Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Leverkusen (2h45 ngày 16/3): Bất ngờ là bất ngờ nào?

Thứ Tư 15/03/2017 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt về giữa Atletico vs Leverkusen không còn nhiều ý nghĩa khi đại diện La Liga đã thắng tới 4-2 ở lượt đi. Có lẽ thầy trò HLV Simeone sẽ chẳng tốn quá nhiều sức lực để có thể bảo vệ được thành quả ở trận lượt về này.

Vòng tứ kết Champions League đang hứa hẹn vô cùng hấp dẫn với sự có mặt của những tên tuổi lẫy lừng nhất. Dù vậy 2/6 đội đi tiếp đều đã phải nhờ những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục mang tính lịch sử. Barca đánh bại PSG tới 6-1 để lật ngược thế cờ sau thất bại 0-4 ở lượt đi. Đêm qua, Leicester đã tiếp tục viết câu chuyện cổ tích khi đánh bại Sevilla 2-0 để lần đầu giành vé vào tứ kết. Rõ ràng, đây là những hy vọng dành cho Leverkusen trước nhiệm vụ phải thắng cách biệt 3 bàn tại Calderon. Thế nhưng nên nhớ rằng, Chicharito và các đồng đội phải đá trên sân khách chứ không phải sân nhà như Barca và Leicester.

Trong lịch sử Champions League nói riêng và bóng đá nói chung thì những cuộc lội ngược dòng kỹ vĩ là không thiếu. Nhưng để làm điều đó thì phải dựa vào thực lực và cả may mắn nữa. Cả hai điều này có vẻ như không đồng hành cùng Leverkusen vào lúc này. Họ thua tới 2-4 trên sân nhà thì chẳng còn gì để bào chữa nữa. Để đi tiếp, thầy trò HLV Roger Schmidt phải thắng với cách biệt 3 bàn, hoặc cách biệt 2 bàn nhưng phải ghi được từ 4 bàn trở lên. Đừng nói là Leverkusen, Barca, Real, Bayern còn phải ngán hàng thủ trứ danh của Atletico trong suốt những năm qua. Nói ra để thấy hy vọng của đội khách đang nhỏ nhoi như thế nào.

Atletico Madrid vs Leverkusen (2h45 ngay 163) Bat ngo la bat ngo nao hinh anh goc
Preview Atletico Madrid - Leverkusen

Quan trọng nhất, điều kiện cần nhất để Leverkusen lật ngược thế cờ là năng lực cũng gần như không có vào lúc này. Trước chuyến hành quân đến Madrid, họ hòa chật vật đội bóng trong nhóm cuối bảng Werder Bremen. Trước đó nữa là thất bại muối mặt 2-6 trước Dortmund. Chẳng nói đâu xa, đội bóng vùng Tây Bắc nước Đức đang chỉ xếp vị trí thứ 10 tại Bundesliga và gần như không còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Sự sa sút của Leverkusen có nguyên nhân không nhỏ từ án treo giò “từ trên trời rơi xuống” với nhạc trưởng Calhanoglu. Những sai phạm trong giấy tờ chuyển nhượng năm 2011 khiến tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị cấm thi đấu 4 tháng. Với quá nhiều vấn đề như thế, rất khó để Leverkusen có thể làm nên bất ngờ tại Calderon.

Simeone: Atletico chỉ nghĩ về Champions League
Đích thân HLV Diego Simeone khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của Atletico Madrid trong phần còn lại của mùa giải là Champions League.

Còn với Atletico, năm nay được coi là mùa giải “bản lề” của họ trước khi trở thành một gã khổng lồ thật sự. Sân bóng mới hoành tráng đã xây xong, sẽ không còn chuyện “bán máu” như trước kia nữa, dòng tiền khổng lồ từ nhà tài trợ Trung Quốc sẽ giúp Simeone thoải mái chiêu mộ các siêu sao. Điều duy nhất ngăn Atletico trở thành những Barca, Real hay Bayern mới là tài chính đã được giải quyết. Bây giờ, Griezmann và các đồng đội đã “yên tâm công tác”, chỉ còn nghĩ đến các danh hiệu.

Atletico Madrid vs Leverkusen (2h45 ngay 163) Bat ngo la bat ngo nao hinh anh
Atletico quá vượt trội so với Leverkusen

Sau trận đấu với Deportivo tại vòng 25 La Liga, Simeone đã tuyên bố thẳng thắn rằng Atletico sẽ buông mọi giải đấu để tập trung vào Champions League. Tất cả đều tin vào tham vọng ấy của El Cholo bởi họ đã vào đến chung kết 2/3 mùa giải gần đây. Thậm chí đội chủ sân Calderon chỉ thiếu chút ít may mắn để chạm được vào chiếc cúp bạc danh giá. Mùa này, Simeone có một kế hoạch rất rõ ràng ngay từ giai đoạn đầu mùa giải. Họ không quá bùng nổ ở La Liga mà chỉ duy trì 1 vị trí trong top 4 (liên tục đứng sau Sevilla). Còn tại Cúp nhà vua, Griezmann và các đồng đội đã không còn mất sức ở đấu trường này từ đầu tháng 2.

Monaco vs Man City (02h45 ngày 16/03): Kinh nghiệm và đẳng cấp
Trận Monaco vs Man City, sẽ rất khó để đội chủ nhà giành vé vào tứ kết khi kém hơn đối thủ cả về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm.

Và có một chi tiết rất ít người phát hiện ra sự “cáo già” của Simeone tại Champions League năm nay là chiến dịch “tẩy thẻ”. Không nói đâu xa, hôm nay Atletico sẽ không có Gabi và Filipe Luis vì đã nhận đủ số thẻ vàng. Chẳng có sự trùng hợp nào cả khi trận lượt về gặp Leverkusen gần như chỉ còn mang tính thủ tục. Cả hai cầu thủ này đều nhận thẻ vàng ở phút 89 và 90 trong trận lượt đi khi tỷ số đã là 4-2 cho đại diện La Liga. Như vậy, Rojiblancos sẽ là đội có lực lượng tinh nhuệ và “trong sạch” nhất tại vòng tứ kết dự báo khốc liệt sắp tới. Và với việc UEFA xóa thẻ trước trận chung kết thì chắc chắn Atletico càng có cơ hội để đá “hết chân” trong những vòng đấu sắp tới.

Với tham vọng vô địch thì Atletico sẽ còn đáng sợ hơn nữa trong những vòng đấu tới. Còn với Leverkusen, có lẽ hành trình của họ tại Champions League sẽ kết thúc tại vòng đấu này khi phải chạm trán đối thủ quá già giơ và bản lĩnh.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid vs Leverkusen (2h45 ngay 163) Bat ngo la bat ngo nao hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Atletico vs Leverkusen

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X