Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng Vàng Ballon dOr 2021 có hai hạng mục trao giải mới

Thứ Ba 30/11/2021 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức giải Ballon dOr - Quả bóng vàng 2021 đã có sự điều chỉnh để tăng thêm tính thu hút của giải thưởng vinh danh ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

Cụ thể, bên cạnh việc trao giải cho các cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong một năm thi đấu vừa qua thì BTC giải Ballon d'Or 2021 cũng đã biến tấu với việc bổ sung thêm hai hạng mục trao giải nhằm mục đích làm tăng giá trị của giải thưởng này. 

Theo đó, hạng mục "Đội bóng xuất sắc nhất năm" đã thuộc về CLB Chelsea. Với chức vô địch châu Âu mùa giải 2020/2021, rõ ràng không một cái tên nào có thể xứng đáng hơn The Blues để sở hữu giải thưởng này. 

Chelsea vô địch Champions League
CLB Chelsea trở thành đội bóng xuất sắc nhất năm 2021

Hiện đội bóng thành London cũng đang thể hiện một phong độ thi đấu cực kỳ thuyết phục dưới thời Tuchel khi vẫn đang chễm trệ trên đỉnh BXH giải Ngoại hạng Anh bất chấp sự bám đuổi quyết liệt từ Man City và Liverpool. Tại đấu trường Champions League mùa này, CLB Chelsea cũng đã sớm giành vé đi tiếp trước 1 lượt đấu khi đứng đầu bảng H với 12 điểm/5 trận.

Hạng mục còn lại vừa được France Football 'khai sinh' là giải "Tiền đạo xuất sắc nhất năm". Danh hiệu này đã được France Football trao cho chân sút người Ba Lan, Robert Lewandowski. Mặc dù để thua Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2021, song Robert Lewandowski vẫn được an ủi với giải thưởng này.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Robert Lewandowski chơi bùng nổ trong cả màu áo CLB Bayern Munich và ĐT Ba Lan. Tới mùa bóng năm nay, ngôi sao sinh năm 1988 tiếp tục chơi nổi bật. Lewy đã ghi 51 bàn thắng sau 40 lần ra sân trong năm 2021. Anh được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng lần này nhưng không thể trở thành người chiến thắng do cái bóng của M10 vẫn còn quá lớn.

Kết quả cuộc bình chọn chỉ ra rằng Lewandowski chỉ giành 580 phiếu bầu, ít hơn Messi (613 phiếu bầu). Jorginho nhận Bóng Đồng với 460 phiều bầu. Karim Benzema và N'Golo Kante xếp ở các vị trí thứ 4 và thứ 5. 

Messi đưa vợ con đi nhận Quả bóng vàng 2021Messi đưa vợ con đi nhận Quả bóng vàng 2021
Siêu sao Argentina đã dẫn vợ và 3 cậu ấm đi nhận giải thưởng Quả bóng vàng 2021 danh giá do France Football trao tặng.
Các ngôi sao ở Premier League xếp hạng bao nhiêu trong cuộc đua giành QBV 2021?Các ngôi sao ở Premier League xếp hạng bao nhiêu trong cuộc đua giành QBV 2021?
Lionel Messi đã giành Quả bóng Vàng lần thứ 7, thứ hạng của các ứng viên cũng đã được công bố chi tiết. Ở Premier League, Jorginho là người có thứ hạng cao...
Ronaldo lần đầu tiên trượt top 3 Quả Bóng Vàng trong 10 nămRonaldo lần đầu tiên trượt top 3 Quả Bóng Vàng trong 10 năm
Kể từ năm 2011 cho tới nay, đây mới là lần đầu tiên tiền đạo Cristiano Ronaldo không góp mặt trong tốp 3 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu Quả Bóng Vàng cao quý.
Messi: Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng 2021Messi: Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng 2021
Chia sẻ với giới truyền thông tại lễ trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, siêu sao Lionel Messi đã khẳng định người đồng nghiệp Robert Lewandowski cũng xứng đáng...
Ronaldo: Ai nói tôi muốn giành nhiều bóng vàng hơn Messi là dối tráRonaldo: Ai nói tôi muốn giành nhiều bóng vàng hơn Messi là dối trá
Trước khi kết quả trao giải Quả bóng vàng 2021 của France Football được công bố, siêu sao Cristiano Ronaldo đã lên tiếng khẳng định mình không hề muốn vượt...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X