Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Juventus vòng 1/8 Champions League: Hồi ức tươi đẹp của Ronaldo

Thứ Sáu 21/12/2018 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo từng có 9 năm sinh sống và chơi bóng tại thủ đô Madrid. Cặp đấu Atletico vs Juventus vòng 1/8 Champions League đưa ngôi sao người Bồ Đào Nha trở lại chốn xưa với nhiều kỷ niệm.
 

Ronaldo thay đổi Juventus


Nếu như hài lòng với những danh hiệu tại Italia bao gồm 7 năm liền vô địch Serie A, Juventus không quá cần tới Cristiano Ronaldo. Nhưng mùa này, họ không che giấu tham vọng đăng quang tại Champions League sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi.

Vì lẽ đó, 112 triệu Euro được lãnh đạo Juventus duyệt chi để mang về Ronaldo từ Real Madrid. Họ tin rằng người 5 lần giành Quả bóng vàng chính là mảnh ghép còn thiếu để đội bóng thực sự vô địch châu Âu thay vì chỉ vào chung kết và bại trận như 2 trong số 4 mùa qua.

Atletico vs Juventus vòng 18 Champions League Hồi ức của CR7 hình ảnh
Juventus chi rất đậm để có Ronaldo

Thành tích của Juventus tới lúc này cũng phản ánh hiệu quả mà thương vụ Ronaldo mang lại. Sau 9 năm chơi cho Real, số bàn thắng mà Ronaldo có được (451) còn nhiều hơn số lần ra sân của mình (438). Sang Juventus, thành tích của CR7 chưa đạt tới tầm như vậy. Nhưng 12 bàn sau 21 trận đầu tiên chưa kể 7 kiến tạo vẫn là cú chạy đà tuyệt vời với một tân binh.

Ngoài sân cỏ, Ronaldo thúc đẩy doanh số bán áo của Juventus, các tương tác trên mạng xã hội rồi giá cổ phiếu của CLB. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà một HLV thận trọng như Max Allegri tuyên bố Juventus có thể vô địch Champions League. Không chỉ đơn giản nằm ở việc Ronaldo là thần tượng của công chúng.

Atletico vs Juventus vòng 18 Champions League Hồi ức tươi đẹp của Ronaldo hình ảnh 2
CR7 khiến HLV Allegri hài lòng tuyệt đối

Thay vào đó, CR7 là chất xúc tác cho toàn đội Juventus, anh thúc đẩy nhiều đồng đội mới của mình nỗ lực hơn, ít nhất cũng ở mức 100% khả năng. Từ những lão tướng như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Mario Mandzukic tới những cầu thủ trẻ Rodrigo Bentancur hay Fede Bernardeschi, những trụ cột Paulo Dybala, Miralem Pjanic… đều được tiếp lửa chiến đấu.

Tại Champions League, sự hừng hực của Juventus là rõ ràng khi họ không được chạm tay vào cúp bạc từ năm 1996 tới nay. Ngay cả tại Serie A, khi đã thống trị suốt 7 năm qua, vẫn luôn là một thái độ nghiêm túc của “Bà đầm già”. Có lẽ khi nào Ronaldo vẫn còn chạy và nỗ lực, toàn đội của họ cũng không muốn dừng lại.

Để đến giờ này, Juventus đang dẫn đầu BXH Serie A với 8 điểm nhiều hơn phần còn lại. Tại Champions League, họ lọt vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng.

Ronaldo va Matuidi tai Juventus
Juventus vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi đầu


Chuẩn bị trở lại chốn xưa


Lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp cúp châu Âu mới được diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Cặp đấu Atletico vs Juventus vòng 1/8 Champions League hứa hẹn rất nhiều điều thú vị. Tham vọng của Atletico Madrid tại giải đấu không hề thua kém Juventus.

Họ cũng lọt vào chung kết Champions League các mùa 2013/14 và 2015/16 nhưng đều bại trận trước Real Madrid của chính Ronaldo lần lượt trong hiệp phụ và trên chấm luân lưu 11m. Bộ sưu tập danh hiệu của HLV Diego Simeone tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng chỉ còn thiếu cúp bạc Champions League mà thôi.

HLV Diego Simeone
Atletico của Simeone đầy quyết tâm chinh phục châu Âu

Mùa trước, Atletico đã vô địch Europa League nhưng không thể so sánh được với Champions League. Antoine Griezmann hiểu rất rõ điều này. Ngôi sao số 1 của Atletico đã vô địch cả World Cup 2018 cùng ĐT Pháp nhưng vẫn chỉ cán đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, phía sau Luka Modric và Ronaldo, những người đăng quang Champions League cùng Real.

Hơn ai hết, Griezmann muốn chứng tỏ tài năng của mình không thua kém ai ở đại chiến với Juventus của Ronaldo. Lật lại quá khứ, Atletico của tiền đạo 27 tuổi có thành tích rất tốt khi đối đầu các đại diện của Italia. Có thể nhiều người không tin song Los Colchoneros bất bại toàn bộ 6 lần chạm trán các đội bóng tới từ xứ mỳ ống tại Champions League từ trước tới nay bao gồm cả Juventus.

Atletico vs Juventus UCL
Atletico vs Juventus vòng 1/8 Champions League hứa hẹn nhiều thú vị

Đụng độ ở vòng bảng giải đấu mùa 2014/15, Atletico đánh bại Juventus 1-0 trước khi hòa 0-0 khi tái ngộ ở Italia. Dĩ nhiên, đó là khi Juventus chưa có Ronaldo. Họ có một tập thể mạnh, nhưng thiếu một cá nhân trên hàng công có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu.

Lúc này, Ronaldo đã sẵn sàng làm điều đó. Cặp Atletico vs Juventus vòng 1/8 Champions League mang lại những cảm xúc đặc biệt cho CR7. Đầu tháng 2 tới, Ronaldo sẽ trở lại Madrid, nơi đã có 9 năm sinh sống và chơi bóng cho Real.

Ronaldo Real vs Atletico
Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Atletico

Trong thời gian đó, Ronaldo chính là một “hung thần” của Atletico. 29 lần đối đầu, CR7 nã vào lưới kình địch cùng thành phố với Real 22 bàn thắng cộng thêm 8 kiến tạo. Số pha lập công của Ronaldo trước Atletico chỉ kém 2 đối thủ là Sevilla và Getafe. Nói cách khác, đây là “con mồi” ưa thích thứ 3 trong sự nghiệp của anh.

Tất cả hứa hẹn một cuộc đấu Atletico vs Juventus vòng 1/8 Champions League đầy thú vị. Trong gian nan, đâu sẽ là đội bóng thể hiện được sức mạnh cùng tham vọng của mình?

Lịch thi đấu:
Ngày 12/2/2019: Atletico vs Juventus sân Wanda Metropolitano
Ngày 5/3/2019: Juventus vs Atletico sân Allianz

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X