Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba cách để Man United đánh bại Bayern Munich: Rình rập, kiểm soát Robben và đòn quyết định

Thứ Ba 01/04/2014 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ vào thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra tử huyệt của Bayern Munich. Tuy nhiên, Man United vẫn có quyền hy vọng vào khả năng đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League.

Thông số đặc biệt: Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Bayern Munich trong một trận đấu lên tới 67%. Việc cố gắng áp đảo họ ở khu vực giữa sân chẳng khác nào một hành động tự sát. Kể cả khi Thiago, một trong những tiền vệ chơi hay nhất của Bayern Munich ở mùa giải này, vắng mặt ở cả hai lượt trận vì chấn thương, đội chủ sân Allianz Arena vẫn sẽ áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng và kiểm soát khu trung tuyến. Man United chỉ có thể đối chọi lại đối thủ bằng những đường phản công và họ phải tận dụng tối đa cơ hội ít ỏi có được. Trên lý thuyết đây là một giải pháp lý tưởng. Nhưng thực hiện thế nào lại là vấn đề khác với thầy trò David Moyes.


 


Điều đầu tiên, Man United cần khai thác khoảng trống từ việc các hậu vệ Bayern Munich dâng cao. Rafinha, Dante và Jerome Boateng là những hậu vệ chất lượng mà Bayern Munich đang sở hữu. Tuy vậy, vị trí cặp trung vệ có thể là một tử huyệt nếu họ phải đối mặt với một cầu thủ nào đó giàu tốc độ.

Ở trận Bayern Munich gặp Hertha Berlin, đội chủ nhà Hertha đã có vài tình huống đối mặt trực tiếp với thủ thành Manuel Neuer khi họ có nhiều hơn sự hỗ trợ cho Adrian Ramos. Kể cả trong chiến thắng 7-0 của Bayern Munich trước Werder Bremen hồi tháng 11 năm ngoái, cặp trung vệ đã hơn một lần bị đối phương gây sức ép.

Khả năng kiểm soát tình hình và xu hướng đưa bóng đi thật xa khung thành của Manuel Neuer có thể làm dịu vấn đề, nhưng chỉ cần các cầu thủ phòng ngự lơ là và phán đoán sai tình huống, Bayern Munich sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái báo động.

Thứ hai, để tạo ra sự lơ là đó, Man United cần phải chơi pressing toàn sân. Bayern Munich không ít thời điểm rơi vào trạng thái mất kiểm soát. Đó thường là thời điểm bắt đầu hiệp hai, khi họ đã nắm trong tay lợi thế, hoặc vào lúc Bayern Munich vừa ghi được bàn thắng.

Arsenal không phải là đội bóng duy nhất đủ sức khiến cho Bayern Munich tung ra những đường chuyền thiếu chính xác và mắc những lỗi lầm đáng trách. Man United có thể học tập những gì đội chủ sân Emirates làm được ở sân Allianz Arena, và sai lầm từ nhà ĐKVĐ Champions League sẽ lại xuất hiện.

Một điều quan trọng nữa, Man United cần vận dụng những tình huống cố định. Boateng và Dante rất hay phạm lỗi không cần thiết bên ngoài vòng cấm, đồng thời khả năng phòng ngự của Bayern Munich trong những tình huống bóng bổng là rất tệ.

Dù vậy, ngoài ba cách nói trên, Man United cần phải ngăn chặn Bayern Munich ghi bàn. Có một thống kê đáng chú ý sau: đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi đến 82 bàn thắng ở Bundesliga mùa giải này. Một trong những cái tên mà đội chủ sân Old Trafford cần dè chừng là Arjen Robben. Cầu thủ người Hà Lan có được 10 pha lập công mùa này ở Bundesliga. Anh rất nguy hiểm nếu có nhiều không gian hoạt động. Tuy nhiên, Robben không phải là không có vấn đề: khả năng chuyển hóa cơ hội của anh cực thấp, cùng với đó là anh thường hay xử lý cá nhân và dễ dàng để mất bóng.

Nói là như vậy, nhưng làm không dễ chút nào. Bayern Munich đã giải quyết xong xuôi nhiệm vụ ở Bundesliga, và giờ họ có thể toàn tâm toàn ý ở Champions League. Đoàn quân của David Moyes cần phải thật khôn ngoan và tỉnh táo để khai thác kịp thời những lỗ hổng ít ỏi mà đối thủ để lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X