Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs PSV (2h45 16/3): "Người nông dân" phải làm gì?

Thứ Ba 15/03/2016 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi tại đất Hà Lan đã kết thúc vô cùng nhạt nhẽo mà không có bàn thắng nào được ghi. Vì thế chỉ cần đội nào ghi được dù chỉ 1 bàn tại Calderon sẽ nắm được chìa khóa chiến thắng trong trận Atletico vs PSV vào đêm nay.

Cuộc chiến giữa hai đội bóng khác biệt về phong cách thi đấu ở lượt đi đã khép lại với ưu thế thuộc về đội mạnh hơn là Atletico. Thầy trò HLV Simeone vẫn giữ được sự thực dụng quen thuộc để có một kết quả thuận lợi trên sân khách. Cách phòng ngự khoa học của Rojibalncos đã khiến hàng điểm mạnh nhất của PSV là tấn công bị phong tỏa. Đó là lý do khiến trận Atletico vs PSV ở lượt đi kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Nhưng ở lượt về này mọi thứ sẽ rất khác khi hai đội đang cần bàn thắng để bước quyết định số phận trận đấu. Ưu thế đương nhiên thuộc về đại diện La Liga với việc được trở về sân nhà Calderon, nhưng không hẳn "Người nông dân" (biệt danh của PSV) đã hết cơ hội khi họ chỉ cần một bàn thắng trên sân khách là sẽ thay đổi cục diện trận đấu.

Atletico Madrid 3-0 Deportivo: Còn nước còn tát
Được tiếp đón đối thủ dễ chịu Deportivo trên sân nhà, Atletico Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội để kiếm trọn 3 điểm bằng chiến thắng 3-0, qua đó tiếp tục bám đuổi...

Thật ra ở trận lượt đi, Atletico là đội thi đấu có nét và hiệu quả hơn. Trước thời điểm PSV bị mất người thì thầy trò HLV Simeone đã làm chủ trận đấu. Họ đá đội hình thấp nhưng vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công và tạo ra được rất nhiều ngon ăn. Thậm chí đã có không dưới 3 lần Griezmann và các đồng đội đối mặt thủ thành Zoet nhưng không thể ghi bàn. Thời điểm 20 phút cuối trận khi chơi hơn người, Rojiblancos tưởng như đã có điều mình cần là bàn thắng nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc. Có thể nói đội bóng Hà Lan đã rất may mắn thoát thua ở lượt đi vì các chân sút áo đỏ trắng kém duyên. Thực tế đó là thời điểm mà chân sút chủ lực của Simeone là Griezmann trải qua 4 trận liên tiếp tịt ngòi.

Preview: Atletico - PSV
Preview: Atletico - PSV

Thế nhưng trong trận Atletico vs PSV vào đêm nay mọi thứ sẽ rất khác khi mà đội chủ nhà đang dần lấy lại phong độ của mình. Sau trận hòa tại Philips, Rojiblancos đã chơi cực kỳ ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp cho tới lúc này. Những bại tướng của thầy trò HLV Simeone đều thuộc nhóm khó chơi tại La Liga như Real Madrid, Valencia, Deportivo và Sociedad. Cơn đau đầu hàng công của chiến lược gia người Argentina nhanh chóng được giải quyết khi ngoài ông lớn Real Madrid, Atletico đều ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận gần nhất. Vì thế mới nói, đội bóng áo sọc đỏ trắng đang có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng cho trận lượt về Atletico vs PSV vào đêm nay.

Atletico lập kỳ tích chưa từng có ở La Liga
(Bongda24h.vn) – Atletico vừa lập nên kỳ tích chưa từng có khi chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 27 trận ở La Liga.

Nếu Atletico đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời điểm quyết định của mùa giải thì có vẻ như PSV đang có dấu hiệu hụt hơi. Không chỉ lép vế ở sân chơi Champions League mà ngay cả ở giải Quốc nội họ cũng đang có nguy cơ bị lật đổ. Trận hòa tai hại trước Heerenveen vào cuối tuần vừa qua đã khiến thầy trò HLV Cocu đánh mất đi lợi thế dẫn đầu bảng suốt từ đầu mùa. Với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn đại kình địch Ajax là quá mong manh, nhất là khi hai đội phải gặp nhau trong trận “chung kết” mùa giải vào chủ nhật này. Đây cũng là điều khiến thuyền trưởng của đội khách phải đau đầu vì không biết có nên bung hết sức tại Calderon hay không? Kể cả tung hết vốn liếng thì chưa chắc PSV đã giành quyền đi tiếp, chưa kể họ cũng thiệt đơn thiệt kép trước trận đấu quyết định với Ajax.

PSV kho co the di xa hon vong 1/8 Champions League
PSV khó có thể đi xa hơn vòng 1/8 Champions League

Ngoài chuyện tư tưởng bị phân tâm, thầy trò HLV Cocu cần giải một bài toán khác trên đất Tây Ban Nha là ghi bàn. Trận hòa 0-0 là lợi thế nhưng cũng là bất lợi. Trên lý thuyết, PSV chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là sẽ giành quyền đi tiếp với luật bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng như đã nói, chọc thủng lưới của Oblak vào thời điểm này là điều không hề đơn giản. Thực tế, nhà ĐKVĐ Hà Lan đã được trải nghiệm tuyến phòng thủ kiên cố do Simeone xây dựng nên ở lượt đi. Ngay cả dàn sao đắt giá của Real còn bất lực ngay tại Bernabeu thì đừng mơ mộng những Narsingh, De Jong, Locadia có thể chọc thủng lưới Atletico. Tin buồn cho "Người nông dân" là Rojiblancos đã giữ sạch lưới 11/15 trận gần nhất. Thậm chí trên sân nhà tại Champions League, Oblak đã không để thủng lưới trong 9/10 trận gần đây.

Torres tỏa sáng trong ngày cán mốc chơi 300 trận cho Atletico
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Fernando Torres đã ghi bàn trong ngày cán mốc chơi 300 trận trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid.

Hôm nay hàng công của hai đội đều đón những sự trở lại vô cùng quan trọng. Về phía đội chủ nhà là ngòi nổ Carrasco bên cánh trái, còn đội khách là chân sút chủ lực Luuk De Jong sau khi bị treo giò ở lượt đi. Đây là điểm tựa để tin vào một trận đấu hấp dẫn hơn lượt đi. Tuy nhiên như đã nói, hàng công của Atletico đang vào phom với trung bình 3 bàn/ trận trong 2 tuần qua thì sự trở lại của Luuk De Jong chưa nói lên điều gì. Nên nhớ rằng, PSV muốn đi tiếp cần bàn thắng tại Calderon trước khi nghĩ tới những điều khác. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là "Người nông dân" sẽ làm cách nào để chọc thủng lưới Oblak? Bởi nên nhớ rằng sân nhà của Atletico tại cúp châu Âu là nơi “rừng thiêng nước độc” với mọi đối thủ chứ không riêng gì đại diện Hà Lan. Đến ngay cả Barca, Real, Juventus, Chelsea còn chẳng ghi nổi bàn thắng tại Calderon (ở Champions League) thì có lẽ PSV cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến

Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Gimenez, Godin, Luis – Saul, Koke, Gabi, Carrasco – Torres, Griezmann.

PSV (4-3-3): Zoet – Arias, Bruma, Moreno, Willems – Propper, Hendrix, Guardado – Narsingh, De Jong, Locadia.

Trần Đức

Dự đoán: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X