Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale và Ramsey: Tài bất phùng thời

Thứ Hai 02/12/2013 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng tỏa sáng trong màu áo Real Madrid và Arsenal ở loạt trận đêm 30-11 và rạng sáng 1-12, G. Bale và A. Ramsey càng khiến người hâm mộ quê nhà thêm tiếc nuối. Xứ Wales mãi mãi không có cơ hội góp mặt ở các sự kiện hàng đầu châu lục và thế giới dù lãnh địa này thời nào cũng sản sinh ra những ngôi sao sân cỏ đích thực.

Hành động đáng trân trọng của Ramsey
 

Khi Xứ Wales thất bại 1-2 trước đối thủ “ốc tiêu” Macedonia vào trung tuần tháng 9, đấy cũng là thời điểm Bale vật vã với chấn thương trong khi Ramsey dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể “kéo” nổi đoàn tàu Xứ Wales rệu rã. “Ông anh cả” R. Giggs chia tay đội tuyển, danh thủ C. Bellamy trở thành thủ lĩnh nhưng Xứ Wales vẫn cứ là “đội lót đường” cho các đối thủ cùng bảng.

Có phần trùng hợp khi Xứ Wales đã “giương cờ trắng” ở vòng loại World Cup cũng là khi 2 trụ cột của họ ngày càng thi đấu khởi sắc hơn ở CLB của mình. “Cỗ máy làm bàn” Ronaldo chỉ vừa nghỉ đấu 2 trận, Bale cho thấy anh chính là sự thay thế hoàn hảo trong sơ đồ chiến thuật của HLV C. Ancelotti. Bale ghi 4 bàn cùng 2 pha kiến tạo thành công, mới nhất là hat-trick và 1 pha kiến tạo giúp Real Madrid thắng đậm Valladolid 4-0 rạng sáng 1-12. Tính đầy đủ 7 trận đấu gần nhất, ngôi sao Xứ Wales có đến 8 lần lập công và thực hiện đến 6 đường chuyền thành bàn. Nhật báo Daily Mail tỉ mỉ ghi nhận cầu thủ trị giá 100 triệu euro chỉ cần 13 trận đấu để làm được một hat-trick trong khi Ronaldo sau 62 trận đấu cho Real mới làm nên kỳ công này! Tính trung bình, cứ 93 phút trong màu áo đội bóng hoàng gia là Bale lại lập công.

Tại chính sân cỏ nước Anh, nơi nuôi dưỡng và phát triển nhiều thế hệ cầu thủ Xứ Wales, Ramsey đang nổi lên như là gương mặt sáng giá nhất. Đêm 30-11, Ramsey góp 2 bàn vào chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Cardiff, đội bóng anh từng đầu quân trong 8 năm trước khi chuyển đến Arsenal năm 2008 với giá 4,8 triệu bảng khi mới tròn 17 tuổi! Đây là các bàn thắng thứ 12 và 13 của Ramsey trên mọi mặt trận, cũng là pha lập công thứ 8 của chàng tiền vệ này ở Premier League.

Bale và Ramsey, giống như cựu tiền đạo G. Weah (Liberia), sẽ mãi không có cơ hội dự VCK World Cup hoặc Euro khi nền bóng đá quê hương họ quá hiếm hoi nhân tài, vận đúng vào câu thành ngữ “Tài bất phùng thời”…

Theo NLĐ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X