Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tư thù cá nhân, sao Man City không được lên tuyển Pháp

Thứ Sáu 14/12/2018 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aymeric Laporte tiết lộ lý do không được lên ĐT Pháp. Theo đó, anh không dành được thiện cảm từ HLV đương nhiệm Didier Deschamps của đội bóng xứ lục lăng.

Laporte không có duyên với ĐT Pháp


Aymeric Laporte chuyển sang Man City từ Athletic Bilbao đầu năm 2018 với giá lên tới 57 triệu bảng. Sau nửa năm làm quen, hiện trung vệ 24 tuổi đã chiếm được xuất đá chính thường xuyên trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

Laporte cùng với John Stones tạo thành cặp đôi trung vệ vững chắc của Man City, đẩy những cựu binh như Vincent Kompany và Nicolas Otamendi lên ghế dự bị liên tục. Theo đánh giá của cựu danh thủ Jamie Carragher, Laporte và Virgil van Dijk là 2 trung vệ tốt nhất của Premier League ở thời điểm hiện tại.

Aymeric Laporte tiết lộ lý do không được lên ĐT Pháp hình ảnh
Laporte ngày một quan trọng với Man City

Dù vậy, đến lúc này anh vẫn chưa có lần nào khoác áo ĐT Pháp, thậm chí không được HLV Didier Deschamps triệu tập suốt từ tháng 3 năm 2017 tới nay.

Tiết lộ lý do


Aymeric Laporte tiết lộ lý do không được lên ĐT Pháp. Theo anh, quyết định kiên quyết của Deschamps không đơn thuần phụ thuộc vào phong độ của anh trên sân.

HLV trưởng là người được quyền quyết định và ông ấy không gọi tôi. Bởi vậy, tôi cần chờ đợi, tiếp tục luyện tập chăm chỉ và tất cả là như vậy”, Laporte nói với EiTB một cơ quan truyền thông của Pháp. “Tất nhiên tôi không nghĩ vấn đề nằm ở chuyên môn.


Bạn cần phải hỏi Deschamps. Tôi không có bất cứ điều gì liên quan tới cá nhân chống đối ông ấy, nhưng nếu ai đó có vấn đề thì đó chỉ có thể là ông ấy chứ không phải tôi. Tôi đã có thể là một nhà vô địch thế giới… nhưng quyết định nằm ở HLV, người đã không gọi tôi với lý do mà tôi nghĩ nằm ở phía cá nhân.

Nhưng tôi cần tôn trọng ông ấy. Tôi vẫn đang ra sân cho CLB, chơi với phong độ cao nhất để có hy vọng lên tuyển. Người duy nhất có thể giải quyết việc này là HLV trưởng ĐTQG.


Bên cạnh đó, Laporte cũng phủ nhận khả năng chơi cho ĐT Tây Ban Nha, nơi anh gắn bó trong vòng 8 năm từ khi đầu quân cho Athletic Bilbao (2010 tới 2018): “Chơi cho ĐT Tây Ban Nha? Tôi là người Pháp và vẫn muốn khoác áo ĐT Pháp. Tôi không có hai quốc tịch và sẽ không yêu cầu điều đó.

Xem thêm một số bài viết về Man City trên Bongda24h.vn:

AC Milan muốn vượt mặt Arsenal và Man City vụ sao khủng Dortmund
AC Milan muốn mua Julian Weigl của Dortmund, đội bóng thành Milan chấp nhận chi 45 triệu bảng vượt mặt Arsenal và Man City trong thương vụ này.
Barca và Man City còn nguyên cơ hội chiêu mộ ‘hàng hot’ Hà Lan
Frenkie de Jong lên tiếng về tương lai. Tiền vệ 21 tuổi cho biết vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình bất chấp có tin đồn sẽ tới PSG.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X