-1 PSG đã đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X