Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli tìm lại bản năng trên chấm 11m, Milan hòa nhạt nhòa trên đất Hà Lan

Thứ Tư 02/10/2013 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hai bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận của Denswil và Balotelli là những điểm nhấn duy nhất của trận hòa 1-1 hết sức tẻ nhạt giữa Milan và Ajax.

Dù chào đón sự trở lại của hai quân bài cực kỳ quan trọng trong đội hình là tiền vệ Montolivo và tiền đạo Balotelli, nhưng điều đó cũng không giảm sự dè chừng mà HLV Allegri dành cho Ajax trong chuyến hành quân đến Hà Lan lần này.

 

Trong những phút đầu tiên tại Amsterdam Arena, chiến lược gia 46 tuổi người Italia đã yêu cầu các học trò của mình chơi với một sơ đồ rất thấp bên phần sân nhà, thậm chí cũng hạn chế tối đa những đường phản công về phía Ajax. Thay vào đó công việc duy nhất mà các cầu thủ Milan thực hiện chỉ là tập trung hóa giải các tình huống phối hợp của đội chủ nhà, và cố gắng phá bóng cáng xa khu vực 16m50 càng tốt.

Chính lối chơi quá thận trọng này của Milan đã dẫn đến một thế trận tương đối nhạt nhòa trong 45 phút đầu tiên với chẳng có một cơ hội rõ rệt nào được tạo ra, khi mà Ajax dù cầm bóng nhiều, nhưng họ đã không thể tìm được một kẻ hở nào để có thể tiếp cận khung thành của Abbiati, và tung ra cú dứt điểm, để rồi hiệp một kết thúc mà chẳng có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thế trận đã có phần cởi mở đôi chút, khi Milan dần từ bỏ lối chơi phòng ngự thái quá của mình để bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên vẫn phải thừa nhận một thực tế rằng diễn biến của trận đấu này chỉ dừng ở mức dưới trung bình, không có gì hấp dẫn, khi tốc độ trong các đợt lên bóng của cả hai phía là thật sự là rất thấp, và sự bế tắc thì luôn hiện hữu trong các phương án tấn công.

Trong hơn phần lớn thời gian thi đấu của hiệp đấu này, thì chỉ có một tình huống duy nhất là đủ sức 'đánh thức' nhưng ai đang theo dõi, đó là tình huống phản công của Milan ở phút 60, khi bóng đến chân Balotelli, và tiền đạo này đã tung ra một cú cứa lòng rất đẳng cấp bên ngoài vòng cấm, chỉ tiếc là nó lại đưa lại đi đập trúng xà ngang khung thành.

Với một thế trận tẻ nhạt như thế, tưởng chừng kết quả cuối cùng sẽ là 0-0, thì bất ngờ chỉ trong hai phút ngắn ngủi cuối trận, liên tiếp hai bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội với người mở tỷ số cho Ajax là Denswil bằng một pha đánh đầu ở phút 90, và người ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu trên chấm 11m đúng phút bù giờ cuối cùng chính là Balotelli.

Với kết quả này cộng với thắng lợi 1-0 của Barcelona trước Celtic trong trận đấu cùng giờ, thì AC Milan vẫn đứng thứ hai, sau Barcelona với 6 điểm trọn vẹn

Đội hình xuất phát:
Ajax:
Cillessen; Van Rhijn, Moisander, Blind, Denswil, C Poulsen, Duarte, S De Jong, Fischer, Sigthorsson, De Sa
Milan: Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Constant; Muntari, De Jong, Birsa; Montolivo; Robinho, Balotelli

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X