Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài học đắt giá cho Mourinho: Đừng để Mario Gomez đánh lừa

Thứ Tư 18/04/2012 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Allizan Arena, Real Madrid đã gục ngã trong một hoàn cảnh đau đớn nhất bởi bàn thua ngay ở những phút cuối cùng, tất nhiên Mourinho cũng học được một bài học lớn từ chính kẻ đã kết liễu ông và các học trò: sát thủ Mario Gomez.

Một sát thủ thượng thặng cần biết cách nhả đạn đều đặn và đặc biệt là tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Đối với Mario Gomez, hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà chân sút chủ lực của Bayern Munich đang thể hiện là chưa đủ và trận đấu với Real Madrid trên sân Allizan Arena là một cơ hội không thể tốt hơn để anh khẳng định đẳng cấp của một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.

Super Mario chính là một trong những hy vọng lớn nhất của “hùm xám” xứ Bavaria trong chiến dịch chinh phục danh hiệu Champions League ngay trên sân nhà và trước mắt là nhiệm vụ hạ gục gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid. Tất nhiên khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb nổi lên cũng là lúc mọi con mắt đều đổ dồn về phía tiền đạo mang trong mình một nửa dòng máu Tây Ban Nha này.

Chỉ cần một thời cơ nhỏ, Mario Gomez cũng có thể làm nên chuyện
Chỉ cần một thời cơ nhỏ, Mario Gomez cũng có thể làm nên chuyện

Và trên sân Allizan Arena, hầu như trong suốt cả 90 phút của trận đấu, Mario Gomez gần như mất hút trước hàng phòng ngự áo trắng. Không những vậy, tiền đạo chủ lực của Bayern Munich còn khiến tất cả phải thất vọng mỗi khi có cơ hội chạm bóng, đặc biệt là trong những phút thi đấu của hiệp hai. Đó là cú sút lên trời trong cơ hội mười mươi mà Sergio Ramos bất ngờ tặng, những tình huống xử lý bóng rất lóng ngóng và thậm chí là phạm lỗi với cả Casillas.

Có chăng là tình huống dứt điểm quyết đoán sau đường chọc khe của Kroos khiến Iker Casillas phải vất vả cản phá là Gomez còn thể hiện được đôi chút phẩm chất. Tuy nhiên, vốn dĩ lối chơi của Mario Gomez là như vậy. Tiền đạo người Đức có thể mất hút trong cả trận, “đánh lừa” hàng thủ đối phương bằng những pha xử lý bóng vô cùng “nghiệp dư” để rồi bất ngờ xuất hiện để kết liễu đối phương một cách không thể chớp nhoáng hơn vào những thời khắc quyết định.

Trận đấu với Real Madrid trên sân Allizan Arena chính là một ví dụ điển hình cho phong cách của một trong những sát thủ đáng sợ bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, từ một pha xử lý bóng tuyệt vời của đội trưởng Philipp Lahm bên cánh phải, Gomez lao cả thân hình đồ sộ của mình vào để tung ra một cú dứt điểm có thể nói là khá… vụng về, nhưng như thế là vừa đủ để Arbeloa không thể lao lên truy cản và Casillas cũng không kịp trở tay để ngăn cho bóng không lăn vào lưới.

Anh đã “kết liễu” giấc mơ có một trận hòa của thầy trò Jose Mourinho bằng một bàn thắng “đặc sản” của mình. Mario Gomez một lần nữa chứng minh có thể đôi chân vụng về của anh rất ít khi tạo nên những bàn thắng vị nghệ thuật nhưng để cần một tiền đạo biết xuất hiện đúng lúc để ghi bàn thì không ai bằng tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich. Hoặc nói một cách văn hoa hơn, Mario Gomez chính là một bậc thầy về… đệm bóng.

Hàng phòng ngự trứ danh của Real Madrid do bậc thầy về lối đá thực dụng Jose Mourinho xây dựng suốt hai năm qua đã nhận được bài học đầu tiên về khả năng săn bàn của Gomez. Chắc chắn trong trận lượt về sắp tới, những Ramos, Pepe chắc chắn sẽ không dám rời mắt khỏi sát thủ của Bayern Munich dù chỉ một giây, dù Gomez chỉ… đi bộ trong suốt 90 phút của trận đấu.

Trong trận đấu lượt về sắp tới, mặc dù cơ lợi thế sân nhà Bernabeu tuy nhiên Real Madrid buộc phải dâng cao đội hình tấn công nếu muốn có cơ hội được trở lại Allizan Arena vào ngày 19/5. Những khoảng trống ở hàng thủ sẽ lộ ra và đó sẽ là một cơ hội không thể nào tốt hơn để cho Mario Gomez thể hiện biệt tài săn bàn hiếm có của mình, có thể là sau một pha phản công chớp nhoáng như bàn thắng mà Real Madrid đã có tại Allizan Arena.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X