Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba điểm nóng đối đầu trận Man City - Barca

Thứ Ba 18/02/2014 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô hiệu hóa Messi, Yaya Toure và tìm ưu thế trong các tình huống không chiến có thể là chìa khóa giúp hai đội tạo khác biệt thắng thua tại Etihad hôm nay.

Với Negredo (số 9), Man City sở hữu một phương tiện tập kích đường không lợi hại.
Với Negredo (số 9), Man City sở hữu một phương tiện tập kích đường không lợi hại.

Gerard Pique - Alvaro Negredo

Man City chơi tấn công rất đa dạng, nhưng họ cũng đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống tập kích bóng bổng, nhờ Negredo. Tiền đạo người Tây Ban Nha không quá to cao, nhưng bật nhảy tốt và rất giỏi trong việc chạy cắt mặt các trung vệ đối phương để đón những đường rót bóng bổng vào cấm địa. Để hóa giải mối hiểm họa này, Barca cần một trung vệ có kỹ năng không chiến, làm chủ không gian và đeo bám tốt. Nhưng trong số các trung vệ hiện tại của họ, không ai đáp ứng những đầy đủ những yêu cầu ấy. Pique khá nhất, nhưng anh cũng chỉ mạnh ở chiều cao và khả năng đánh đầu. Nếu Man City cho phép các hậu vệ biên của họ dâng cao và dồn dập rót bóng vào trước cầu môn Barca, Pique vẫn có thể sẽ gặp khó khăn với đồng nghiệp đồng hương bên kia chiến tuyến.

Vincent Kompany - Lionel Messi

Cách chơi của Messi không còn gây bất ngờ, nhưng các trung vệ đối phương vẫn rất khó khăn trong việc hóa giải ngôi sao người Argentina này, đặc biệt khi anh lùi sâu xuống giữa sân để tạo khoảng trống và tự tìm cách khai thác những khoảng trống đó. Nhưng Man City vẫn có thể hy vọng vào hòn đá tảng Kompany của họ, sau khi chứng kiến trung vệ người Bỉ này chơi ấn tượng trong trận hạ Chelsea 2-0 ở vòng năm Cup FA cuối tuần qua. Kompany luôn xuất hiện đúng lúc, làm chủ tình huống và thực hiện những động tác can thiệp kịp thời để hóa giải các mối đe dọa trước cầu môn của Joe Hart. Kompany hôm đó đã làm tắt điện toàn tập Eden Hazard, cầu thủ tấn công của Chelsea chơi gần giống Messi.

Yaya Toure - Sergio Busquets

Khi có một cầu thủ bọc lót tốt phía sau như Fernandinho suốt giai đoạn đầu mùa hay Javi Garcia trong trận thắng Chelsea cuối tuần qua, Toure sẽ được tự do dâng cao, phát huy tối đa sở trường về tốc độ và sức mạnh để trở thành quả đấm thép từ giữa sân của Man City. Người đối đầu trực tiếp với Toure khi đó sẽ là Busquets, cầu thủ có đóng góp thầm lặng nhưng rất quan trọng trong cơ cấu vận hành lối chơi của Barca. Vị trí tiền vệ phòng ngự này không chỉ cần sự lỳ lợm, sức mạnh để đương đầu, đeo bám tốt, ngăn chặn Toure dâng cao đe dọa hàng thủ Barca, mà còn phải đủ nhanh và tinh tế để ngay lập tức phân phối lại bóng, mở ra những đợt tấn công mới cho Barca.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X