Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

AZ Alkmaar – Newcastle: Sẽ lại mưa bàn thắng?

Thứ Năm 15/03/2007 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 23 phút của trận lượt đi tại St James’s Park cách đây 1 tuần, các CĐV Newcastle chắc hẳn đã nghĩ rằng, đội bóng của họ chắc chắn lọt được vào vòng tứ kết, khi đối thủ đến từ Hà Lan bị dẫn 3-0.

 

Thế nhưng, khoảng thời gian còn lại đã chứng kiến những phẩm chất thực sự của AZ Alkmaar và tỷ số 4-2 ít nhiều cho thấy rằng, trong khi Newcastle tới DSB với một chút lợi thế, cơ hội dành cho các cầu thủ của Louis Van Gaal là không nhỏ.

Ở đây, 2 bàn thắng mà AZ Alkmaar ghi được tại St James’s Park có thể mang ý nghĩa rất lớn, và với những cầu thủ tấn công mà đội bóng Hà Lan đang có trong tay như Shota Arveladze, Danny Koevermans và Moussa Dembele, hàng phòng nự của Newcastle chắc chắn sẽ phải trải qua một thử thách thực sự vào rạng sáng mai.

Dĩ nhiên, trong thời điểm AZ Alkmaar đẩy cao đội hình nhằm san bằng 2 bàn cách biệt, đó cũng sẽ là cơ hội để Newcastle tận dụng những khoảng trống bên phần sân đối phương nhờ lối chơi phản công. Và cũng như đối thủ, Glenn Roeder cũng có các cầu thủ như Damien Duff, Obafemi Martins hay Kieron Dyer thích hợp với hệ thống thi đấu này.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, trận lượt về này sẽ mang lại không ít cơ hội và bàn thắng với những thuận lợi, bất lợi trong lối chơi của AZ Alkmaar cũng như Newcastle/

Một tin vui cho đội khách là trước chuyến đi tới DSB, họ không gặp phải chấn thương nào mới. Hậu vệ cánh phải Stephen Carr và tiền vệ Emre đều bình yên vô sự ở lượt đi sau những chấn thương dài kỳ. Mặc dù không có trung vệ người Mỹ, Oguchi Onyewu, do đã đăng ký danh sách với Standard Liege, Newcastle vẫn có những phương án dự phòng, chưa kể Craig Moore, Celestine Babayaro và Peter Ramage đều đã trở lại tập luyện.

Một thuận lợi nữa cho CLB Anh là trong khi AZ Alkmaar vừa trải qua trận đấu quan trọng ở giải vô địch Hà Lan trước Feyenoord vào cuối tuần qua (hòa 0-0), Newcastle đã không phải thi đấu do lịch thi đấu của FA Cup. Ngoài ra, phụ trách tuyển trạch viên David Mills cũng có mặt tại DSB để đánh giá chính xác tình hình AZ Alkmaar sau lượt đi.

Bên phía đội chủ nhà, Van Gaal không gặp khó khăn gì về lực lượng, trừ nguy cơ Barry Opdam, Shota Arveladze, Moussa Dembele, Demy de Zeeuw và Gretar Steinsson có thể bị treo giò trong trận đấu tới (nếu AZ Alkmaar đi tiếp) nếu như họ nhận thêm 1 thẻ vàng nữa ở lượt về này.

Dự đoán: Trận hòa 3-3 tại Thổ Nhĩ Kỳ và thất bại 2-4 trước Newcastle cho thấy hàng phòng ngự của AZ Alkmaar không tốt. Và trong trường hợp quá mải mê tìm kiếm 2 bàn thắng, họ có thể thất bại vì chính sự lơi lỏng từ tuyến dưới. Newcastle thắng 3-1, dù AZ Alkmaar chưa thua một trận nào trên sân nhà trong 30 năm qua.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X