Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester cần làm gì để tạo nên bất ngờ trước Atletico?

Thứ Tư 12/04/2017 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Premier League đang rất muốn viết nên một câu chuyện cổ tích nữa ở mùa giải năm nay trong lần đầu tiên tham dự sân chơi Champions League. Nhưng Atletico, đội bóng đã lọt vào chung kết 2 lần trong 3 năm gần nhất tất nhiên là một thử thách khó khăn cho “bầy cáo”. Vậy đại diện của nước Anh cần làm gì để lọt vào vòng bán kết?

Phong tỏa Griezmann
Leicester can lam gi de tao nen bat ngo truoc Atletico hinh anh
Griezmann là một mũi nhọn nguy hiểm của Atletico

Không quá khó để chỉ ra cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất trên hàng công của Atletico Madrid lúc này. Kể từ khi chuyển đến sân Vicente Calderon từ Real Sociedad vào năm 2014, Grizou đã dần tiến bộ vượt bậc và giờ đang được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Dưới sự chỉ dẫn của HLV Simeone, ngôi sao 26 tuổi đã trở nên toàn diện hơn nhiều. Griezmann rất đa năng, có thể chơi ở trung lộ lẫn hai cánh. Anh cũng sở hữu tốc độ, kỹ thuật, kỹ năng chuyền tốt, khả năng tranh chấp bóng bổng không tồi, kỹ thuật đỡ bóng bước một hoàn hảo cùng những pha di chuyển thông minh. Nói ngắn gọn, Griezmann có thể làm tốt mọi thứ và đủ sức tạo ra được những điều đặc biệt nhờ một số kỹ năng vượt trội.

Griezmann đã ghi được 23 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này, trong đó có 4 bàn tại Champions League. Tuy nhiên, tầm quan trọng của Griezmann với Atletico không thể được đo đếm đơn giản chỉ qua số liệu thống kê. Sự đột biến của anh chắc chắn cũng sẽ đem lại cho hàng thủ Leicester một ngày làm việc vất vả.

Nếu "kiềm tỏa" được Griezmann, Leicester coi như đã vô hiệu hóa được 50% sức mạnh của Atletico. Rất may mắn cho “bầy cáo” khi người đá cặp ăn ý với Grizou là Kevin Gameiro chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận lượt đi do chấn thương gân khoeo. Để bắt chết một tiền đạo đã qua thời đỉnh cao như Torres dĩ nhiên là dễ dàng hơn nhiều.
Atletico Madrid vs Leicester (1h45 ngày 13/4): Điểm dừng của cổ tích
Phải đụng độ một đối thủ quá mạnh và không ở cùng đẳng cấp như Atletico Madrid, nhiều khả năng câu chuyện cổ tích của Leicester tại Champions League năm nay sẽ...

Kiểm soát hàng tiền vệ
Leicester can lam gi de tao nen bat ngo truoc Atletico hinh anh 2
Hàng tiền vệ của Atletico rất khó nhằn

Atletico có rất nhiều điểm mạnh nhưng động cơ giúp cỗ máy này vận hành hoàn hảo là bộ ba tiền vệ Gabi, Koke và Saul. Đội trưởng Gabi cùng với tiền vệ sáng tạo Koke là những nhân tố vô cùng quan trọng trong kế hoạch của HLV Simeone. Họ rất ít khi vắng mặt trong các trận đấu của Atletico trong 5 năm qua và tạo ra sự liên kết hoàn hảo cho đội bóng giữa hai mặt trận phòng ngự - tấn công. Saul cũng là một cá nhân cực kỳ tài năng.

Việc bộ ba này luôn chơi sát nhau ở hàng tiền vệ khiến cho khoảng trống trước hàng thủ Atletico bị thu hẹp tới mức tối đa. Những cầu thủ này cũng luôn sẵn sàng phạm lỗi và tranh chấp máu lửa để ngăn cản đối phương gây nguy hiểm cho khung thành của Oblak. Về mặt tấn công, khả năng chọn vị trí tốt của họ còn tạo cơ hội cho hai hậu vệ cánh là Juanfran và Filipe Luis dâng cao tấn công và gây nguy hiểm cho đối phương. Leicester rõ ràng cần phải tìm cách đối phó với bộ ba này nếu như không muốn chuốc lấy một thất bại ở trận lượt đi.

Shakespeare cần đánh bại Simeone
Leicester can lam gi de tao nen bat ngo truoc Atletico hinh anh 3
HLV Simeone là người đứng đằng sau thành công của Atletico những năm gần đây

Craig Shakespeare đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện tương đối hoàn hảo khi giành 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, đồng thời đưa Leicester lội ngược dòng trước Sevilla để vào tới vòng tứ kết này. Tuy nhiên, đêm nay ông sẽ phải đụng độ với thử thách khó khăn nhất kể từ ngày đầu cầm quân.

Đối thủ của Shakespeare ở trận này là Diego Simeone, một trong những chiến lược gia được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay. Về mặt chiến thuật, nhà cầm quân người Argentina ưa dùng sơ đồ 4-4-2 nhưng cũng có thể sử dụng 4-3-3 hay 4-5-1 tùy thời điểm. Lối chơi của Atletico cũng rất đa dạng. Họ có thể dâng cao pressing và kiểm soát bóng áp đảo nhưng đồng thời cũng có thể lùi sâu đội hình và chờ đợi cơ hội phản công.

Dù áp dụng chiến thuật nào, đội bóng của Simeone cũng tìm được sự cân bằng hoàn hảo. 10 cầu thủ của họ trên sân di chuyển rất nhiều và gần như luôn đảm bảo được cự ly đội hình hoàn hảo nhất. Tất cả cầu thủ trong đội đều được hỗ trợ chứ không có chuyện bị cô lập kể cả khi có bóng lẫn không có bóng.

Nhìn chung, Shakespeare có lẽ chưa thể so kè được với Simeone. Tuy nhiên, Leicester có một điểm tựa là thể lực được đảm bảo sau khi nhiều cầu thủ trụ cột được cất lên ghế dự bị trong trận đấu với Everton cuối tuần trước. Đó có thể là một lợi thế giúp “bầy cáo” hạn chế được phần nào sự nguy hiểm của đội chủ nhà trong trận chiến quan trọng Atletico Madrid vs Leicester sắp tới.
Diego Simeone sợ Vardy
Trước trận Atletico vs Leicester, HLV Diego Simeone đã đánh giá rất cao tiền đạo Jamie Vardy của đội khách.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X