Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

AZ 0-0 MU: Thấy gì từ thêm một trận đấu thảm hại của Quỷ Đỏ?

Thứ Sáu 04/10/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó lòng có thể đổ lỗi cho mặt cỏ nhân tạo ở Hà Lan, thầy trò Solskjaer nối dài chuỗi mạch phong độ sa sút không phanh của mình bằng thêm một màn trình diễn bạc nhược ở Europa League và phải rất may mắn mới không thua mà ra về.

Một đội bóng… hết thuốc chữa

Chứng kiến David De Gea phát bóng lên và nhắm vào vị trí của một Angel Gomes cao 1m60 bé con và nhỏ thó, khán giả coi như đã đủ bị trả tấn bởi thêm một màn trình diễn bạc nhược, tù tội không thể thất vọng hơn của MU. Tịt ngòi và hòa như thua trên sân AZ Alkmaar, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục chuỗi mạch phong độ sa sút không phanh suốt từ đầu mùa.

AZ 0-0 MU Thấy gì từ thêm một trận đấu thảm hại của Quỷ Đỏ hình ảnh 3
AZ 0-0 MU: HLV Ole Gunnar Solskjaer

Xét một cách độc lập, một điểm xa nhà trước một đối thủ khó chơi như đội bóng Hà Lan cũng chưa phải thảm họa gì, khi MU vẫn đang xếp thứ nhì bảng đấu và rộng cửa đi tiếp ở Europa League. Song cái nhìn tổng thể mới quan trọng hơn, bởi lẽ đây cũng mới chỉ là đẳng cấp cỡ AZ hay Astana ở vòng bảng của một giải đấu hạng hai thứ cấp Châu Âu. Trông sang đồng hương Arsenal với những màn hủy diệt ấn tượng mà càng nên cảm thấy hổ thẹn về bản thân.

Đáng buồn muôn phần, Quỷ Đỏ chưa có chiến thắng đất khách nào kể từ đêm huyền diệu đó ở Paris, đằng đẵng 210 ngày trở về trước. Đơn giản vì đây trông như một đội bóng không thể thắng nổi bất kỳ trận đấu nào. Dứt điểm hay phạt góc với số lượng thua xa đối thủ kém tầm tên tuổi rõ rệt, đan xen những đường chuyển cẩu thả, những pha xử lý ngớ ngẩn và nghèo nản ý tưởng, trong khi cơ hội sáng sủa duy nhất gói gọn ở cú sút của Mason Greenwood nhưng bị Ron Vlaar đánh chặn trong vòng cấm địa.

Chấm sáng yếu ớt của Quỷ Đỏ


AZ 0-0 MU Thấy gì từ thêm một trận đấu thảm hại của Quỷ Đỏ hình ảnh 3
AZ 0-0 MU: Tài năng trẻ Brandon Williams

Dù sao, đây ít nhất vẫn là một đêm đáng nhớ cho riêng một cầu thủ MU. Brandon Williams, 19 tuổi, có màn ra mắt chính thức ở vị trí hậu vệ cánh trái sau khi chỉ ngồi dự bị trận tiếp đón Rochdale ở cúp liên đoàn quốc nội tuần trước.

Công bằng mà nói, tài năng trẻ người Anh xứng đáng được bỏ qua cho màn trình diễn vô hồn tổng quan của tập thể này. Tất nhiên, anh còn lâu mới hoàn hảo, điển hình với một tình huống khống chế không xong đường chuyền của De Gea và khiến cho thủ môn đàn anh bực tức ra mặt.

Song vẫn có những khoảnh khắc đáng khích lệ cho Williams, đặc biệt với tinh thần tích cực dâng cao chồng biên và hỗ trợ tấn công. Dẫu vậy thì rõ ràng, MU vẫn cần rất nhiều hơn chỉ có thế, khi sức bật nhiệt huyết không thôi của tuổi trẻ chẳng thể đủ cứu rỗi họ.

Thử nghiệm thất bại với Daniel James


AZ 0-0 MU Thấy gì từ thêm một trận đấu thảm hại của Quỷ Đỏ hình ảnh 3
AZ 0-0 MU: Tân binh Daniel James

Daniel James xuất phát trận đấu ở vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công và được Greenwood hỗ trợ từ cánh vào. Tất cả chỉ kéo dài vỏn vẹn khoảng 20 phút, khi tân binh người Xứ Wales hoàn toàn lạc lõng và vô hại đến đáng thương.

Không có đất dụng võ cho nền tảng tốc độ cũng như chẳng có ưu thế thể hình để chống chọi với các trung vệ to cao bên phía AZ. Bị cô lập và phong tỏa tuyệt đối, có những thời điểm anh tuyệt vọng hướng ánh nhìn ra bên ngoài đường pitch để chờ đợi chỉ đạo nào đó thiết thực và hiệu quả hơn.

May mắn là Solskjaer vẫn chưa đủ dở tệ để không nhận ra sai lầm của mình, ngay lập tức thuyên chuyển James ra hành lang biên phải. Tuy nhiên, đó vẫn là một vị trí trái kèo và lãng phí tài năng của cầu thủ sinh năm 1997, khi anh vốn ưa chuộng tung hoành hơn ở cánh đối diện sở trường để dốc bóng, ngoặt vào trung lộ và theo đà dứt điểm khung thành, thực sự thử thách các thủ môn.

Tuyến giữa nghèo nàn sức sáng tạo


AZ 0-0 MU Thấy gì từ thêm một trận đấu thảm hại của Quỷ Đỏ hình ảnh 3
AZ 0-0 MU: Bom tấn Fred

Nemanja Matic và Fred đá chính với vai trò cùng nhau cáng đáng, cầm trịch tuyến giữa như chiến thắng nhọc nhằn trước Astana cách đây hai tuần. Hai bản hợp đồng với tổng trị giá 87 triệu bảng và đổi lại chỉ là một sự chắc chắn vừa phải, mong manh khi hỗ trợ phòng ngự.

Đó còn có thể tạm chấp nhận được, chứ những gì thể hiện trên mặt trận tấn công thì không và không. Nghèo nàn sức sáng tạo cũng như chẳng có nổi sự cơ động hay phân phối bóng cho ra hồn nào hết, bảo sao MU nối dài những kỷ lục tệ hại của mình trước AZ – không một cú sút trúng đích xuyên suốt 90 phút và trận sân khách không thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thong so tran dau AZ Alkmaar 0-0 MU
AZ 0-0 MU

3 thống kê khiến MU phải xấu hổ trước AZ Alkmaar
Dù chơi trên sân khách, nhưng màn trình diễn bạc nhược của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã khiến người hâm mộ liên tục bị tra tấn. Dưới đây là những thống kê...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X